Những món ăn sáng ít calo giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

Nếu muốn giảm cân thì bạn không nên bỏ qua bữa ăn sáng, đây là bữa ăn quan trọng. Nhịn ăn sáng sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn, khó kiểm soát cân nặng. Trong bài viết này chúng ta sẽ khám phá những món ăn sáng ít calo, lành mạnh giúp hỗ trợ kiểm cân nặng hiệu quả. Theo dõi ngay nhé.

Các nguyên tắc ăn sáng ít calo giảm cân

Buổi ăn sáng là buổi ăn rất quan trọng trong ngày
Buổi ăn sáng là buổi ăn rất quan trọng trong ngày

Để có thể giảm cân một cách hiệu quả thì những món ăn sáng ít calo đóng vai trò rất quan trọng. Theo các chuyên gia, bạn nên ăn sáng với nhiều protein và chất xơ hơn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân một cách hiệu quả.

Các nghiên cứu đã báo cáo rằng tiêu thụ 30 gam protein hoặc chất xơ vào bữa sáng sẽ giúp bạn cảm thấy no và ít đói hơn trong cả ngày. Lý do điều này có tác động tích cực đến mục tiêu giảm cân của bạn là do thực phẩm giàu protein mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, không giống như các món ăn sáng truyền thống chứa nhiều carbohydrate.

Bữa ăn sáng ít calo nhưng giàu protein và chất xơ sẽ giúp bạn có thể:

  • Kiểm soát sự thèm ăn
  • Tăng cảm giác no suốt cả ngày
  • Giúp ổn định lượng đường trong máu

Khi bạn đang cố gắng giảm cân nhanh, bạn nên có khoảng 300 đến 350 calo cho bữa sáng. Nếu bạn tập thể dục cùng với việc duy trì chế độ ăn kiêng của mình, mục tiêu của bạn là có 350 đến 400 calo cho bữa ăn đầu tiên trong ngày. Nên kết hợp thực phẩm giàu protein và chất xơ nhưng ít calo lại với nhau để có được bữa ăn sáng lành mạnh và giúp việc giảm cân được thuận lợi hơn.

Vậy đâu là những món ăn sáng ít calo lành mạnh? Ngay bây giờ chúng ta sẽ đi khám phá điều này.

Thực phẩm giảm cân – 100 câu hỏi vì sao?

Những món ăn sáng ít calo tốt cho cơ thể

Đậu nành (Edamame)

Đậu nành rất tốt cho buổi ăn sáng
Đậu nành rất tốt cho buổi ăn sáng

Lượng calo trong đậu edamame sẽ là 188 calo với 155g. Bạn có thể tiêu thụ edamame vào bữa sáng. Đậu nành non này có rất nhiều lợi ích. Một trong số đó là tốt cho việc ăn kiêng. Điều này là do loại hạt này có hàm lượng chất béo khá thấp. Ngoài ra, đậu edamame cũng rất giàu protein và chất xơ. Để tiêu thụ nó, bạn có thể chế biến nó thành món đậu luộc hoặc ăn kèm với mì.

Trứng luộc

Hàm lượng calo trứng luộc: 155,1 calo tương ứng với 100g. Đây là một loại thực phẩm rất phù hợp vì trứng có hàm lượng calo thấp lại có nguồn cung cấp chất béo và protein dồi dào cho cơ thể. Từ hàm lượng này, đặc biệt là protein có thể khiến bạn no bụng. Ngoài ra, trứng cũng có thể ngăn bạn ăn quá nhiều trong ngày, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Điều thú vị là trứng cũng có thể duy trì khối lượng cơ trong thời gian giảm cân hoặc ăn kiêng lành mạnh. Ngoài ra, một nghiên cứu từ chuyên gia tiết lộ rằng trứng có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer của một người. Vì vậy, trứng luộc có thể là một lựa chọn khi bạn đang ăn kiêng nhưng muốn tốt cho sức khỏe hơn.

Ngũ cốc với sữa ít béo

Ngũ cốc với sữa ít béo là thức ăn bổ dưỡng ít calo tốt cho buổi ăn sáng
Ngũ cốc với sữa ít béo là thức ăn bổ dưỡng ít calo tốt cho buổi ăn sáng

Lượng calo trong ngũ cốc và sữa ít béo là 300 tương ứng với 100ml, lượng calo có thể thay đổi tùy vào loại sữa mà bạn chọn.

Với hàm lượng calo này ta có thể đưa ngũ cốc và sữa ít béo trong danh sách những món ăn sáng ít calo lành mạnh. Loại thực phẩm này có thể khiến bạn rất no khi trộn với sữa ít béo. Bằng cách này, bạn không cần phải ăn một bữa ăn nhẹ khác nữa. Không chỉ vậy, hai sự kết hợp này rất bổ dưỡng cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên, để bạn muốn món ăn ngon hơn nữa, bạn có thể rắc thêm nho khô.

Chuối và bánh mì ngũ cốc

Hàm lượng calo chuối: 88,7 tương ứng với 100g chuối

Hàm lượng calo của bánh mì ngũ cốc: 264,8 tương ứng với 100g

Với hàm lượng calo khá thấp này bạn cũng có thể chọn bữa sáng với chuối khi đang ăn kiêng. Chuối được cho là giúp làm chậm quá trình rỗng của dạ dày, vì vậy những bạn ăn chuối sẽ no lâu hơn. Ngoài ra, một loại quả này cũng có thể đáp ứng đủ chất xơ hàng ngày cho bạn, nhưng chỉ cần ăn một quả chuối là đủ, để lượng calo được duy trì.

Sau đó, đừng quên thêm một lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt hoặc những gì thường được gọi là ngũ cốc nguyên hạt. Để làm cho nó có vị ngon hơn, bạn có thể thêm bơ thực vật hoặc mứt vào bánh mì. Loại bánh mì này bạn có thể dễ dàng tìm mua ở trên mạng, nó rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Sữa chua

Ăn sáng với sữa chua có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả
Ăn sáng với sữa chua có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả

Hàm lượng calo sữa chua: 58,8 tương ứng với 100g sữa chua.

Do đó, ngoài sữa ít béo, bạn cũng có thể thưởng thức sữa chua để thay thế. Tuy nhiên, bạn phải chọn sữa chua với sữa ít béo để có một chế độ ăn uống lành mạnh vào bữa sáng. Vì vậy, khi mua, hãy chọn sữa chua nguyên chất, vì nó không đường và lượng calo được đảm bảo không ảnh hưởng đến cân nặng.

Thức uống này không chỉ giúp no mà còn có thể giúp duy trì sức khỏe của đường tiêu hóa. Bằng cách đó, nhu động ruột trở nên trơn tru và cân nặng sẽ ổn định hơn. Về phần ăn, bạn có thể ăn sữa chua trực tiếp. Hoặc để thêm hương vị, bạn có thể thêm trái cây tươi lên trên. Bạn cũng có thể ăn kèm với một quả táo và bơ đậu phộng.

Khoai lang vào bữa sáng

Khoai lang ít calo vừa giúp bạn no lâu nên rất tốt cho người muốn giảm cân
Khoai lang ít calo vừa giúp bạn no lâu nên rất tốt cho người muốn giảm cân

Hàm lượng calo khoai lang: 58,8 tương ứng với 100g khoai lang.

Với lượng calo này bạn có thể chọn món ăn ít calo cho bữa sáng là khoai lang. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này có chứa hàm lượng carbohydrate cao nên có thể cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, khoai lang còn cung cấp nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, tránh rối loạn.

Súp đậu phụ

Một thực đơn khác có thể được tiêu thụ là đậu phụ hoặc súp đậu phụ. Vì hàm lượng calo của nó cụ thể là 100g đậu phụ sẽ có khoảng 76 calo. Thực phẩm chế biến từ đậu nành có chứa protein có thể cân bằng chất lỏng trong cơ thể với axit và bazơ. Để chất lỏng trong cơ thể có thể duy trì ổn định. Hơn nữa, đậu phụ cũng chứa omega 3 có thể điều chỉnh lượng mỡ trong cơ thể bằng cách tăng mức cholesterol.

Bông cải xanh

Bữa ăn sáng nên bổ sung thêm bông cải xanh
Bữa ăn sáng nên bổ sung thêm bông cải xanh

Có thêm nhiều loại rau cho một chế độ ăn uống lành mạnh rất thích hợp cho bữa sáng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn bông cải xanh có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Sở dĩ như vậy vì súp lơ xanh là một trong những loại rau có hàm lượng calo thấp, cụ thể trong 91g súp lơ sẽ có khoảng 31 calo, nhưng bù lại nó lại rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ nên có thể no trong nhiều giờ.

Bạn có thể chế biến nó cho buổi ăn sáng thành nhiều cách khác nhau. Giống như luộc, thường rất nhiều người thích. Tuy nhiên, nếu bạn ngán món luộc thì loại rau này cũng có thể chế biến thành sinh tố để uống.

Cá hồi

Một trong những loại cá ít calo và giàu protein có thể dùng làm bữa sáng là Cá hồi. Cụ thể trong 100g cá hồi sẽ có 208,2 lượng calo, ngoài ra nó có nhiều chất dinh dưỡng, dầu cá giúp hỗ trợ insulin trong quá trình vận chuyển glucose từ máu vào tế bào. Điều này sẽ giúp cơ thể không bị nghiện khi nạp quá nhiều đường.

Bạn có thể chế biến món cá này tùy theo sở thích nhưng chỉ cần luộc chín sẽ ngon hơn. Tránh chế biến cá bằng cách dùng dầu chiên, vì khi chiên có thể góp phần tạo ra chất béo trong cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu là món ăn sáng ít calo và rất tốt cho sức khỏe
Dưa hấu là món ăn sáng ít calo và rất tốt cho sức khỏe

Dưa hấu là một trong những loại trái cây có hàm lượng calo thấp nên rất được yêu thích và rất dễ ăn. Cụ thể trong 200g sẽ có 65 calo. Chỉ cần cắt thành miếng hoặc hình khối vừa ăn và thưởng thức như một bữa sáng sẽ giúp tinh thần được sảng khoái hơn.

Bánh mì nướng quế

Bánh mì nướng quế là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng với lượng calo ít
Bánh mì nướng quế là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng với lượng calo ít

Tổng lượng calo của món ăn này 92 calo, khi bạn biết cách chế biến theo cách sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 5g bơ: 36 calo, dầu ô liu nguyên chất: 1 calo, 1 lát bánh mì nguyên cám Nimble (22g): 50 calo, 1/4 – 1/2 thìa đường cỏ ngọt Stevia: 5 calo, Nhúm quế

Bạn có thể làm theo cách sau: Đun nóng bơ trong chảo chống dính với 2 giọt dầu ô liu. Cho bánh mì vào chảo và chiên trong 2 phút cho đến khi chuyển sang màu nâu nhẹ, lật lại và nấu thêm 2 phút. Cho ra đĩa, rắc Truvia và thêm một chút quế. Cắt thành hình để phục vụ cho bữa ăn sáng.

Lòng trắng trứng và tiêu đen

Lòng trắng trứng là nguồn cung cấp protein dồi dào và sẽ giúp bạn no lâu hơn. Đánh bông lòng trắng trứng trong cốc hoặc bát nhỏ. Đun nóng dầu ô liu trong chảo và cho trứng vào. Dùng thìa hoặc thìa gỗ để gấp trứng trong chảo cho đến khi trứng chín. Cuối cùng bạn có thể nêm muối và hạt tiêu vào để thưởng thức.

Tổng lượng calo của món ăn này là 101 calo. Cụ thể: 3 lòng trắng trứng: 51 calo, 1 muỗng canh dầu ô liu: 40 calo, muối và hạt tiêu để nêm 10 calo.

Bưởi, satsuma và lựu

Những loại trái cây ít calo rất tốt cho buổi ăn sáng
Những loại trái cây ít calo rất tốt cho buổi ăn sáng

Tổng lượng calo là 75 với nguyên liệu bao gồm: 1 quả bưởi: 42 calo, 1 quả satsuma: 23 calo, 15g hạt lựu: 10 calo. Hàm lượng calo này đủ cung cấp năng lượng cho bạn một ngày làm việc đầy sức sống, mà vẫn hỗ trợ giảm cân tốt.

Cách làm: Dùng dao răng cưa, gọt vỏ bưởi, bỏ hết vỏ và cùi. Cầm qua một chiếc bát để hứng nước cốt, cắt hai bên màng để loại bỏ từng đoạn rồi để trong bát. Tiếp đó lột quả satsuma ra và tách các phần. Cuối cùng trộn hỗn hợp này với hạt lựu là có thể thưởng thức được.

Những lưu ý để buổi ăn sáng giảm cân đạt được hiệu quả tối ưu

Theo các chuyên gia, không phải bữa sáng nào cũng giống nhau, việc ăn sáng không đúng cách có thể hủy hoại hoàn toàn mọi nỗ lực giảm cân của bạn. Do đó bạn cần biết những lưu ý dưới đây để có thể ăn sáng giảm cân một cách hiệu quả.

Ăn sáng sớm nhất có thể

Nên ăn sáng vào lúc vừa thức dậy để việc giảm cân đạt được hiệu quả tốt hơn
Nên ăn sáng vào lúc vừa thức dậy để việc giảm cân đạt được hiệu quả tốt hơn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh khả năng bữa sáng giúp trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Vì vậy, hãy cố gắng ăn sáng trong vòng 30-60 phút sau khi thức dậy để đốt cháy chất béo trong cơ thể nhiều nhất. Nếu đói quá mà cơ thể chưa ăn sáng thì bạn sẽ bị hạ đường huyết vì cơ thể đói sau một giấc ngủ dài, làm việc mất năng suất và bắt đầu một ngày làm việc mới thật mệt mỏi.

Trong trường hợp bạn không thích ăn sáng, hãy thử kết hợp đồ uống như cà phê, sữa chua đông lạnh ít béo với quế hoặc một ly sữa hạnh nhân. Những loại đồ uống có hàm lượng calo cao nhưng ít chất béo, calo đảm bảo cung cấp đầy đủ năng lượng cho bạn hoạt động trong một ngày dài.

Đọc thêm: Nhịn ăn sáng có giảm cân không?

Uống nhiều nước hơn

Uống 2 lít nước mỗi ngày có thể đốt cháy khoảng 95 calo trong cơ thể. Ngoài ra, uống một cốc nước trắng 30 phút trước bữa ăn sáng cũng có thể làm giảm cảm giác đói, do đó bạn có thể no nhanh hơn với khẩu phần ăn ít hơn. Ngoài ra bạn cần chú ý thêm những điều sau để có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất.

  • Thay đổi thói quen sống
  • Duy trì lịch tập thể dục thường xuyên
  • Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ, tất cả các loại thức ăn đóng hộp, đồ uống có ga và rượu
  • Ăn sáng, trưa và tối lành mạnh
  • Đảm bảo rằng bạn đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc

Thẩm mỹ viện Seoul Spa – Địa chỉ giảm cân uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Nếu bạn cảm thấy tự ti về vẻ ngoài của mình muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối, xinh đẹp. Trong khi việc ăn kiêng, tập luyện lại tốn quá nhiều công sức và thời gian, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Thì bạn nên đến với thẩm mỹ viện Seoul Spa – Địa chỉ giảm cân hiệu quả và an toàn nhất.

Tại Seoul Spa sẽ có các công nghệ giảm cân hiện đại có thể kể đến như Smart Lipo 4Scông nghệ E-Sonic.

2 Phương pháp này đều là phương pháp ứng dụng được các công nghệ cao, hiện đại những lớp mỡ thừa sẽ được đánh tan nhanh chóng chỉ với vài liệu trình thực hiện, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để luyện tập và ăn kiêng.

Công nghệ giảm cân tiên tiến tại thẩm mỹ viện Seoul Spa
Công nghệ giảm cân tiên tiến tại thẩm mỹ viện Seoul Spa

Đặc biệt những phương pháp giảm béo tại thẩm mỹ viện Seoul Spa được nhiều người lựa chọn là do những phương pháp này không hề gây đau đớn, xâm lấn và bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để nghỉ dưỡng, phục hồi. Vì vậy từ khi hoạt động cho đến nay Seoul Spa luôn được quý khách hàng yêu thích và đánh giá cao, đây cũng là niềm tự hào to lớn mà Seoul Spa đã có được sau nhiều năm cố gắng.

Trên là bài viết về những món ăn sáng ít calo được các chuyên gia khuyên dùng. Ngoài thực hiện chế độ ăn sáng lành mạnh bạn cần thường xuyên tập thể dục đều độ để sở hữu được vóc dáng cân đối, quyến rũ bạn nhé. Chúc bạn có được một vóc dáng xinh đẹp và một sức khỏe tốt như mình mong muốn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!



Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Nhờ sự tin yêu của khách hàng, Thẩm viện Seoul Spa luôn có lượng khách lớn ghé thăm.

    Quý khách vui lòng đặt lịch hẹn trước để được CHỦ ĐỘNG – ƯU TIÊN – TIẾT KIỆM THỜI GIAN!

    Đặt lịch ngay