Cóc bao nhiêu calo? Ăn cóc có làm tăng cân không?

Là một loại quả có vị chua chua quen thuộc, cóc được xem là món ăn yêu thích của nhiều bạn. Do đó, không ít bạn thắc mắc: “Cóc bao nhiêu calo?” Liệu ăn cóc có giảm cân không? Hãy cùng Seoul Spa tìm hiểu chi tiết hơn về giá trị dinh dưỡng quả cóc đem lại, cũng như lượng calo cung cấp cần thiết cho cơ thể nhé!

Quả cóc bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: cóc là loại quả có chứa hàm lượng calo khá ít. Cụ thể hàm lượng dinh dưỡng trong 100gr thịt cóc như sau:

  • Glucid: 8% – 10,5%.
  • Protein: 0,5% – 0,8%.
  • Lipid: 0,3% – 1,8%.
  • Cellulose: 0,9% – 3,6%.
  • Acid: 0,4% – 0,7%.
  • Sắt, canxi: 3,2mg.

Cứ 100gram cóc sẽ cung cấp khoảng 42 calo cho cơ thể, chất béo trong cóc là chất béo có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là chất xơ trong quả cóc sẽ tạo cảm giác no lâu, giảm khẩu phần ăn mỗi ngày, vì thế luôn được nằm trong danh sách các loại quả dành cho những người giảm cân, ăn kiêng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một quả cóc xanh chứa khoảng 12,5 calo. Vậy còn quả cóc chín thì bao nhiêu calo? Cóc chín sẽ ngọt hơn, lượng đường trong cóc chín nhiều hơn quả xanh, trung bình một quả cóc chính sẽ chứa khoảng 15 calo hoặc đến 20 calo cho quả lớn.

Với 100 gram cóc xay sinh tố thì chứa khoảng 30 calo, thấp hơn lượng calo có trong nước ép dứa.

Quả cóc bao nhiêu calo?
Quả cóc bao nhiêu calo?

Bên cạnh đó hàm lượng nước, vitamin C, chất xơ dồi dào có tác dụng thúc đẩy khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn cóc mà vẫn giúp giảm cân nhanh chóng, không lo tích tụ mỡ thừa, béo phì.

Ăn cóc có tăng cân không?

Theo phân tích hàm lượng calo có trong cóc thì loại quả này không hề ảnh hưởng đến yếu tố tăng cân của cơ thể. Bên cạnh đó lại giàu vitamin, chất xơ rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh và tốt cho làn da.

Không chỉ vậy, quả cóc còn chứa vitamin A cao, hàm lượng vitamin này sẽ được cơ thể hấp thụ, giúp võng mạc mắt sáng. Lượng chất béo, xơ, vitamin…có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa da, đáp ứng được ½ nhu cầu cung cấp vitamin cho cơ thể trong 1 ngày. Cụ thể:

– Chữa trị chứng tiêu chảy: vỏ cóc có tác dụng hỗ trợ điều trị tiêu chảy rất tốt, chỉ cần lấy vỏ của 4 quả có và nấy với nước uống 3 lần/ngày.

– Ngăn ngừa cảm cúm, sốt phong hàn: cóc còn là liều thuốc điều trị cảm cúm hiệu quả, vì nó cung cấp lượng C cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra ăn cóc sống còn giúp điều trị chứng đau họng, viêm họng, ho khan.

– Cải thiện hệ tiêu hóa, ăn ngon miệng hơn: chất chứa trong cóc giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường lợi khuẩn, sạch ruột và luôn có cảm giác thèm ăn, vì thế ăn được nhiều và ngon miệng hơn.

– Cải thiện làn da: trong cóc có chứa nhiều chất chống oxy hóa và giúp da dẻ hồng hào hơn. Ngoài ra còn có thể giúp da loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa tình trạng nám da, tàn nhang.

Top 4 cách giảm cân với cóc được mọi người áp dụng nhiều nhất

Bên cạnh vấn đề cóc có bao nhiêu calo thì cách giảm cân với cóc cũng được rất nhiều chị em quan tâm. Chỉ cần thực hiện các phương pháp sau, đảm bảo mang đến cho bạn hiệu quả giảm cân cực đơn giản tại nhà luôn nha.

1. Cóc dầm muối ớt

Cóc dầm muối ớt là món ăn quen thuộc và dễ thực hiện, có sự hài hòa giữa vị chua chua, cay cay, mặn ngọt vừa miệng. Chỉ cần trộn với các gia vị có sẵn tại nhà, , bạn sẽ có ngay món ăn thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cóc xanh: 6 quả.
  • Đường: 4 thìa.
  • Muối/bột canh: 2 thìa.
  • Ớt bột: 1 thìa.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Quả cóc rửa sạch với nước, sau đó gọt vỏ cắt thành miếng nhỏ (bỏ hạt cóc bên trong).
  • Bước 2: Cho cóc vào một bát to và bỏ thêm các gia vị đã chuẩn bị trên.
  • Bước 3: Sau đó, trộn đều trong khoảng 15 phút để ngấm đều các gia vị.
  • Bước 4: Khoảng 1 tiếng sau là có thể dùng được. Hoặc bạn có thể cho vào tủ lạnh ăn dần.

Có thể sử dụng món ăn sau mỗi bữa ăn hàng ngày, vừa là món ăn tráng miệng vừa đem lại hiệu quả giảm cân.

Cách giảm cân với cóc đơn giản tại nhà
Cách giảm cân với cóc đơn giản tại nhà

2. Sử dụng nước ép cóc

Tương tự như các loại nước ép bưởi, ổi, đu đủ…nước ép cóc có chứa hàm lượng chất xơ, nước, vitamin C cao. Không chỉ giúp đốt cháy mỡ thừa, còn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống cảm cúm, tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, bạn cũng không cần quá quan tâm có có bao nhiêu calo, có khiến cơ thể tăng cân không.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cóc xanh: 3-5 quả.
  • Đường: 1 thìa.
  • Muối/bột canh: 1 thìa.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Quả cóc rửa sạch với nước, sau đó gọt vỏ cắt thành miếng nhỏ (bỏ hạt cóc bên trong).
  • Bước 2: Cho cóc đã cắt vào máy ép xay sinh tố, sau đó vắt lấy nước cốt.
  • Bước 3: Sau đó, cho đường vào và 1 ít đá là có thể thưởng thức được. Tùy vào khẩu phần mà bạn có thể cho đường nhiều hoặc ít hơn.

3. Sinh tố cóc ổi

Ổi là loại quả giàu dinh dưỡng, giúp thanh nhiệt, có tác dụng giảm cân hiệu quả. Khi kết hợp với cóc sẽ tạo nên loại nước uống có hương vị thơm ngon, chua nhẹ, ngọt mát. Giúp giảm béo, ngăn chặn khả năng tích tụ mỡ thừa ở bụng, đốt cháy mỡ cao.

Khi sử dụng hỗn hợp sinh tố này, bạn có thể kết hợp với các phương pháp luyện tập để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cóc xanh: 3 quả.
  • Đường: 1/2 thìa.
  • Ổi: 1 quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch cóc và muối sạch với nước.
  • Bước 2: Sau đó cắt nhỏ 2 loại quả này thành nhiều miếng khác nhau.
  • Bước 3: Xay nhuyễn 2 loại quả với máy xay sinh tố khoảng 4-5 phút. Cho thêm 1 chút đá lạnh để tăng độ thơm ngon.

Mỗi tuần uống sinh tố cóc ổi khoảng 3 lần, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Sinh tố cóc ổi giảm cân
Sinh tố cóc ổi giảm cân

4. Nước ép cóc dứa

Khi kết hợp với dứa, bạn cũng không cần phải quá quan tâm cóc có bao nhiêu calo nữa. Hỗn hợp nước ép này vừa giúp giải nhiệt, vừa mang lại tác dụng giảm cân hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cóc xanh: 3 – 5 quả.
  • Dứa: 1/2 quả.
  • Đường: 1 thìa.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch cóc và dứa gọt vỏ hết phần mắc rồi thái thành miếng nhỏ.
  • Bước 2: Thái cóc thành lát mỏng và bỏ phần hạt.
  • Bước 3: Cho cả hai loại vào máy ép lọc lấy phần nước. Sau đó cho đường vào để giảm bớt độ chua.

Cách thực hiện giảm cân với cóc khá đơn giản và không mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, mỗi ngày bạn chỉ nên sử dụng khoảng 150g – 250g và không ăn, uống trong lúc bụng đói. Nhằm hạn chế ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa. Giảm cân an toàn, lành mạnh trong các bữa ăn hàng ngày.

Nước ép cóc dứa giúp giảm cân
Nước ép cóc dứa giúp giảm cân

Đối với những bạn có tiền sử bị bệnh đau dạ dày, tá tràng, bị viêm loét dạ dày. Các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa….thì cần phải hạn chế ăn cóc. Mặc dù có tác dụng giảm cân, nhưng bạn cũng không nên ăn cóc thay thế cho bữa chính. Chỉ nên ăn trước hoặc sau bữa ăn 30 phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến cóc thành các món ăn thơm ngon khác với: thịt bò, ức gà…kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý, để nhanh chóng sở hữu vóc dáng thanh mảnh, thon gọn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách giảm cân hiệu quả với cóc, cũng như giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “cóc bao nhiêu calo”. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc cân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý và đem đến giải pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả tại nhà. Chúc bạn thành công!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!



Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Nhờ sự tin yêu của khách hàng, Thẩm viện Seoul Spa luôn có lượng khách lớn ghé thăm.

    Quý khách vui lòng đặt lịch hẹn trước để được CHỦ ĐỘNG – ƯU TIÊN – TIẾT KIỆM THỜI GIAN!

    Đặt lịch ngay