Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh

Sau khi sinh, chị em thường gặp phải tình trạng béo bụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa cho con bú.

1. Tại sao sau khi sinh thường béo bụng

Sự thay đổi hormone

Khi mang thai, hormone trong cơ thể thay đổi khiến các mô mỡ ở vùng bụng gia tăng thể tích, một mặt giúp da bụng giãn ra, mặt khác tạo ra lớp đệm êm ái để bảo vệ em bé. Sau khi sinh thì lớp mỡ sẽ không mất đi và gây ra tình trạng béo bụng.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tích trữ mỡ bụng sau sinh
Chế độ ăn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng tích trữ mỡ bụng sau sinh

Sau khi sinh, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn để cung cấp đủ dinh dưỡng trong sữa cho con bú. Điều này khi cộng hưởng với việc ít vận động sẽ khiến lớp mỡ dưới da tích tụ nhiều hơn và dẫn đến béo bụng. Hiển nhiên bạn không cần phải có chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, vì hiện nay có rất nhiều phương pháp giảm mỡ bụng mà không làm giảm chất lượng nguồn sữa cho em bé.

Căng thẳng kéo dài

Việc chăm sóc em bé cùng với việc chăm lo nhà cửa hàng ngày khiến cơ thể của bạn rơi vào trạng thái căng thẳng. Khi đó, một lượng lớn cortisol sản sinh ra, tác động đến sự vận hành của các cơ bắp, đồng thời khiến quá trình trao đổi chất không còn trơn tru, gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa dưới da vùng bụng, đùi, hông.

2. Cách giảm béo sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Những phương pháp mà chúng tôi giới thiệu sau đây chỉ áp dụng đối với những bạn sinh thường và chỉ nên thực hiện sau ít nhất 1 tuần sinh con. Còn với những bạn sinh mổ thì hãy đợi vết khâu ổn định hẳn rồi hãy áp dụng.

2.1. Kết hợp rượu, gừng và nghệ để giảm mỡ sau sinh

Trong công thức giảm béo sau sinh này, rượu đóng vai trò như một chất dẫn để các tinh chất gừng thẩm thấu nhanh chóng, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Trong khi đó, gừng chứa nhiều chất gingerol có tác dụng làm nóng, tiêu hủy các mô mỡ cục bộ vùng bụng. Còn nghệ có hàm lượng curcumn cao giúp chống oxy hóa, phân giải các sắc tố melanin cho làn da bụng sáng đều màu và mịn màng hơn.

Kết hợp rượu, gừng và nghệ có thể giúp giảm cân sau sinh mà không ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa
Kết hợp rượu, gừng và nghệ có thể giúp giảm cân sau sinh mà không ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa

Cách làm giảm mỡ sau sinh bằng rượu, gừng và nghệ đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 2 lít rượu trắng, 1kg nghệ tươi và 1kg gừng ta.

Bước 2: Rửa sạch gừng và nghệ, không cần gọt vỏ, sau đó giã nhuyễn và cho vào một bát riêng.

Bước 3: Ngâm hỗn hợp trên vào rượu trong vòng 1 tháng và bảo quản tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng Mặt Trời.

Bước 4: Đổ một lượng vừa đủ rượu gừng nghệ lên một chiếc khăn sạch rồi đắp trực tiếp lên vùng bụng, sau đó massage nhẹ nhàng để làm giảm mỡ sau sinh.

Khi bạn đã cảm nhận được một chút sức nóng ở vùng bụng thì chứng tỏ đã bắt đầu phát huy tác dụng. Kiên trì thực hiện trong khoảng 1 – 2 tháng, lớp mỡ tích tụ ở bụng sau sinh sẽ giảm đáng kể.

Cách làm này chỉ tác động đến lớp mỡ dưới da nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng nguồn sữa cho em bé bú.

2.2. Chế biến gừng rang muối để giảm béo sau sinh

Gừng rang muối cũng là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả, được nhiều chị em áp dụng. So với hỗn hợp rượu gừng nghệ thì phương pháp này dễ thực hiện hơn và có thể sử dụng ngay lập tức mà không cần phải đợi ủ trong khoảng thời gian hơn 1 tháng.

Ý tưởng chính của phương pháp này là kích thích lỗ chân lông giãn nở, đồng thời dựa vào sức nóng của gừng và muối khi rang để đốt cháy lượng mỡ dưới da thành những phân tử có kích thước nhỏ hơn. Nhờ đó chúng có thể theo lỗ chân lông và bài tiết ra bên ngoài cơ thể.

Gừng rang muối là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh rất phổ biến
Gừng rang muối là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh rất phổ biến

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm 300gr gừng và 500gr muối.

Bước 2: Gừng rửa sạch, không cần gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng.

Bước 3: Cho gừng và muối vào chảo nhỏ, rang đều cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng và có mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp.

Bước 4: Đợi khoảng 10 – 15 phút cho hỗn hợp nguội bớt thì bỏ vài túi vải và chườm trực tiếp lên vùng bụng. Lưu ý hãy di chuyển túi chườm đều đặn, nhẹ nhàng từ dưới lên trên và từ trái sang phải để hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Thực hiện từ 1 đến 2 lần mỗi mỗi ngày cho đến đạt được hiệu quả giảm béo bụng sau sinh như mong muốn.

2.3. Giảm mỡ bụng sau khi bằng nước nóng

Chườm nước ấm là cách làm bụng nhỏ sau sinh đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện đều đặn mỗi ngày. Nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ vùng bụng, từ đó đốt cháy lượng mỡ thừa dưới da, hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, việc chườm nước nóng còn mang lại một số tác dụng như lưu thông tuần hoàn máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chườm nước nóng đúng cách từ 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng sau sinh
Chườm nước nóng đúng cách từ 2 – 3 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng sau sinh

Cách thực hiện đơn giản như sau: Bạn chỉ cần cho khoảng 500ml nước nóng vào túi chườm, sau đó chườm lên vùng cần giảm mỡ. Bạn có thể thực hiện việc chườm nóng từ 2 – 3 lần mỗi ngày.

Mặc dù đơn giản nhưng khi chườm nước nóng, bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm như sau:

– Nhiệt độ nước lý tưởng nhất là từ 50 đến 60 độ C. Không nên để nhiệt độ quá cao sẽ làm bỏng da. Cũng không nên dùng nước có nhiệt độ quá thấp sẽ không phát huy được tác dụng.

– Không nên chườm nóng nóng trong thời gian dài vì sẽ khiến mao mạch giãn nỡ liên tục, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thời gian chườm nóng giảm mỡ bụng sau sinh tốt nhất là từ 10 – 15 phút cho mỗi lần thực hiện. Chỉ nên thực hiện từ 2 – 3 mỗi ngày, mỗi lần phải cách nhau tối thiểu 3 tiếng.

3. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh với các tập Plank đơn giản

Những động tác Plank cơ bản sau đây không chỉ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn, làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả, mà còn tăng khả năng hỗ trợ cột sống, duy trì vóc dáng cân đối.

Lưu ý, mặc dù là các động tác Plank cơ bản nhưng cơ thể bạn vẫn cần một khoảng thời gian nhất định để thích ứng, nhất là đối với những người có thể trạng yếu sau khi sinh. Vì thế, nếu cảm thấy mệt, bạn có thể nghỉ ngơi, tránh luyện quá sức dẫn đến tổn thương đến hệ cơ xương khớp.

Không cần đến phòng tập GYM, các bài tập Plank tại nhà đều mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt
Không cần đến phòng tập GYM, các bài tập Plank tại nhà đều mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt

3.1. Bài tập Plank đo sâu

Đầu tiên, bạn hãy đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay đưa thẳng lên trời sao cho tạo thành hình chữ V

Tiếp theo, gập người để hai tay chạm sàn, đồng thời nguyên tư thế hai chân.

Sau đó dùng hai tay bò tới trước cho đến khi vai và mông tạo thành một đường thẳng.

Cuối cùng, bạn dùng hai tay lùi ngược lại phía sau để trở về tư thế ban đầu.

3.2. Bài tập Plank chống đẩy kết hợp bật nhảy

Trước hết, bạn hãy đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng hông.

Sau đó dùng hết sức bật nhảy lên cao và dùng mũi bàn chân tiếp đất.

Tiếp tục, hạ cơ thể xuống cho đến khi hai tay chạm sàn, đồng thời đẩy hai chân ra sau để tạo thành tư thế chống đẩy.

Thực hiện động tác chống đẩy 1 lần rồi thu chân về ở tư thế ngồi xổm, tiếp tục bật nhảy thêm một lần nữa rồi trở về tư thế ban đầu.

Lặp lại các động tác trên 3 – 5 lần, hoặc ít hơn, hoặc nhiều hơn để làm giảm mỡ bụng sau sinh, tùy thuộc vào thể trạng của bạn.

3.2. Plank trườn tới

Đầu tiên, đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng hông.

Sau đó từ từ gập người cho đến khi hai lòng bàn tay chạm sàn và gần với mũi bàn chân nhất có thể.

Tiếp theo, dùng hai tay trườn người về phía trước cho đến khi mông và vai tạo thành một đường thẳng.

Tiếp tục dùng tay trườn về phía sau và trở về tư thế ban đầu.

Trên đây là một số cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên và các bài tập Plank đơn giản. Nhìn chung, những phương pháp mà chúng tôi vừa giới thiệu đều mang lại hiệu quả rất cao và hoàn toàn không ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú.

Tuy nhiên, để kết quả tối ưu giảm cân tối ưu hơn nữa, bạn cần kết hợp thêm chế độ ăn uống khoa học và chế độ sinh hoạt lành mạnh.

Một trong những phương pháp giảm béo được sử dụng nhiều nhất hiện nay là áp dụng công nghệ cao để nâng cao hiệu quả. Bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY hoặc truy cập website seoulspa.vn để nắm rõ hơn.


Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Lượt khách "KHỦNG" - Hãy đặt lịch để không phải đợi lâu