1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Mách bạn cách uống trà sữa không béo?

Trà sữa là thức uống chưa bao giờ hết “hot” đối với chị em. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng uống trà sữa nhiều có thể gây béo và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vậy 1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Liệu có cách nào để bạn uống trà sữa thỏa thích mà vẫn không lo béo? Cùng Seoul Spa tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây nhé!

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Đúng như tên gọi, trà sữa là thức uống được kết hợp giữa trà và sữa. Hiện nay thức uống này đã được biến tấu thành nhiều công thức khác nhau với các loại topping đa dạng. Rất nhiều người lo lắng việc uống nhiều trà sữa có thể gây thừa cân do đó 1 ly trà sữa bao nhiêu calo là thắc mắc chung của hội chị em.

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?
1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Thông thường mỗi 100ml trà sữa chứa tới 127 calo, do đó nếu bạn uống một cốc trà sữa size M khoảng 500ml có nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể 500 calo. Có thể thấy lượng calo này không hề thấp.

Ngoài ra việc bạn lựa chọn thêm các loại topping và hương vị khác như trân châu, kem, matcha, socola,… cũng là nguyên nhân khiến lượng calo nạp vào tăng cao.

Hiểu một cách đơn giản, với 1 ly trà sữa bạn sẽ cần phải chạy bộ khoảng 10km hoặc bơi 1 tiếng đồng hồ để tiêu thụ hết lượng calo nạp vào. Với lượng calo lớn như vậy, trà sữa thật sự không phải là thức uống dành cho những người đang ăn kiêng. Một người bình thường mỗi ngày sẽ cần nạp khoảng 2000-2500 calo. Do đó chỉ cần uống 1 ly trà sữa là bạn đã cung cấp đến ¼ lượng calo cần thiết trong ngày.

Uống trà sữa có mập không?

Phân tích thành phần của trà sữa

Bên cạnh câu hỏi 1 ly trà sữa bao nhiêu calo thì thành phần trong trà sữa cũng ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

  • Đường: Trong trà sữa chứa lượng đường rất cao, theo đó một ly trà sữa trung bình có khoảng 55 gram đường. Đây là lượng đường vượt quá ngưỡng cho phép trong 1 ngày.
  • Tinh bột: Tinh bột chủ yếu có trong hạt trân châu. Thành phần chính của hạt này làm từ tinh bột sắn do đó rất giàu tinh bột nhưng lại không hề chứa vitamin và rất ít chất xơ, protein.
  • Chất béo: Trà sữa chứa nhiều chất béo có thể làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt, ảnh hưởng không tốt đến hệ thống tim mạch.
  • Các chất khác: Ngoài ra 1 ly trà sữa còn có thể chứa nhiều chất khác do các loại topping kèm theo.
Trà sữa chứa nhiều đường và chất béo không tốt cho sức khỏe
Trà sữa chứa nhiều đường và chất béo không tốt cho sức khỏe

Uống trà sữa có mập không? Có ảnh hưởng đối với sức khỏe không?

Với việc cung cấp nguồn năng lượng dồi dào thì trà sữa chính là một trong những “thủ phạm” khiến bạn tăng cân. Ngoài ra nếu dùng quá nhiều trà sữa có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe, cụ thể như sau:

  • Sản phẩm chứa quá nhiều đường, chất béo và tinh bột dễ gây tích mỡ, béo bụng
  • Cung cấp lượng calo quá cao, ẩn chứa nguy cơ gây đái tháo đường
  • Trong trà sữa có chứa caffein thường gây khó ngủ nếu bạn uống vào buổi tối, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Nếu uống với nồng độ đậm đặc một số người còn gặp phải các triệu chứng tim đập nhanh, chóng mặt…

Đó là chưa kể các thành phần hương liệu, bột tạo màu có thể gây ra nhiều hệ lụy cho gan thận và các bệnh tim mạch.

Mách bạn cách uống trà sữa không béo

Nếu đã trót “phải lòng” trà sữa, bạn vẫn có cách để sử dụng đồ uống yêu thích mà không lo béo. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Để giảm béo khi uống trà sữa bạn nên hạn chế các loại topping
Để giảm béo khi uống trà sữa bạn nên hạn chế các loại topping

Hạn chế uống kèm với các loại trân châu, topping

Các loại topping, trân châu đen, thạch,… chính là yếu tố quyết định 1 ly trà sữa bao nhiêu calo. Do đó nếu bạn không thể kiềm chế và muốn uống trà sữa bạn chỉ nên uống phần nước và hạn chế tối đa các loại topping đi kèm.

Tránh uống trà sữa sau khi ăn

Uống trà sữa sai cách sẽ khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Uống trà sữa ngay sau khi ăn làm rối loạn khả năng hấp thụ dinh dưỡng, gây đầy bụng khó chịu. Do đó tốt nhất bạn nên đợi khoảng 2-3 giờ sau khi ăn mới được uống trà sữa.

Giảm tần suất uống trà sữa

Tần suất uống trà sữa quá nhiều sẽ khiến bạn khó kiểm soát cân nặng. Bạn chỉ nên uống với tần suất 3 lần/ tháng. Thay vì uống size L bạn nên lựa chọn size S và yêu cầu ít đường, ít béo.

Hạn chế uống trà sữa vào buổi tối

Uống trà sữa vào buổi tối không những gây béo bụng mà còn gây mất ngủ. Thời gian này các chất béo hầu như sẽ không được tiêu hao và tích tụ lại dưới da, khiến cân nặng của bạn tăng vọt.

Uống trà sữa đúng cách để hạn chế béo bụng
Uống trà sữa đúng cách để hạn chế béo bụng

Do đó để giảm béo thành công bạn nên từ bỏ thói quen uống trà sữa vào ban đêm sau 19 giờ tối.

Giảm lượng đường trong trà sữa

Nếu không thể giảm uống trà sữa bạn hãy giảm lượng đường trong thức uống này. Hiện nay các thương hiệu trà sữa lớn thường cho khách hàng tự chọn độ ngọt, bạn có thể giảm lượng đường xuống còn 30% nếu muốn giảm cân nhanh hơn.

Những trường hợp nào không nên uống trà sữa?

Có một số trường hợp được khuyến cáo không nên uống trà sữa bao gồm:

– Bà bầu và trẻ nhỏ không nên uống trà sữa vì dễ gây bệnh tiểu đường, mất cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra các thành phần phụ gia trong trà sữa dễ khiến bạn bị chướng bụng, khó hấp thụ dinh dưỡng.

– Những người có cơ địa dễ tăng cân cũng không nên dùng thức uống này

– Những người mắc bệnh béo phì nên kiêng trà sữa tuyệt đối để kiểm soát cân nặng

– Những người mắc bệnh về huyết áp, tiểu đường cũng cần hạn chế uống trà sữa

Theo các nghiên cứu, để tiêu hao năng lượng từ một ly trà sữa bạn sẽ phải cần đến 33 phút chạy bộ hoặc đạp xe 42 phút, khiêu vũ 98 phút. So sánh trực quan này giúp bạn dễ dàng thấy được lượng calo khổng lồ mà loại thức uống này mang lại. Do đó bạn cần kiểm soát việc uống trà sữa mỗi ngày để duy trì vóc dáng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Lượt khách "KHỦNG" - Hãy đặt lịch để không phải đợi lâu