Top 10 cách giảm cân hiệu quả nhất dành cho bạn

Một thân hình săn chắc, không chút mỡ thừa, sở hữu vóc dáng thon gọn lý tưởng luôn là niềm mơ ước của rất nhiều phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên khi tìm kiếm trên mạng, các nàng thường choáng ngợp trước những thực đơn cầu kỳ và muôn vàn review khác nhau.

Vậy thì ngay sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp 10 cách giảm cân đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn có thể kết hợp với một số phương pháp giảm cân khác để mang lại kết quả rõ rệt trong thời gian ngắn nhất.

 

  1. UỐNG ĐỦ LƯỢNG NƯỚC CẦN THIẾT

Phương pháp đầu tiên trong 10 cách giảm cân hiệu quả chính là uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày. Tức là 2 – 2,5 lít nước/ ngày hoặc từ 8 – 10 cốc nước.

Uống nước đầy đủ sẽ hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp trung hòa các chất béo và thải độc. Đồng thời, uống nước trước khi ăn sẽ khiến bạn có cảm giác nhanh no, khẩu phần ăn ít lại.

Bên cạnh đó, bạn có thể uống một cốc nước ấm 300 ml pha với nước cốt nửa quả chanh, không bỏ đường để hỗ trợ detox dạ dày và giúp làn da trắng trẻo, mịn màng hơn. Để dễ uống hơn, các chị em hãy kết hợp với mật ong, muối, gừng hoặc lá bạc hà để thức uống thơm ngon và có nhiều tác dụng hơn.

  1. ĂN CÁC LOẠI THỊT NẠC, THỊT TRẮNG

Thiết kế chế độ diet dinh dưỡng khoa học quyết định 70% thành công

Thiết kế chế độ diet dinh dưỡng khoa học quyết định 70% thành công

Để giảm bớt lượng calo rỗng (năng lượng không có lợi) mà các nàng thu nạp trong ngày. Hãy tiết chế sự xuất hiện của thịt bò, thịt heo trong bữa ăn của mình.

Thay vào đó, hãy tiêu thụ các loại thực phẩm giàu đạm như gà, cá, thịt heo nạc, trứng luộc. Có rất nhiều cách để chế biến các loại thịt này trở nên thơm ngon như áp chảo, hấp, luộc, v…v.

Ức gà, cá hồi và thịt hẹo nạc có thể kết hợp với yến mạch, các loại rau củ quả khác để tăng cường chất xơ và chống lại sự gia tăng của chất béo. Xây dựng thực đơn khoa học thế này thì chắc chắn không cần phải lo mỡ thừa sẽ xuất hiện rồi.

  1. SỬ DỤNG HIỆU ỨNG THỊ GIÁC VÀ KHỨU GIÁC

Bát đĩa màu xanh lam cho hiệu ứng thị giác, giảm sự thèm ăn

Bát đĩa màu xanh lam cho hiệu ứng thị giác, giảm sự thèm ăn

Nói về hiệu ứng thị giác: Những màu nóng là những gam màu kích thích sự thèm ăn như trắng, vàng, cam, hồng đỏ. Chính vì vậy, hãy sử dụng bát đĩa có kích thước nhỏ, có màu lạnh như xanh dương, đen, xám,…

Hiệu ứng khứu giác cũng được chứng minh rằng đã hạn chế khẩu phần ăn của những người thừa cân một cách đáng kể.

Để làm điều này, bạn hãy ngửi mùi hương táo, chuối, bạc hà ngay trước bữa ăn. Hoặc có điều kiện, bạn hãy đốt một cây nến thơm có mùi vani ngay lúc dùng bữa để mang lại kết quả tốt nhất.

  1. BỮA PHỤ VÀ TRÁNG MIỆNG VỚI SỮA CHUA

Trong sữa chua có chứa chất béo bão hòa tốt cho hệ tim mạch, ngoài ra còn có nhiều axit amin nuôi dưỡng da và lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Cung cấp dưỡng chất đầy đủ nên sữa chua được xem là trợ thủ đắc lực trong 10 cách giảm cân hiệu quả nhất.

Bạn có thể sử dụng sữa chua làm nước sốt salad, bữa phụ hoặc tráng miệng. Kết hợp với các loại rau củ, trái cây khác nhau. Ăn sữa chua sau bữa chính 30 phút sẽ giúp dạ dày làm việc tốt hơn và thanh lọc cơ thể.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn sữa chua lúc đói hoặc nếu có bệnh về dạ dày, đường ruột,… Nếu sử dụng cách này trong 10 cách giảm cân hiệu quả thì bạn hãy chú ý nhé.

  1. NÓI KHÔNG VỚI ĂN KHUYA

Nếu bạn là người có thói quen ăn khuya, hãy đặt đồng hồ tự nhắc mình rằng: Tuyệt đối không tiêu thụ bất cứ loại thực phẩm nào sau 7 giờ tối.

Buổi tối là khoảng thời gian cơ thể cần sự nghỉ ngơi và thư giãn trước khi đi ngủ. Các loại thực phẩm hấp thu lúc này rất dễ biến thành chất béo và tích tụ tại đùi, mông, lưng, v…v.

Nếu quá đói, bạn có thể ăn một chút salad, trứng luộc hoặc hoa quả ít đường. Không ăn thức ăn nhanh, tinh bột (bánh mì, mì gói, cơm trắng, khoai tây), thực phẩm đóng hộp hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ, gia vị.

  1. THƯỜNG XUYÊN TẬP THỂ DỤC

Bạn có thể tập thể dục tại nhà qua hướng dẫn của các Youtuber
Bạn có thể tập thể dục tại nhà qua hướng dẫn của các Youtuber

Trong top 10 cách giảm cân hiệu quả nhất, ngoài chế độ ăn kiêng chiếm 70% thì chế độ tập thể dục chiếm 30%.

Các hoạt động thể dục giảm cân rất phong phú, từ trong nhà (tập gym, yoga, cardio) cho đến ngoài trời (chơi thể thao, chạy bộ). Nếu bạn ít vận động, hãy bắt đầu với những bài tập nhẹ nhàng rồi tăng dần cường độ lên, tránh tổn thương cơ bắp. Một khi bạn đã quen, hãy chuyển sang các bài tập nặng giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Cố gắng tuân thủ lịch trình tập luyện mà bản thân tự đặt ra. Hãy nhớ, lòng quyết tâm và sự kỷ luật là yếu tố quan trọng nhất trong hành trình giảm cân.

  1. KHẨU PHẦN VÀ CUNG CÁCH ĂN

Trong thời gian đầu, hãy từ từ giảm khẩu phần ăn lại để cơ thể làm quen. Đừng đột ngột bỏ đói cơ thể của bạn, không những ảnh hưởng sức khỏe mà còn tạo ra trạng thái “yoyo”. Tức là tăng cân trở lại sau khi giảm cân.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bạn nên chia nhỏ thành 5 – 8 bữa ăn nhỏ hàng ngày thay vì chỉ ăn 3 bữa. Khi ăn, hãy chú ý nguyên tắc “nhai kỹ – no lâu”.

Bằng cách này, bạn sẽ hạn chế được cơn thèm ăn và có cảm giác chóng no hơn bình thường.

  1. NGỦ ĐỦ GIẤC CHO CƠ THỂ ĐƯỢC NGHỈ NGƠI

Thức khuya và không nghỉ ngơi đầy đủ cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân bất hợp lý. Hãy tập thói quen đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

Giấc ngủ 7 – 8 tiếng/ ngày sẽ cải thiện sức khỏe, hệ miễn dịch của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ có năng lượng để tiếp tục lịch trình giảm cân của mình. Hãy đi ngủ trước 11 giờ đêm, bạn có thể uống một tách trà không chứa caffeine và tập một bài thể dục nhẹ nhàng trươc khi lên giường.

Nếu có khả năng, hãy ngủ trong phòng bật máy lạnh nhiệt độ từ 21 – 25 độ C. Nhờ đó, cơ thể sẽ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để giữ nhiệt, vô hình chung đốt cháy năng lượng ngay cả trong lúc ngủ.

  1. CẮT BỎ TINH BỘT KHỎI THỰC ĐƠN

Tinh bột chính là yếu tố góp phần tạo nên mỡ thừa ở vụng bùng, đùi, eo và lưng,… Chúng có mặt trong rất nhiều loại thực phẩm quen thuộc hàng ngày của chúng ta bao gồm cơm, bánh mì, xôi, khoai tây, v…v.

Bạn không nên loại bỏ 100% tinh bột khỏi bữa ăn mà chỉ nên cắt giảm phần nào. Tránh tình trạng cơ thể bị thiếu dinh dưỡng. Thay vào đó, bạn có thể bổ sung các loại mỳ ống từ lúa mạch, gạo lứt hoặc bánh mì đen nguyên cám.

  1. UỐNG RƯỢU VANG

Rượu vang có tác dụng tốt cho tim mạch, trẻ hóa da và giúp giảm cân

Rượu vang có tác dụng tốt cho tim mạch, trẻ hóa da và giúp giảm cân

Rượu vang vốn là thức uống được đánh giá là vô cùng có lợi cho hệ thống tim mạch. Nhưng ít ai biết rằng rượu vang cũng giúp ích rất nhiều cho quá trình ăn kiêng của bạn đấy!

Rượu vang sản sinh ra các chất phân giải thức ăn, sau đó được hấp thu và tiêu hóa mà không hề chuyển hóa thành chất béo.

Tuy nhiên, các bạn chỉ nên uống tối đa là 2 ly rượu vang một ngày. Đối với các bạn dị ứng với cồn hoặc các thành phần khác của rượu vang, các bạn có thể tạm thời thay thế bằng trà xanh hoặc nước ép trái cây không đường.

Các bạn có thể chọn 1 trong 10 cách giảm cân hiệu quả, an toàn tại nhà này hoặc kết hợp nhiều phương pháp với nhau để có được thân hình mơ ước trong thời gian ngắn nhất.

Kết hợp cả tập luyện và diet để có một cơ thể cân đối khỏe mạnh

Chìa khóa quan trọng nhất trong hành trình làm đẹp bản thân là sự kiên trì và lắng nghe “tiếng nói” của cơ thể. Hãy điều chỉnh chế độ ăn kiêng và luyện tập để có thân hình thon gọn và sức khỏe được cải thiện. Nhưng nếu muốn sở hữu vóc dáng thon gọn nhanh chóng, hiệu quả và an toàn hơn hãy cân nhắc đến việc giảm cân bằng công nghệ tại các cơ sở làm đẹp, spa uy tín. Tham khảo dịch vụ giảm béo tại Seoul Spa nhé!

Chúc các bạn sớm lấy lại vóc dáng mà mình mong ước nhé!


Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Lượt khách "KHỦNG" - Hãy đặt lịch để không phải đợi lâu