Trở lại

Căng bóng - Trắng sáng

Dr. Seoul Căng bóng da

Cấy trắng

Dr. White Collagen

Sau khi bắn Laser có được rửa mặt không? Các lưu ý nên biết

Cập nhật: 11/10/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Bắn Laser là phương pháp làm đẹp và điều trị da liễu sử dụng ánh sáng Laser với bước sóng phù hợp để tác động lên da, từ đó điều trị các vấn đề da liên quan đến thâm mụn, sẹo mụn và hỗ trợ trẻ hóa da hiệu quả. Vậy, sau khi bắn Laser có được rửa mặt không? Góc da đẹp sẽ giải đáp tất tần tật thông tin liên quan thông qua nội dung dưới đây.

Tại sao cần phải chăm sóc da sau Laser?

Chăm sóc da sau khi bắn Laser là một bước vô cùng quan trọng quyết định trực tiếp đến sức khỏe làn da và hiệu quả sau khi bắn Laser. Dưới đây là một số lý do mà bạn nên thực hiện chăm sóc da sau khi bắn Laser:

Chăm sóc da sau khi bắn Laser được cho là bước quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da
Chăm sóc da sau khi bắn Laser được cho là bước quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi da
  • Đẩy nhanh quá trình hồi phục da: Sau quá trình bắn Laser, làn da sẽ có tổn thương nhẹ và xuất hiện tình trạng sưng đỏ, bong tróc. Việc chăm sóc da đúng cách sau khi bắn Laser sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, từ đó đẩy nhanh quá trình hồi phục da.
  • Hạn chế kích ứng: Sau khi điều trị da với Laser, làn da sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi bất kỳ tác động nào từ bên ngoài. Vì thế, chăm sóc da sau Laser đúng cách sẽ giúp da nhanh phục hồi, từ đó hạn chế nguy cơ kích ứng và viêm nhiễm ngoài ý muốn.
  • Ngăn ngừa nguy cơ tăng sắc tố: Sau quá trình Laser, làn da dễ đối mặt với nguy cơ gia tăng sắc tố khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì thế, bảo vệ da đúng cách sẽ giúp đạt được hiệu quả làm sáng da và giảm nguy cơ gia tăng sắc tố Melanin ngoài ý muốn.

Sau khi bắn Laser có được rửa mặt không?

Sau khi bắn Laser, bạn không nên rửa mặt trong tối thiểu 24 giờ đầu. Nguyên nhân là vì trong thời gian đầu sau khi bắn laser, làn da đang rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Rửa mặt ngay sau khi bắn Laser có thể gây kích ứng, nhiễm trùng và làm chậm quá trình làm lành vết thương sau điều trị.

Vì thế, sau khi bắn Laser, bạn chỉ nên bắt đầu rửa mặt từ ngày thứ 2 trở đi. Tuy nhiên, để tránh nguy cơ viêm nhiễm bạn nên sử dụng nước muối sinh lý hoặc các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để hỗ trợ làm sạch da, từ đó hạn chế nguy cơ kích ứng và đẩy nhanh hiệu quả phục hồi da sau điều trị da với Laser.

Không rửa mặt sau khi bắn Laser trong tối thiểu 24 giờ đầu tiên để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm
Không rửa mặt sau khi bắn Laser trong tối thiểu 24 giờ đầu tiên để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm

Các bước chăm sóc da sau khi bắn Laser

Sau khi bắn Laser có được rửa mặt không đã được bật mí, nhìn chung cách chăm sóc da sau khi bắn Laser sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian da phục hồi. Dưới đây là một số bước chăm sóc da sau khi bắn Laser hiệu quả tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

Làm sạch da mặt

Vệ sinh và làm sạch da là bước quan trọng để loại bỏ bụi bẩn trên da, từ đó ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm sau khi bắn Laser. Thông thường, da sau khi điều trị Laser thường trong trạng thái mỏng yếu, nhạy cảm và cần thời gian phục hồi. Vì thế, bạn cần làm sạch da với nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội trong 2 – 4 ngày đầu để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng ngoài ý muốn sau khi bắn Laser.

Cấp ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước phục hồi da vô cùng quan trọng sau khi bắn Laser. Khi làn da được cấp ẩm đầy đủ, lớp da cũ sẽ nhanh bong và thúc đẩy tái tạo lớp da non mới. Trong quá trình lớp da non mới hình thành, bạn cần dưỡng ẩm đầy đủ để bảo vệ và nuôi dưỡng lớp da non nhanh phục hồi. Tuy nhiên, bạn cần lựa lựa chọn các loại kem dưỡng lành tính, chiết xuất từ thiên nhiên và có kết cấu mỏng nhẹ để hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng trong quá trình da hồi phục.

Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp bổ sung độ ẩm và đẩy nhanh quá trình phục hồi da non sau khi bong tróc
Thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên giúp bổ sung độ ẩm và đẩy nhanh quá trình phục hồi da non sau khi bong tróc

Chống nắng bảo vệ da

Cuối cùng, thoa kem chống nắng là bước bảo vệ da khỏi các tác nhân tiêu cực từ môi trường. Trong đó, tia UV là một trong những tác nhân vô cùng nguy hiểm có thể gây thâm nám, tàn nhang và gây ảnh hưởng tiêu cực tới làn da. Vì thế, bạn cần sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF cao trước khi ra đường để bảo vệ da toàn diện khỏi tia UV, khói bụi và các tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài.

Các chế độ chăm sóc da sau bắn laser

Sau khi bắn Laser có rửa mặt được không và thời gian kiêng cữ nước sau khi bắn Laser an toàn đã được tiết lộ. Để da nhanh hồi phục sau khi bắn Laser, bạn cần thực hiện chế độ chăm sóc da theo từng thời điểm để đẩy nhanh quá trình da hồi phục. Dưới đây là các chế độ chăm sóc da sau khi bắn Laser mà bạn có thể tham khảo:

24 giờ đầu sau bắn Laser

Trong 24 giờ đầu sau khi bắn Laser, bạn cần tránh để bề mặt da dính nước để tránh nguy cơ viêm nhiễm. Tuy nhiên, trong thời gian này bạn có thể chườm lạnh với gạc y tế để giảm kích ứng, nóng rát và hỗ trợ làm dịu bề mặt da sau quá trình Laser. Khi thực hiện chườm lạnh, bạn cần thực hiện các thao tác trên da mặt trong tối đa 15 phút, tránh chườm lạnh quá lâu vì có thể bỏng đỏ bề mặt da ngoài ý muốn.

Thực hiện chườm lạnh bề mặt da với gạc y tế để giảm kích ứng và các dấu hiệu bỏng rát trên da sau khi bắn Laser
Thực hiện chườm lạnh bề mặt da với gạc y tế để giảm kích ứng và các dấu hiệu bỏng rát trên da sau khi bắn Laser

Sau 2 – 3 ngày bắn Laser

Sau ngày đầu tiên, bạn có thể bắt đầu thực hiện vệ sinh da với nước muối sinh lý hoặc nước đun sôi để nguội. Đặc biệt, trong giai đoạn này bạn cần hạn chế ra đường và tránh ánh nắng mặt trời toàn diện để hạn chế nguy cơ kích ứng, gia tăng sắc tố da.

Sau  4 đến 7 ngày Laser

Kể từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 sau khi bắn Laser, bề mặt da đã dần ổn định và phục hồi. Trong giai đoạn này, bạn có thể thực hiện vệ sinh da mặt với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Ngoài ra, bạn cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da để đẩy nhanh quá trình hồi phục da non sau khi bắn Laser.

Một số thành phần lành tính, hỗ trợ cấp nước và tăng cường độ ẩm cho da như: Hyaluronic Acid, Niacinamide, Vitamin B5,.. Đặc biệt, chống nắng và bảo vệ da toàn diện khỏi các tác động môi trường bằng cách bôi thoa kem chống nắng đầy đủ là một trong những bước quan trọng mà bạn không thể quên.

Sau 7 ngày bắn Laser

Sau 1 tuần bắn Laser, dường như bề mặt da đã hoàn toàn bong tróc. Tuy nhiên, trong giai đoạn này có thể lớp da non còn chưa hồi phục hoàn toàn. Vì thế, bạn cần thực hiện dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ để đẩy nhanh quá trình da non hồi phục và hạn chế nguy cơ thâm sạm sau khi bắn Laser.

Dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng đầy đủ sau khi bắn Laser để cấp ẩm và bảo vệ da toàn diện khỏi tác động bên ngoài
Dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng đầy đủ sau khi bắn Laser để cấp ẩm và bảo vệ da toàn diện khỏi tác động bên ngoài

Những lưu ý sau khi điều trị da bằng Laser

Làn da sau khi bắn Laser thường khá nhạy cảm, dễ kích ứng và bị tổn thương bởi các tác động nhỏ từ bên ngoài.  Chính vì vậy, chế độ chăm sóc da sau khi bắn Laser đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định tốc độ hồi phục da. Dưới đây là một số lưu ý cần biết về cách chăm sóc da sau khi bắn Laser mà bạn có thể tham khảo:

  • Không tự ý sờ tay lên da mặt: Sờ chạm tay lên da mặt sau khi bắn Laser là một trong những cách đưa vi khuẩn trực tiếp lên bề mặt da. Vì thế, bạn cần đảm bảo rửa tay sạch sẽ trước khi thực hiện vệ sinh và chăm sóc da sau Laser.
  • Không tẩy da chết: Sau quá trình điều trị Laser, da sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm và dễ kích ứng. Thực hiện tẩy tế bào chết da trong giai đoạn này sẽ khiến da trở nên mỏng hơn, nhạy cảm hơn và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phục hồi da.
  • Không trang điểm: Khi da đang trong giai đoạn phục hồi, bạn cần tránh để da tiếp xúc với hóa chất từ các mỹ phẩm trang điểm. Nguyên nhân là vì giai đoạn này da còn rất yếu, trang điểm sẽ khiến da dễ bị bùng phát kích ứng và bội nhiễm hóa chất.
Không trang điểm và thực hiện makeup sau khi bắn Laser vì dễ gia tăng nguy cơ viêm nhiễm và kích ứng da
Không trang điểm và thực hiện makeup sau khi bắn Laser vì dễ gia tăng nguy cơ viêm nhiễm và kích ứng da
  • Không thực hiện treatment: Các sản phẩm treatment da thường chứa nồng độ hoạt chất cao và dễ gây kích ứng tức thì nếu tiếp xúc với bề mặt da sau khi Laser điều trị da. Vì thế, bạn cần tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất treatment mạnh như: Retinol, Vitamin C, AHA, BHA, Tretinoin,..
  • Không để da tiếp xúc nhiệt độ cao: Cuối cùng, khi da đang trong quá trình hồi phục sau điều trị Laser, bạn cần tránh để da tiếp xúc với nhiệt độ cao vì dễ tăng nguy cơ viêm nhiễm và gia tăng khả năng kích ứng. Một số sinh hoạt cần tránh sau khi bắn Laser gồm: Rửa mặt với nước nóng, tắm nước nóng, xông hơi, sấy tóc,..

Sau khi bắn Laser có được rửa mặt không đã được chia sẻ và tiết lộ chi tiết qua bài viết này. Việc chăm sóc da đúng cách sau khi Laser đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục, từ đó giảm thiểu tối đa nguy cơ kích ứng da ngoài ý muốn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có chế độ chăm sóc da mặt phù hợp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm và ảnh hưởng đến quá trình da non hồi phục sau khi bắn Laser.

Điều trị da bằng laser cũng là một phương pháp được áp dụng trong liệu trình tẩy nốt ruồi vì thế bạn cũng nên tham khảo thêm: Tẩy nốt ruồi xong có được rửa mặt không nhé.

34

Bài viết hữu ích ?

Đánh giá

4 / 5. - 1

Hãy là người đầu tiên đánh giá

Đăng ký tư vấn



Bình luận website

0 bình luận
    đăng ký ngay
    1800 3333