Trở lại

Căng bóng - Trắng sáng

Dr. Seoul Căng bóng da

Cấy trắng

Dr. White Collagen

Top 7 bài tập yoga làm se khít vùng kín cô bé cực hiệu quả

Cập nhật: 05/03/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bài tập yoga làm se khít vùng kín được ra đời nhằm cải thiện tính thẩm mỹ, đồng thời hỗ trợ rất lớn cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ sau khi sinh nở. Các bài tập hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà với dụng cụ đơn giản và không chiếm quá nhiều thời gian. Cùng Góc fitness-yoga tìm hiểu top 7 bài tập yoga se khít vùng kín cực hiệu quả sau.

Bài tập yoga thu nhỏ vùng kín là gì?

Bài tập yoga thu nhỏ vùng kín thường tập trung để tác động tới nhóm cơ mu cụt và vùng chậu với khả năng tác động tích cực đến chức năng hệ sinh niệu ở nữ giới. Thực hiện các bài tập yoga làm se khít vùng kín thường xuyên sẽ giúp chị em phụ nữ sở hữu được phần cơ âm đạo săn chắc, khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm và tăng cảm xúc khi gần gũi người bạn đời.

Bài tập yoga giúp se khít vùng kín được nhiều người áp dụng và nhận tấy hiệu quả
Bài tập yoga giúp se khít vùng kín được nhiều người áp dụng và nhận tấy hiệu quả

Bên cạnh việc cải thiện kích thước vùng kín, các bài tập liên quan đến nhóm cơ mu cụt, cơ chậu còn giúp đẩy lùi lão hóa, cải thiện tâm sinh lý, đặc biệt là ở phụ nữ sau khi sinh hoặc bước sang giai đoạn tiền mãn kinh.

Các bài tập yoga cho nhóm cơ này cũng khá đơn giản. ạn chỉ cần một tấm thảm hoặc nằm ngay trên giường là đã có thể tập được. Bên cạnh đó, các bài tập này cũng không mất sức, vì vậy mà bạn có thể hoàn toàn yên tâm phấn đấu để có vùng kín săn chắc, khỏe mạnh.

Tại sao cần đến các bài tập yoga làm se khít vùng kín?

Như đã đề cập, phụ nữ khi bước giai đoạn lão hóa hay sau khi sinh nở thường sẽ gặp phải tình trạng cơ vùng kín không còn được săn chắc, chùng nhão. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý, không còn tự tin trước người bạn đời và đặc biệt là tạo điều kiện cho vi khuẩn có thể xâm nhập, gây viêm nhiễm phụ khoa cho nên cần bài tập giúp cô bé khít hơn.

Vùng kín được se khít sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ gặp các bệnh phụ khoa
Vùng kín được se khít sẽ giúp bạn ngăn ngừa được nguy cơ gặp các bệnh phụ khoa

Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời mà các bài tập yoga se khít vùng kín mang lại:

  • Đem lại sự tự tin cho chị em khi đứng trước người bạn đời.
  • Cải thiện đáng kể chất lượng đời sống tình dục.
  • Hạn chế tình trạng khô âm đạo do bị giãn rộng.
  • Hạn chế nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn tích tụ bên trong các nếp gấp của da dư thừa, chùng nhão.
  • Ngăn ngừa được nguy cơ tiểu không kiểm soát đối với các sản phụ sau khi sinh nở – đối tượng dễ bị sa tử cung, chèn ép niệu đạo.

Vùng kín được thu nhỏ, săn chắc đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người phụ nữ và cả tăng thêm cảm xúc cho đời sống tinh dục. Vậy thì còn chần chờ gì mà không bắt tay vào quá trình “tân trang” vùng kín một cách tự nhiên nhất ngay hôm nay với top 7 bài tập cực đơn giản tại nhà sau đây!

Luyện tập yoga mỗi ngày giúp cải thiện vùng kín và có được thân hình săn chắc
Luyện tập yoga mỗi ngày giúp cải thiện vùng kín và có được thân hình săn chắc

Top 9 bài tập yoga làm se khít vùng kín cực hiệu quả

Bạn có thể kết hợp các bài tập yoga và tập ít nhất 15 phút mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất. Sau đây là 7 bài tập đơn giản nhất mà bạn có thể luyện tập, đừng bỏ qua nhé!

Bài tập Kegel

Trong các bài tập khít vùng kín bài tập Kegel được các chị em phụ nữ ví như “bí quyết giữ lửa hạnh phúc vợ chồng”. Bởi lẽ bài tập se khít vùng kín này không chỉ giúp cải thiện sức mạnh vùng cơ sàn chậu mà còn thu hẹp cô bé một cách tự nhiên.

Bên cạnh đó, nhiều chị em còn cho rằng bài tập này đã giúp họ luôn giữ “cô bé” của mình luôn hồng hào, tươi trẻ. Chính vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm bài tập giúp se khít vùng kín thì có thể thực hiện bài tập Kegel nằm theo hướng dẫn :

Bài tập Kegel
Bài tập Kegel

Trước khi bắt đầu bài tập này, bạn cần xác định vùng cơ sàn chậu bằng cách đưa ngón tay vào âm đạo rồi thắt chặt cơ ở xung quanh. Có một cách xác định khác nữa đó là chặn dòng lưu thông của nước tiểu để xác định vùng cơ sàn chậu chính xác nhất.

Sau đó, hãy thực hiện các động tác sau:

  • Bước 1: Thắt chặt vùng cơ sàn chậu ít nhất 3 – 10 giây mỗi lần rồi thả lỏng trong 10 giây.
  • Bước 2: Lặp lại liên tục động tác này 10 – 20 nhịp mỗi lần. Mỗi ngày thực hiện 2 đến 3 lần.

Tư thế em bé – Bài tập giúp se khít vùng kín hữu hiệu

Đây cũng là một trong các bài tập yoga làm se khít vùng kín được nhiều người lựa chọn trong chế độ luyện tập của mình. Tư thế này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo một số bước sau:

Tư thế em bé tác động lên vùng cơ chậu và cơ mông, bụng hiệu quả
Tư thế em bé tác động lên vùng cơ chậu và cơ mông, bụng hiệu quả
  • Bước 1: Trải thảm xuống sàn nhà hoặc có thể nằm sấp trên giường để thực hiện bài tập.
  • Bước 2: Co người lại, siết chặt vùng cơ mông, cơ bụng.
  • Bước 3: Đẩy dần mông ra phía sau, giữ nguyên và đồng thời tập trung hít thở đều trong khoảng 10 đến 20 nhịp thở.
  • Bước 4: Thực hiện lặp lại 10 lần cho mỗi hiệp để kết thúc phần luyện tập.

Duy trì bài tập cho se khít vùng kín này trong một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả.

Tư thế cây cầu – Bài tập se khít vùng kín

Một trong những bài tập thu nhỏ vùng kín thì tư thế cây cầu không chỉ giúp se khít vùng kín mà còn hỗ trợ làm săn chắc cả cơ vùng bụng, mông. Kiên trì tập bài tập này, bạn sẽ không chỉ có vùng kín gọn gàng, săn chắc mà còn có vòng hai và vòng 3 thon gọn.

 Tư thế cây cầu với các động tác khá đơn giản, nhưng là một trong những bài tập cho se khít vùng kín rất hữu hiệu
Tư thế cây cầu với các động tác khá đơn giản, nhưng là một trong những bài tập cho se khít vùng kín rất hữu hiệu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa, thả lỏng trên sàn nhà.
  • Bước 2: Thực hiện các động tác tương tự như bài tập Kegel, đồng thời hai tay chạm gót để cơ vùng chậu được kéo căng tối đa.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong ít nhất 10 giây, kết hợp hít vào, thở ra thật đều.
  • Bước 4: Lặp lại động tác này liên tục từ 10 – 15 lần mỗi hiệp.

Bài tập yoga làm se khít vùng kín rắn hổ mang

Một trong các bài tập yoga hỗ trợ làm se khít vùng kín hiệu quả nhất mà bạn có thể lựa chọn để thực hiện hằng ngày có thể kể đến đó là rắn hổ mang. Bài tập này có tên gọi như thế là vì được thực hiện tương tự như tư thế phồng mang của rắn hổ mang. Bài tập rắn hổ mang tác động lên vùng cơ liên sườn, cơ mông và cả cơ sàn chậu để làm săn chắc toàn bộ các bó cơ này, từ đó đem lại cho bạn thân hình săn chắc, thon gọn. Do đó, những chị em đang tìm kiếm bài tập cho se khít vùng kín có thể tham khảo và thực hiện theo hướng dẫn bên dưới:

Bài tập rắn hổ mang
Bài tập rắn hổ mang

Bài tập rắn hổ mang tác động lên vùng cơ liên sườn, cơ mông và cả cơ sàn chậu để làm săn chắc toàn bộ các bó cơ này, từ đó đem lại cho bạn thân hình săn chắc, thon gọn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm sấp xuống mặt sàn, toàn thân duỗi thẳng sao chi mu bàn chân cũng được úp xuống mặt sàn.
  • Bước 2: Đặt lòng bàn tay xuống sàn tại vị trí ngang ngực rồi nâng phần thân trên sao cho từ mông trở xuống vẫn còn nằm sát dưới sàn nhà.
  • Bước 3: Siết thật chặt cơ mông và giữ nguyên trong 5 đến 10 nhịp hít vào – thở ra, lúc này, bạn cũng sẽ cảm nhận được vùng cơ âm đạp đang được thít chặt – mở ra đều đặn theo nhịp.
  • Bước 4: Thực hiện lặp lại các động tác từ 2 đến 3 lần mỗi hiệp.

Bài tập yoga làm se khít vùng kín “em bé hạnh phúc”

Tư thế này khá thú vị, vừa giúp bạn làm săn chắc cơ vùng kín, đồng thời còn giúp phần đùi trong, lưng trở nên thon gọn hơn vì tác động trực tiếp vào phần hông. Có thể, đây là bài tập giúp se khít vùng kín đáng để phụ nữ thực hiện.

Bài tập “em bé hạnh phúc”
Bài tập “em bé hạnh phúc”

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt thảm hoặc giường rồi từ từ di chuyển đầu gối về phía ngực sao cho phần cẳng chân kết hợp với đùi tạo thành một góc 90o.
  • Bước 2: Đưa hai chân lên cao, thẳng lên trần nhà, cố gắng chạm được ngón chân cái rồi tách hai đầu gối ra phía ngoài, đồng thời đưa lên cao về phái nách.

Trong các tư thế, luôn giữ cho lưng và mông thẳng trên sàn, không để lưng võng lên vì điều này có thể khiến bạn vô tình bị chấn thương đấy! Bên cạnh đó, xuyên suốt các bài tập, đừng quên hít thở thật đều để tăng hiệu quả đốt mỡ, săn cơ nhé!

Động tác squat – Bài tập giúp se khít vùng kín

Thêm một sự lựa chọn nữa dành cho bạn nếu có ý định luyện tập thu nhỏ vùng kín đó là động tác squat. Bài tập này đem lại vòng 3 quả đào căng tròn, nở căng, là bài tập giảm mỡ đùi và cũng góp phần làm tăng hiệu quả se khít vùng kín.

Động tác squat giúp làm săn chắc vùng cơ mông, đùi và cơ vùng kín
Động tác squat giúp làm săn chắc vùng cơ mông, đùi và cơ vùng kín

Tuy nhiên, động tác squat này đòi hỏi bạn phải tuân thủ theo đúng kỹ thuật, nếu không sẽ rất dễ bị chấn thương ở vùng đầu gối, nghiêm trọng hơn là són tiểu, sa tử cung hoặc giãn âm đạo.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân bằng vai, hai bàn chân song song với nhau và hướng về phía trước.
  • Bước 2: Hít sâu, đồng thời tập trung vào cơ vùng chậu, thở ra từ từ rồi hạ thấp phần thân trên trong khi cẳng chân vẫn giữ nguyên tư thế thẳng so với sàn.
  • Bước 3: Giữ nguyên trong khoảng 10 giây hoặc nâng lên hạ xuống theo nhịp hít vào – thở ra.
  • Bước 4: Sau mỗi 10 nhịp hoặc 10 giây thì cần nghỉ khoảng 20 giây để hồi phục cơ và hơi thở.

Bài tập co bóp cửa mình

Bài tập này cũng đem lại hiệu quả se khít vùng kín tương tự như bài tập Kegel, bạn cũng có thể tập động tác này tại nhà mọi lúc.

Thực hiện động tác co bóp cửa mình thường xuyên cũng giúp săn chắc cơ âm đạo
Thực hiện động tác co bóp cửa mình thường xuyên cũng giúp săn chắc cơ âm đạo

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm thư giãn trên mặt sàn rồi bắt đầu siết chặt cơ âm đạo trong 3 đến 5 giây rồi thả lỏng nhanh.
  • Bước 2: Thực hiện lặp lại liên tục từ 30 đến 50 nhịp như vậy cho mỗi lần tập và tập 3 đến 4 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả se khít vùng kín tốt nhất.

Nhảy dang tay chân – Bài tập cho se khít vùng kín

Sở dĩ bài tập nhảy dang tay chân cũng nằm trong danh sách bài tập giúp se khít vùng kín là vùng nó không chỉ giúp chị em đốt cháy calo siết dáng mà còn hỗ trợ thu nhỏ âm phụ nữ. Do đó, các chị em đang tìm kiếm bài tập se khít vùng kín có thể thực hiện bài tập này theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy giữ tư thế đứng thẳng người, khép hai chân lại và thả lỏng hai cánh tay dọc hai bên hông.
  • Bước 2: Nhún người và bật nhảy lên, sau đó di chuyển hai chân sang ngang và đánh mạnh hai tay lên trên đầu và quay về vị trí cũ.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này trong khoảng 30 – 60 giây.
Bài tập nhảy dang hai tay cũng là một trong những bài tập se khít vùng kín được nhiều giáo viên dạy yoga khuyên áp dụng
Bài tập nhảy dang hai tay cũng là một trong những bài tập se khít vùng kín được nhiều giáo viên dạy yoga khuyên áp dụng

Khi thực hiện bài tập này hãy nhớ chú ý đến vùng cơ sàn chậu, đặc biệt là lúc nhảy lên hãy nhớ hai chân chụm vào nhau để vùng sàn chậu được thả lỏng.

Động tác gập gối thu nhỏ cô bé

Tương tự nhiên bài tập cây cầu, bài tập gập gối cũng là bài tập rất đơn giản. Dù vậy, động tác gập gối có thể giúp siết phần cơ đùi, tăng cường sức khỏe cho vùng cơ sàn chậu và hỗ trợ se khít vùng kín tốt. Do đó, khi tìm kiếm bài tập làm se khít vùng kín, đừng bỏ lỡ bài tập này.

Bài tập cho se khít vùng kín hữu hiệu dành cho chị em phụ nữ
Bài tập cho se khít vùng kín hữu hiệu dành cho chị em phụ nữ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm thẳng, ngửa người trên thảm hoặc trên nệm, giường đều được. Thả lỏng toàn bộ cơ thể.
  • Bước 2: Tiến hành gập hai gối vào nhau, sau đó dần dần mở rộng hai chân ra hai bên, áp sát hai gót chân vào nhau, đồng thời đưa hai cánh tay sát người.
  • Bước 3: Lặp lại động tác này trong khoảng 5 giây và siết chặt cơ hơn ở 5 giây tiếp theo, sau đó thả lỏng người. Mỗi lần thực hiện ít nhất 10-15 lần để se khít cô bé tốt nhất.

Những lưu ý quan trọng khi thực hiện các bài tập yoga thu nhỏ vùng kín

Các bài tập yoga làm se khít vùng vùng kín được kể đến trong bài đem lại hiệu quả khá rõ rệt nếu kiên trì thực hiện trong thời gian dài. tuy nhiên, bạn cũng cần phải tuân thủ một số lưu ý quan trọng sau để đạt được mục đích nhanh chóng nhất!

  • Các động tác cần được thực hiện đúng kỹ thuật để hạn chế chấn thương.
Cần tập đúng tư thế để ngăn ngừa nguy cơ chấn thương
Cần tập đúng tư thế để ngăn ngừa nguy cơ chấn thương
  • Cần xác định đúng vị trí cơ sàn chậu, cơ âm đạo để luyện tập cho chính xác.
  • Bạn có thể kiểm tra hiệu quả se khít vùng kín bằng cách quan hệ tình dục khi thấy các khoái cảm đã được cải thiện. Tuy nhiên, nếu thấy vẫn còn khó khăn khi quan hệ hoặc không có nhiều cảm xúc thì khi đó cơ âm đạo vẫn còn đang giãn rộng.
  • Ngoài ra, nếu cơ vùng chậu bị giãn rộng quá nhiều, nhất là sau khi sinh con mà việc luyện tập trong thời gian dài không đem lại hiệu quả thì có thể đi khám vùng sàn chậu để có phương án xử lý kịp thời và nhanh chóng.

Vùng kín được se khít đem lại sự tự tin, đời sống tình dục hạnh phúc, đồng thời giúp bạn ngăn ngừa rối đa nguy cơ gặp phải các bệnh về phụ khoa như viêm nhiễm, ngứa ngáy và đau rát khi quan hệ tình dục. Vì vậy mà bạn hãy bắt đầu luyện tập các bài tập yoga làm se khít vùng kín được giới thiệu trong bài viết để lấy lại được sự tự tin cho chính mình bạn nhé! Ngoài ra, nếu muốn se khít vùng kín nhanh chóng hơn bạn có tham khảo các liệu pháp công nghệ cao tại Seoul Spa.

103

Bài viết hữu ích ?

Đăng ký tư vấn

Đánh giá

5 / 5. - 1

Hãy là người đầu tiên đánh giá



Bình luận website

0 bình luận
    đăng ký ngay
    1800 3333

    Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

    ĐĂNG KÝ NGAY
    NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

    Nhận ưu đãi