Top 5 cách tập bụng tại nhà cho nam hiệu quả nhất

Cuộc sống hiện đại đồng nghĩa với việc mọi người đều bị cuốn theo guồng quay của công việc. Chính vì quá bận rộn nên việc tập thể dục thể thao dường như bị bỏ qua. Do đó lượng mỡ trong cơ thể sẽ tích dần dần, sau một thời gian gây nên hiện tượng “béo bụng”. Béo bụng làm giảm khả năng vận động, làm gia tăng các bệnh tim mạch, huyết áp, mỡ máu… Vậy giảm béo bằng những cách nào cho hiệu quả cao nhất???

Top 5 cách tập bụng tại nhà cho nam hiệu quả nhất mà SeoulSpa giới thiệu dưới đây sẽ giúp đánh bay mỡ vùng bụng. Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh do thừa mỡ thiếu vận động gây nên.

Top 5 cách tập bụng tại nhà cho nam hiệu quả nhất

Cách tập bụng tại nhà cho nam bằng bài tập hít đất

Cách tập bụng tại nhà cho nam đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc đó là bài tập hít đất. Bài tập này cần sự phối hợp nhịp nhàng của các cơ, đặc biệt cơ vùng bắp tay và cơ bụng.

Bài tập hít đất tác động lên một phần các cơ, giải phóng lượng calo nhất định vì thế sẽ làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, động tác này còn giúp giảm stress và bảo vệ cột sống.

Các bạn nam có thể giảm mỡ bụng tại nhà bằng cách hít đất thu gối thường xuyên tại nhà. Cách thực hiện bài tập giảm mỡ bụng nam như sau:

  • 2 tay chống xuống đất ngang bằng vai, các ngón tay hướng song song với thân và nâng toàn thân bằng các đầu ngón chân.
  • Thu gối phải về phía ngực trái, đồng thời siết bụng chặt.
  • Duỗi chân phải về vị trí ban đầu, tiếp tục thực hiện các động tác tương tự nhưng ở phía chân trái.
  • Kéo cả 2 đầu gối về phía ngực cùng lúc rồi đưa về vị trí ban đầu.

Hít đất

Hít đất – Top 5 cách tập bụng tại nhà hiệu quả

Cách tập bụng tại nhà cho nam bằng động tác đạp xe trên không

Bài tập này có thể làm tiêu hao khoảng 400 đến 500 calo, vì vậy đây chính là cách tập bụng tại nhà cho nam nhanh chóng, cực kỳ hiệu quả.

Cách thực hiện động tác đạp xe trên không như sau:

  • Nằm thẳng lưng trên mặt sàn nhà, chân duỗi thẳng, 2 tay đặt sau gáy đồng thời gồng cơ bụng để nâng vai lên.
  • Khi thực hiện động tác, phần vai, hông và mông phải nâng cao hơn so với lưng.
  • Sau đó, tạo thành động tác như đang đạp xe bằng cách nâng đầu gối liên tục. Và khuỷu tay trái chạm vào đầu gối chân phải và ngược lại.
  • Cần làm động tác này lặp đi lặp lại từ 10 đến 15 lần mỗi bên.

Đạp xe

Đạp xe – cách tập bụng tại nhà hiệu quả

Xem thêm: Cách làm giảm nọng cằm

Cách tập bụng tại nhà cho nam bằng bài tập gập bụng

Gập bụng là một trong những cách tập bụng tại nhà cho nam hiệu quả nhất. Bài tập gập bụng giúp quá trình hình thành cơ bụng của nam giới được khỏe mạnh, săn chắc.

Trong quá trình tập, cần giữ lưng thẳng với mặt sàn nhà và thực hiện các động tác với tốc độ trung bình. Bài tập gập bụng được thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, nằm thẳng người trên sàn nhà, đầu, lưng và mông đặt sát với mặt đất.
  • Tiếp đến, 2 tay đan chéo vào nhau, đặt ra phía sau đầu, hai chân chống lên để khi tập có cảm giác thoải mái.
  • Từ từ nâng đầu lên sau đó nâng vai lên nhưng lưng vẫn còn chạm sàn, hít sâu rồi dần trở về tư thế như ban đầu.

Gập bụng - cách tập bụng cho hiệu quả cao
Gập bụng – cách tập bụng cho hiệu quả cao

Cách tập bụng tại nhà cho nam bằng cách hít thở

Hít thở đúng cách cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như giải độc cho cơ thể, giảm stress, lưu thông máu… Không những thế, hít thở đúng cách còn cách tập bụng tại nhà cho nam giúp cơ vùng bụng săn chắc, khỏe mạnh, và lượng mỡ bụng giảm tối đa đạt kết quả như mong muốn.

Hướng dẫn thực hiện cách giảm cân tại nhà cho nam bằng bài tập hít thở như sau:

  • Đứng nghiêng người ra sau 1 góc 30 độ, tay tay giơ thoải mái, lòng bàn tay ngửa lên trên
  • 1 chân đứng trước, 1 chân sau khuỵu xuống một chút để trọng lượng cơ thể dồn về phía sau. Lưng giữ thẳng, đầu nghiêng về trước và thở nhanh bằng bụng. Thực hiện động tác này 20 lần.
  • Tiếp tục lặp đi lặp lại động tác này 5 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Hít thở - cách tập bụng tại nhà cho nam hiệu quả

Hít thở – cách tập bụng tại nhà cho nam hiệu quả

Cách tập bụng tại nhà cho nam bằng bài tập gập bụng ngược

Gập bụng ngược là bài tập nâng cao của bài gập bụng cơ bản. Tác dụng của bài tập này sẽ làm giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam. Hướng dẫn chi tiết cách tập bụng tại nhà bằng bài tập gập bụng ngược như sau:

  • Bạn nằm ngửa lưng đặt sát với sàn, chân duỗi thẳng, hai tay cùng duỗi xuôi theo người, lòng bàn tay xuống sàn. Lưu ý, phần tay nên giữ cố định trong suốt quá trình tập.
  • Nâng phần đùi lên vuông góc với mặt sàn, đặt khủy chân song song với mặt sàn trong khi hai chân vẫn luôn cạnh nhau. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập bụng này.
  • Hít sâu, cuộn xương chậu và nhấc phần hông khỏi mặt đất đẻ làm sao mũi chân hướng lên phía trần nhà. Giữ tư thế đó trong 1 giây sau đó từ từ trả chân về vị trí rồi thở ra.
  • Lặp đi lặp lại động tác này 10 đến 15 lần cho mỗi lần tập.

Gập bụng ngược

Gập bụng ngược – cách tập bụng tại nhà cho nam hiệu quả

Với 5 cách tập bụng tại nhà hiệu quả nhất mà SeoulSpa đã giới thiệu ở trên, vùng mỡ bụng sẽ dần bị loại bỏ hết, cơ bụng của bạn trở nên săn chắc, dẻo dai và khỏe mạnh. Không những chỉ riêng có hiệu quả với vùng bụng mà tất cả các bộ phận khác cũng có tác động tốt sau khi thực hiện các bà tập này.


Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Vì lượng khách đến SeoulSpa.Vn mỗi ngày rất "khủng khiếp", để tiết kiệm thời gian chờ đợi đề nghị quý khách nên đặt lịch trước.

      SeoulSpa.Vn - Địa chỉ “vàng” được sao Việt lựa chọn

      Cùng Việt Hương Trải Nghiệm Liệu Trình Chăm Sóc Da Luxury Tại Seoul Spa

      Chia sẻ của Quốc Trường và Lâm Vỹ Dạ đánh giá về điều trị mụn tại Seoulspa.vn

      Diễn Viên Quốc Trường Giảm Béo Thành Công Tại SeoulSpa.Vn

      Trị Mụn Cùng Diễn Viên Nam Thư Tại Hệ Thống Seoul Spa