Nhảy dây có giảm mỡ bụng không? Các phương pháp nhảy dây giảm mỡ bụng

Nhảy dây được xem như một bộ môn luyện tập giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn đáng mơ ước. Nhiều người đã lựa chọn bộ môn này vì tính tiện lợi nó mang lại. Vậy rốt cuộc nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Hãy cùng SeoulSpa.Vn giải đáp thắc mắc nhảy dây có giảm mỡ bụng không nhé và tìm hiểu các cách nhảy dây để đạt hiệu quả nhé!

Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Chắc hẳn nhảy dây không hề xa lạ với chúng ta, đây là trò chơi dân gian được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích và là bài tập thể dục giảm cân vô cùng hiệu quả đối với người trưởng thành. Chẳng cần phải sắm những dụng cụ thể thao đắt tiền, chỉ bằng một sợi dây là bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền mà vẫn đạt được hiệu quả tốt.Vậy nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Nhảy dây là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất giúp đốt mỡ hiệu quả hơn 9 lần so với việc tập các bài tập cường độ thấp thời gian dài (đi bộ, chạy bộ chậm, đạp xe…).

Nhảy giảm mỡ bụng không những giúp đốt cháy nhiều calories hơn trong cùng một thời gian tập mà hiệu quả đốt cháy calories của nhảy dây giảm mỡ bụng còn kéo dài trong một khoảng thời gian dài sau khi tập (lên đến 24h sau khi tập).

Vì vậy nếu so sánh về tổng lượng calories đốt cháy của phương pháp này thực sự giúp đốt mỡ hiệu quả hơn rất nhiều. Không những thế, mỡ thừa, đặc biệt là mỡ thừa vùng cánh tay, bắp đùi, bắp chân và mỡ vùng bụng –  những vùng cơ bắp vận động nhiều nhất – sẽ bị đánh tan nhanh chóng vì nhảy dây có tác dụng đốt cháy calo trong cơ thể rất mạnh mẽ.

Nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả

Nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả

Làm thế nào để nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả?

Việc nhảy dây có giảm mỡ bụng không còn phụ thuộc vào việc bạn luyện tập có đúng cách hay không. Và điều này thì không phải ai cũng biết hãy cùng bỏ túi các lưu ý sau đây để việc tập luyện của bạn đạt hiệu quả nhé!

Chọn dây nhảy phù hợp

Việc đầu tiên khi bắt tay vào nhảy dây giảm mỡ bụng dưới thì bạn cần sở hữu một chiếc  dây nhảy phù hợp với chiều cao của bạn. Dây nhảy có thể được làm bằng gỗ hoặc bằng nhựa để giúp cho quá trình cầm nắm và nhảy dây giảm mỡ bụng  của bạn diễn nhanh đốt cháy mỡ vùng dưới dễ dàng hơn.

Để kiểm tra xem dây nhảy có phù hợp với bản thân hay không, bạn hãy gập đôi sợi dây lại, dùng cân làm điểm cố định giữa 2 sợi dây và kéo chúng lên ngang vai.

Một sợi dây phù hợp với bạn thì sẽ dài vừa tới vai, còn nếu ngắn hơn hoặc dài hơn so với vai của bạn thì đó là chiếc dây nhảy không thích hợp với bạn.

Chọn dây nhảy phù hợp

Chọn dây nhảy phù hợp

Cần khởi động trước khi nhảy dây giảm mỡ bụng

Đối với bất kỳ bài tập thể dục nào, khởi động luôn là bước không thể thiếu. Khởi động thật kỹ trước khi nhảy dây nhất là với phần tay, cổ tay và chân sẽ giúp bạn tránh được cảm giác đau mỏi và những chấn thương trong quá trình tập luyện.

Khởi động và giãn cơ trước khi nhảy dây

Khởi động và giãn cơ trước khi nhảy dây

Thời gian luyện tập

Nhiều người thắc mắc không biết nên nhảy dây trong bao lâu thì mới có hiệu quả tốt nhất. Để bài tập này mang lại tác dụng tốt, hãy bắt đầu bằng những nhịp nhảy chậm để cơ thể cùng các cơ khớp thích nghi dần trong khoảng 1 – 2 phút rồi tăng dần tốc độ lên 60 – 70 nhịp/phút, nhanh hơn 80 – 100 nhịp/phút.

Khi cơ thể đã đi vào tiến độ, bạn cần tăng tốc độ nhảy dây lên sau mỗi ngày vì việc giảm mỡ bụng có hiệu quả nhanh hay không sẽ phụ thuộc vào tốc độ và thời gian nhảy dây của bạn. B

ạn nên nhảy dây vào trước hoặc sau khi ăn bữa chính khoảng 90 phút. Hoặc là nhảy 1 lần vào sáng sớm hoặc lúc chiều tối. Nếu nhảy lúc sáng sớm thì nhớ phải khởi động thật kỹ để nóng các vị trí tránh chấn thương.

Và không nên nhảy dây sau 21h vì theo khuyến cáo sau thời gian này các cơ quan của cơ thể rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh sẽ không tốt cho sức khỏe.

Một số cách nhảy dây giảm mỡ bụng hiệu quả

Nếu bạn còn băn khoắn với việc nhảy dây có giảm mỡ bụng không thì đừng ngần ngại hãy tham khảo một số cách dưới đây cùng chúng mình nhé!

Cách nhảy giảm mỡ bụng 1

  • Đứng trước mặt đồng hồ (để xem thời gian)
  • Nhảy dây bình thường trong 3 phút để khởi động
  • Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 20 giây
  • Nhảy chậm 40 giây
  • Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 20 giây
  • Nhảy chậm 40 giây
  • Lặp đi lặp lại quá trình trong vòng 15-20 phút

Nhảy dây giảm mỡ bụng

Nhảy dây giảm mỡ bụng

Cách nhảy dây giảm béo bụng 2

  • Đứng trước mặt đồng hồ (để xem thời gian)
  • Nhảy dây bình thường trong 3 phút để khởi động
  • Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 30 giây
  • Nhảy chậm 1 phút
  • Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 30 giây
  • Nhảy chậm 1 phút
  • Lặp đi lặp lại quá trình trong vòng 15-20 phút

Cách nhảy dây giảm mỡ bụng 3

  • Đứng trước mặt đồng hồ (để xem thời gian)
  • Nhảy dây bình thường trong 3 phút để khởi động
  • Nghỉ 30 giây
  • Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 60 giây
  • Nghỉ 30 giây
  • Nhảy nhanh hết mức có thể trong vòng 60 giây
  • Lặp đi lặp lại quá trình trong vòng 15-20 phút

Nhảy dây đúng cách giúp giảm mỡ bụng

Nhảy dây đúng cách giúp giảm mỡ bụng

Qua bài viết trên các bạn đã giải đáp được thắc mắc nhảy dây có giảm mỡ bụng không? Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất bạn nên tập luyện thường xuyên và có chế độ ăn uống phù hợp.

Ngoài ra nếu bạn mong muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn thì bạn có thể tham khảo tại SeoulSpa.Vnđịa chỉ giảm mỡ uy tín chất lượng dịch vụ hàng đầu để có một vóc dáng lý tưởng.

Các chuyên gia ở đây sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp giảm mỡ nhanh chóng hơn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.


Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Lượt khách "KHỦNG" - Hãy đặt lịch để không phải đợi lâu