Cách làm eo thon gọn hiệu quả trong 1 tuần

Vùng bụng thường là nơi dễ tích tụ mỡ thừa nhất, đặc biệt đối với những cô nàng công sở thường xuyên ngồi nhiều và ít vận động. Trong bài viết này, Seoul Spa sẽ giới thiệu một số cách làm eo thon trong vòng 1 tuần an toàn, hiệu quả dành cho những cô nàng có quỹ thời gian làm đẹp hạn chế.

1. Những bài tập eo thon bụng nhỏ

Chỉ với 5 phút mỗi ngày, những bài tập với cường độ nhẹ sau đây sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn, săn chắc chỉ trong 1 vòng tuần. Phương pháp này rất phù hợp với những bạn cô nàng có quỹ thời gian hạn hẹp.

Chỉ 5 phút mỗi ngày với các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn trong 1 tuần
Chỉ 5 phút mỗi ngày với các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn trong 1 tuần

1.1. Cắt kéo

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng song song trên không, 2 tay để dọc sát theo thân người.

– Nâng chân phải từ từ, rồi đá chéo sang chân trái, sau đó hạ chân phải về vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự đối với chân trái. Lưu ý khi đá chân không nâng đầu và vai lên.

Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần và khoảng thời gian nghỉ giữa các hiệp là 30 giây.

1.2. Xoay người

– Ngồi xếp bằng, thẳng lưng, duỗi thẳng 2 tay ra trước mặt, đồng thời đưa các đầu ngón tay chạm vào nhau sao cho tạo thành 2 bàn tay tạo thành 1 đường thẳng 90 độ.

– Xoay thân trên về phải 45 độ, đồng thời siết chặt cơ bụng rồi thở ra.

– Xoay về phía trung tâm, đồng thời siết chặt cơ bụng rồi thở ra. Thực hiện xoay người sang trái với các động tác tương tự.

Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần và khoảng thời gian nghỉ giữa các hiệp là 30 giây.

1.3. Bài tập Sit-up ngược

Bài tập Sit-up ngược đơn giản rất phù hợp với những người muốn đánh tan mỡ vùng bụng nhanh chóng nhưng có quỹ thời gian luyện tập hạn chế
Bài tập Sit-up ngược đơn giản rất phù hợp với những người muốn đánh tan mỡ vùng bụng nhanh chóng nhưng có quỹ thời gian luyện tập hạn chế

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, dang rộng hai chân song song với hai bên vai, đứng vững.

– Sau đó, nhẹ nhàng nhấc các đầu ngón chân.

– Tiếp theo, đặt 2 tay ra sau gáy, uốn cong nửa thân trên lên, đồng thời nén chặt cơ bụng trong 5 giây.

– Cuối cùng thở nhẹ ra rồi quay trở lại tư thế ban đầu.

Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần và khoảng thời gian nghỉ giữa các hiệp là 30 giây.

2. Xây dựng thực đơn Low Carb

Muốn giảm cân hiệu quả thì chỉ dựa vào những bài tập thể dục eo thon giảm mỡ bụng là chưa đủ, bạn cần phải có chế độ ăn hợp lý. Hiện nay, chế độ ăn Low Carb được nhiều người áp dụng.

Low Carb là một chế độ ăn kiêng nổi tiếng, với mục đích giới hạn lượng carbohydrat và tăng tỉ lệ protein, chất béo trong khẩu phần ăn. Đây là một trong những cách làm eo thon trong vòng 1 tuần an toàn, hiệu quả mà không cần vận động quá nhiều. Hơn nữa, chế độ này cũng cung cấp đầy đủ lượng calo cần thiết cho cơ thể hoạt động, rất thích hợp với những cô nàng làm công việc văn phòng.

Low Carb là chế độ ăn kiêng nổi tiếng phù hợp với những cô nàng công sở bận rộn
Low Carb là chế độ ăn kiêng nổi tiếng phù hợp với những cô nàng công sở bận rộn

Sở dĩ Low Carb giúp giảm cân hiệu quả là vì các chất đạm và chất béo sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn, ít thèm ăn hơn trong khi lượng calo nạp vào cơ thể lại ít hơn so với đường và tinh bột. Vì vậy, cảm giác thèm ăn sẽ ít hơn.

Hiện nay, dựa vào tổng lượng carb nạp vào cơ thể mỗi ngày mà người ta chia chế độ ăn Low Carb thành 3 hình thức phổ biến là:

Ketogenic Low Carb (KETO): Lượng Carbohydrat nạp vào khoảng 20gr/ ngày, chỉ chiếm khoảng 4% tổng mức năng lượng nạp vào cơ thể.

Moderate Low Carb: Lượng Carbohydrat nạp vào khoảng 50gr/ ngày, chiếm khoảng 10% tổng lượng calo nạp vào cơ thể.

Liberal Low Carb: Lượng Carbohydrat nạp vào khoảng 100gr/ ngày, chiếm khoảng 20% tổng lượng calo mỗi ngày. So với các hình thức trên thì Liberal Low Carb được khuyến nghị sử dụng nhiều hơn, bởi nó giới hạn được lượng carb mà không làm xáo trộn thói quen ăn uống.

Nguyên tắc chung của chế độ ăn Low Carb là giảm tinh bột, tăng tỉ lệ protein
Nguyên tắc chung của chế độ ăn Low Carb là giảm tinh bột, tăng tỉ lệ protein

Tuy nhiên, với bất kỳ hình thức nào thì Low Carb cũng được xây dựng theo 2 nguyên tắc như sau:

Thứ nhất, không dùng các thực phẩm chứa tinh bột và đường như gạo, ngô, khoai sắn, bánh mì, các loại sữa và đồ ngọt, ngũ cốc, đồ hộp.

Thứ hai, tăng cường bổ sung các chất đạm và protein như thịt động vật, trứng, hải sản, su hào, bắp cải.

Lưu ý, chế độ ăn Low Carb không áp dụng cho những đối tượng sau đây:

– Người đang cho con bú, bởi vì có thể làm giảm chất lượng của nguồn sữa.

– Người đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường.

– Người đang dùng thuốc điều trị cao huyết áp.

Như vậy, bạn đã được tìm hiểu về các bài tập eo thon bụng nhỏ, cũng như cách xây dựng chế độ ăn Low Carb nổi tiếng giúp sở hữu vòng 2 thon gọn mà không cần quá nhiều thời gian để luyện tập.

Đừng quên ghé thăm chuyên mục tips làm đẹp của chúng tôi để tham khảo thêm nhiều phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả, nhanh chóng.

Nếu bạn muốn áp dụng nhanh những phương pháp giảm béo công nghệ cao để đem lại hiệu quả triệt để nhất thì truy cập ngay https://seoulspa.vn/dich-vu/giam-beo để cho mình thêm nhiều sự lựa chọn nhé!


Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Lượt khách "KHỦNG" - Hãy đặt lịch để không phải đợi lâu