Trở lại

Căng bóng - Trắng sáng

Dr. Seoul Căng bóng da

Cấy trắng

Dr. White Collagen

Xăm hồng nhũ hoa

Dr. Beauty Phun Hồng Nhũ Hoa

Bánh bao chiên bao nhiêu calo? Cách ăn không gây béo

Cập nhật: 28/03/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bánh bao được biết đến là món ăn quen thuộc với hương vị riêng biệt. Trong đó, bánh bao chiên là “biến tấu” của bánh bao hấp truyền thống và được nhiều người yêu thích. Vậy bánh bao chiên bao nhiêu calo? Ăn bánh bao chiên có gây tăng cân không? Cùng Dáng đẹp tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Bánh bao chiên bao nhiêu calo?

Theo nhiều nghiên cứu, 1 cái bánh bao chiên sẽ chứa khoảng 180 – 400 calo. Lượng calo của món ăn này sẽ tăng giảm tùy theo cách chế biến, nhân bánh, vỏ bánh, trọng lượng bánh,… Nhìn chung, đây là lượng calo khá cao nên chị em không nên ăn quá nhiều vì có thể khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát.

Bánh bao chiên là món ăn vặt yêu thích của nhiều người
Bánh bao chiên là món ăn vặt yêu thích của nhiều người

Bảng calo những loại bánh bao khác

Ngoài việc tìm hiểu vấn đề bánh bao chiên bao nhiêu calo, chị em cũng nên tham khảo thêm bảng tính lượng calo trong những loại bánh bao khác dựa theo bảng dưới đây:

Loại bánh bao Hàm lượng calo
Bánh bao chiên nhân thịt 349 calo
Bánh bao không nhân chiên 180 calo
Bánh bao chay chiên 180 calo
Bánh bao sữa chiên 200 calo
Bánh bao kim sa 131 calo
Bánh bao không nhân 110 calo
Bánh bao chỉ 150 calo
Bánh bao khoai môn Thọ Phát 170 calo

Tham khảo thêm lượng calo của các món ăn được ưu chuộng khác:

Ăn bánh bao chiên có béo không?

Việc ăn nhiều bánh bao chiên có thể gây béo và tăng nguy cơ tích tụ mỡ thừa vì loại thực phẩm này chứa nhiều calo, tinh bột, dầu mỡ. Chính vì thế, chị em chỉ nên ăn khoảng 1 chiếc bánh bao chiên 1 ngày dựa theo lượng calo cần trong 1 ngày và chỉ nên ăn 2-3 lần/tuần để ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì.

Bánh bao chiên có từ 180 cho đến 400 calo tùy loại nhân
Bánh bao chiên có từ 180 cho đến 400 calo tùy loại nhân

Giảm béo công nghệ cao – Đập tan nỗi lo lỡ ăn quá nhiều bánh bao chiên

Cách ăn bánh bao chiên để không tăng cân

Khi ăn bánh bao chiên, chị em cũng nên quan tâm đến những lưu ý sau đây để đẩy lùi tình trạng tăng cân nhanh chóng khi ăn món ăn này:

  • Thời điểm ăn bánh bao: Để đẩy lùi nguy cơ tăng cân, chị em nên ăn bánh bao chiên vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Nếu như các bạn ăn bánh bao chiên vào buổi tối thì sẽ dễ khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa và dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì.
  • Không ăn quá nhiều: Vì lượng calo mà bánh bao chiên cung cấp khá cao nên các bạn chỉ nên ăn bánh bao chiên khoảng 2-3 lần/tuần.
  • Chọn loại bánh bao ít calo: Khi ăn bánh bao chiên, chị em nên ưu tiên chọn những loại bánh bao ít calo như bánh bao không nhân, bánh bao chay, bánh bao chỉ để giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể.
Ăn bánh bao chiên không đúng cách sẽ khiến cơ thể tăng cân
Ăn bánh bao chiên không đúng cách sẽ khiến cơ thể tăng cân
  • Tập luyện thể thao sau khi ăn bánh bao: Để đốt cháy calo nhanh chóng, các bạn nên tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng sau khi ăn quá nhiều bánh bao chiên. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tập thể dục sau khi ăn bánh bao chiên khoảng 2 tiếng để phòng tránh những căn bệnh liên quan đến dạ dày.
  • Tự làm bánh bao tại nhà: Cách tốt nhất để ăn bánh bao chiên không tăng cân là tự chế biến tại nhà và sử dụng những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe để chiên bánh bao, đồng thời dùng những nguyên liệu ít calo như rau củ làm nhân bánh bao.

Bài viết trên Seoul Spa đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề 1 cái bánh bao chiên bao nhiêu calo nhằm giúp chị em đẩy lùi nguy cơ tăng cân không kiểm soát. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học để duy trì cân nặng ở mức độ ổn định.

762

Bài viết hữu ích ?

Đăng ký tư vấn

Đánh giá

5 / 5. - 2

Hãy là người đầu tiên đánh giá



Bình luận website

0 bình luận
    đăng ký ngay
    1800 3333

    Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

    Mã code:

    ĐĂNG KÝ NGAY
    NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

    Nhận voucher