Bỏ túi 5 cách giảm cân cho dân văn phòng

Dân văn phòng do đặc thù ít vận động cơ thể nên các cách giảm cân rất được săn đón để lấy lại vóc dáng săn chắc. Ngoài đi tập gym tốn sức, ăn kiêng tốn thời gian, còn có nhiều cách có thể thực hiện tại chỗ để giảm cân cho dân văn phòng mà bạn có thể tham khảo. Các cách giảm cân này rất đơn giản, nhẹ nhàng nhưng hiệu quả đáng mong đợi. Sau đây, SeoulSpa.Vn sẽ chia sẻ cho các bạn vài cách đơn giản giúp giảm cân cho dân văn phòng nhé!

Giảm cân hiệu quả luôn là mong muốn “mãnh liệt” của dân văn phòng

Giảm cân hiệu quả luôn là mong muốn “mãnh liệt” của dân văn phòng

Tại sao dân văn phòng dễ tăng cân?

Vì đặc thù công việc, nên hầu hết dân văn phòng đều có mỡ thừa ở bụng và rất dễ tăng cân, nhưng chủ yếu do các nguyên nhân cụ thể dưới đây:

Do ít vận động

Ít vận động, ngồi một chỗ làm việc là nguyên nhân năng lượng trong cơ thể dễ tích tụ thành mỡ thừa, cân nặng tăng nhanh hơn. Việc ngồi 7-8 tiếng/ ngày khiến enzym phân hủy mỡ trong cơ thể cũng “lười hoạt động” hơn, mỡ vì thế mà vẫn được giữ nguyên trạng và tăng thêm qua thời gian. Các bài tập tăng cường vận động cần được thực hiện hơn để giảm cân hiệu quả cho dân văn phòng.

Do ăn vặt nhiều

Một nguyên nhân khác cần khắc phục để giảm cân cho dân văn phòng là hạn chế ăn vặt nhiều. Môi trường làm việc áp lực và thời gian nghỉ ngơi thiếu khoa học, dẫn đến cơ thể dân văn phòng dễ đói bất thường và luôn cảm thấy thèm ngọt để xả stress. Điều đó khiến nguy cơ béo bụng và tăng cân tăng nhanh hơn.

Do ít uống nước

Nước là thành phần giúp chuyển hóa chất trong cơ thể, nếu thiếu nước quá trình chuyển hóa sẽ chậm lại, năng lượng dư thừa sẽ không bị đào thải mà tích tụ thành mỡ gây béo bụng và số cân tăng nhiều hơn. Vậy nên, để giảm cân cho dân văn phòng nhanh chóng nhất, bạn hãy bổ sung nước đầy đủ trong suốt quá trình làm việc. Ngoài ra, việc uống nước nhiều khiến bạn dễ đi vệ sinh hơn, tạo điều kiện vận động để giảm cân.

Nguyên nhân gây tăng cân tại văn phòng ít ai để ý

Nguyên nhân gây tăng cân tại văn phòng ít ai để ý

Các cách giảm cân tại cơ quan cho dân văn phòng

Hãy dùng thang bộ thay cho thang máy để giảm cân

Mỗi lần bạn di chuyển giữa các tầng trong cơ quan, nếu không gấp, hãy chọn đi thang bộ. Việc đi thang bộ trong 10 phút giúp tiêu hao 100 calo, tương đương với việc bạn đi bộ trong 20 phút. Đi thang bộ ngoài cách giúp dân văn phòng giảm cân còn giúp các cơ khớp gối được dẻo dai hơn, nhịp thở đều hơn và giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, nếu muốn tăng cường vận động, bạn hãy leo thang khi đang đeo balo để giúp việc chuyển hóa năng lượng nhanh hơn.

Tập đi cầu thang mỗi ngày giúp “đốt cháy” mỡ thừa hiệu quả

Tập đi cầu thang mỗi ngày giúp “đốt cháy” mỡ thừa hiệu quả

Ngồi thẳng lưng giúp giảm cân cho dân văn phòng

Tư thế ngồi đúng không chỉ giúp ổn định cột sống mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân cho dân văn phòng. Ngồi thẳng lưng làm gia tăng cảm hứng làm việc, từ đó kích hoạt hormone Cortisol giảm khả năng tích trữ mỡ trong cơ thể. Thêm vào đó việc ngồi thẳng lưng hạn chế kích bụng, điều kiện tích mỡ ở eo. Cho nên khi làm việc, bạn hãy cố gắng ngồi thẳng lưng giúp hỗ trợ tốt cho việc giảm cân và giảm tích tụ mỡ ở bụng.

Ngồi thẳng lưng rất có ích cho việc giảm béo bụng

Ngồi thẳng lưng rất có ích cho việc giảm béo bụng

Tập uống nhiều nước

Uống thật nhiều nước là một cách giảm cân nhanh chóng cho dân văn phòng mà bạn có thể thực hiện tại chỗ ngồi. Nước sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra trơn tru hơn, từ đó lượng calo trong cơ thể sẽ được đào thải nhanh chóng hơn. Việc uống nước cũng sẽ hỗ trợ việc bài tiết, tạo điều kiện cho bạn di chuyển ra khỏi chỗ ngồi. Bạn cũng có thể kết hợp nước detox để giúp cơ thể khỏe khoắn hơn nhé.

Thực hiện các bài tập giảm cân đơn giản

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ ngồi giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân cho dân văn phòng. Đồng thời các bài tập còn giúp điều hòa nhịp thở, giảm stress giữa giờ làm việc.

Bài tập xoay người tại chỗ

  • Bạn luồn các ngón tay vào với nhau, căng thẳng tay ra phía trước
  • Với lực đó kéo căng cả thân người về phía trước tầm 20 giây rồi thả lỏng
  • Tiếp tục thực hiện kéo căng qua trái, phải và đằng sau.

Bài tập co duỗi chân

  • Các bạn ngồi ngay mép ghế, dùng 2 tay kéo gập phần cẳng chân lên sát phần bụng.
  • Thực hiện luân phiên cho 2 chân, mỗi lần giữ yên 20-30 giây rồi thả lỏng 5 giây.

Các bài tập đơn giản tại chỗ giúp tăng khả năng giảm cân

Các bài tập đơn giản tại chỗ giúp tăng khả năng giảm cân

Thức ăn nấu tại nhà hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Việc giảm cân liên quan mật thiết với khẩu phần ăn uống. Để việc giảm cân cho dân văn phòng có hiệu quả tối ưu, bạn nên dùng thực phẩm nấu tại nhà, thay vì dùng các thực phẩm ăn liền, thức ăn nhanh. Các thực phẩm nấu tại nhà vừa đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trên đây là các cách đơn giản có thể giảm cân tại nơi làm việc. Ngoài các phương pháp trên, các bạn văn phòng có thể tiết kiệm thời gian với các liệu trình giảm béo hiệu quả độc quyền tại SeoulSpa.Vn nhé!


Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Lượt khách "KHỦNG" - Hãy đặt lịch để không phải đợi lâu