Trở lại

Căng bóng - Trắng sáng

Dr. Seoul Căng bóng da

Cấy trắng

Dr. White Collagen

Phun môi ăn cua được không? Cần kiêng cử trong bao lâu?

Cập nhật: 28/08/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Phun môi là kỹ thuật đưa mực xăm vào tầng thượng bì môi, từ đó cải thiện tình trạng môi thâm, xỉn màu do thường xuyên sử dụng son môi. Sau khi xăm môi, bạn cần kiêng cữ khá nhiều trong cách ăn uống, sinh hoạt để tránh nguy cơ môi kích ứng và lên màu không đạt chuẩn. Vậy, phun môi ăn cua được không, lỡ ăn cua sau phun môi có sao không? Tips phun môi sẽ tiết lộ đến bạn một số thông tin liên quan đến thời gian kiêng cữ phù hợp sau khi phun môi phù hợp mà bạn nên biết.

Phun môi ăn cua được không?

Theo chuyên gia, sau phun môi không thể ăn cua biển vì dễ gây ngứa ngáy, kích ứng và ảnh hưởng vết thương hở. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể ăn cua đồng nếu đã qua làm sạch và chế biến kỹ càng.

Nguyên nhân là vì cua đồng là loại cua nước ngọt chứa nhiều canxi, photpho và hơn 10 axit thiết yếu giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế vào và phục hồi môi sau phun. Trong khi đó, cua biển là loại cua sinh sống ở nước mặn, có chứa tính hàn dễ gây viêm nhiễm hoặc để lại sẹo lồi.

Bạn không nên ăn cua sau khi xăm môi
Bạn không nên ăn cua sau khi xăm môi

Dưới đây là một số lý do nên kiêng ăn cua biển mà bạn có thể tham khảo:

  • Dị ứng: Ăn cua biển sau khi phun môi có thể gây dị ứng, gia tăng nguy cơ nổi mẩn đỏ và ảnh hưởng đến hiệu quả
  • Dễ gây sẹo lồi: Cua biển thường chứa nhiều protein và dễ gây kích thích tăng sinh Collagen nhanh chóng. Quá trình này có thể khiến Collagen bị gia tăng quá mức và hình thành sẹo lồi.
  • Nhiễm trùng: Quá trình sơ chế cua không đảm bảo và nấu chín kỹ lưỡng có thể gia tăng nguy cơ nhiễm trùng
  • Ngứa ngáy: Lượng histamin có trong cua biển có thể dễ gây ngứa ngáy, sưng viêm và ảnh hưởng quá trình môi hồi phục và lên màu.
  • Làm chậm quá trình phục hồi: Cua biển thường có chứa tính hàn và dễ gây làm chậm quá trình lưu thông máu, ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian môi phục hồi sau phun xăm.

>> Xem thêm: Xăm môi có được ăn tôm không?

Xăm môi ăn cua đồng được không?

Như đã chia sẻ, sau xăm môi bạn hoàn toàn có thể ăn cua đồng. Tuy nhiên, cua đồng cần đảm bảo được sơ chế sạch sẽ và chế biến kỹ càng để tránh tối đa các nguy cơ sưng viêm và ảnh hưởng quá trình môi hồi phục. Thực chất, cua đồng không gây ảnh hưởng đến quá trình môi hồi phục sau phun vì chứa nhiều canxi giúp giảm thiểu tình trạng môi khô, nhăn nheo.

Tương tự như cua biển, bạn cũng không nên ăn cua đồng sau phun môi vì dễ gây ngứa ngáy, nhiễm trùng môi
Tương tự như cua biển, bạn cũng không nên ăn cua đồng sau phun môi vì dễ gây ngứa ngáy, nhiễm trùng môi

Xăm môi có được ăn canh cua đồng không?

Sau xăm môi bạn hoàn toàn có thể ăn canh cua đồng. Thông thường, trong một tô canh cua đồng thường có chứa rất nhiều canxi vì vỏ cua đã được băm nhuyễn hoàn toàn trong quá trình chế biến. Protein và các khoáng chất cần thiết có trong cua đồng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình môi hồi phục và giúp định hình cấu trúc mô tế bào sau phun xăm. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo cua được sơ chế sạch sẽ và nấu chín hoàn toàn để hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng môi và ảnh hưởng quá trình môi lên màu sau phun xăm.

Ăn canh cua đồng sau phun xăm môi là hoàn toàn bình thường mà không gây kích ứng hay ảnh hưởng môi
Ăn canh cua đồng sau phun xăm môi là hoàn toàn bình thường mà không gây kích ứng hay ảnh hưởng môi

Phun môi kiêng ăn cua biển trong bao lâu?

Để hạn chế tối đa các nguy cơ kích ứng, nhiễm trùng môi ngoài ý muốn, bạn nên kiêng ăn cua biển và chế phẩm từ cua biển trong ít nhất 4 tuần. Đây được cho là thời gian phù hợp để môi dần ổn định, phục hồi và không bị ảnh hưởng bởi hàm lượng cua biển khi nạp vào cơ thể.

Bạn có thể tham khảo thêm thời gian kiêng ăn từng loại hải sản sau xăm môi để có chế độ ăn đúng đắn nhất nhé!

Lỡ ăn cua biển sau phun môi có sao không?

Lỡ ăn cua biển sau phun môi có thể gia tăng nguy cơ kích ứng và ảnh hưởng đến tốc độ môi hồi phục sau phun xăm nếu bạn ăn với một số lượng quá nhiều. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn cua biển với một lượng nhỏ thì nguy cơ kích ứng trên môi là không quá cao.

Để “chữa cháy” khi lỡ ăn cua biển sau phun môi, bạn cần ngừng ăn cua biển ngay lập tức và uống thật nhiều nước lọc. Nước lọc sẽ giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất và hạn chế nguy cơ môi kích ứng ngoài ý muốn. Vì thế, nếu lỡ ăn cua biển sau phun môi thì bạn nên uống thật nhiều nước lọc để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Lỡ ăn cua sau phun môi có thể ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình môi hồi phục và lên màu sau xăm
Lỡ ăn cua sau phun môi có thể ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình môi hồi phục và lên màu sau xăm

Với các trường hợp môi có dấu hiệu sưng viêm và nhiễm trùng sau khi ăn cua, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời. Tránh các nguy cơ để lại biến chứng gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của môi sau phun xăm.

Cách chọn cua đồng ngon không gây ảnh hưởng môi sau phun

Để chọn được cua đồng ngon, bạn cần dựa vào độ tươi của cua, màu sắc của mai cua và độ to của càng cua. Dưới đây là một số cách chọn cua đồng ngon và tươi mà bạn có thể tham khảo:

  • Cua màu xám đục, mai cua bóng: Cua đồng ngon thường có màu xám đục tự nhiên hoặc mai cua ngả màu vàng bóng. Đặc biệt, bạn cần tránh lựa các loại cua có mai bị xỉn màu hoặc có đốm đen vì có khả năng nhiễm bệnh.
  • Càng cua nhỏ: Khi lựa chọn cua đồng ngon, bạn nên ưu tiên lựa chọn cua có càng nhỏ, có độ bóng và chắc thịt. Tránh chọn mua cua đồng có càng to và dễ bị rỗng và không chắc thịt.
  • Nên chọn cua cái: Để chọn cua đồng ngon và dẻ thịt, bạn nên ưu tiên lựa chọn cua đồng cái. Cua cái thương có mai màu vàng hoặc xám và chứa nhiều gạch giúp món ăn trở nên ngon và đậm đà hơn.
  • Yếm cua chắc: Một trong những bí kíp chọn cua đồng ngon là kiểm tra độ chắc của yến cua. Yếm cua cứng, chắc thịt và không bị bọng là yếu tố nhận biết cua đồng ngon và chắc thịt mà bạn có thể lựa chọn.
  • Cua sống và di chuyển nhanh: Cuối cùng, khi lựa chọn cua đồng ngon và hạn chế nguy cơ kích ứng môi, bạn cần lựa chọn cua tươi sống, di chuyển nhanh nhẹn. Tránh chọn những con cua bị ngáp, di chuyển chậm chạp và có dấu hiệu chết vì dễ gây ảnh hưởng sức khỏe.
Ưu tiên lựa chọn cua đồng có phần yếm chắc thịt, mai cua loáng bóng. càng cua nhỏ và không có dấu hiệu chết
Ưu tiên lựa chọn cua đồng có phần yếm chắc thịt, mai cua loáng bóng. càng cua nhỏ và không có dấu hiệu chết

Những thực phẩm cần kiêng sau phun xăm môi

Xăm môi ăn cua đồng được không đã có lời giải đáp ở trên, ngoài cua đồng bạn cần kiêng ăn gì sau xăm môi nữa, tốt nhất nên tránh ăn các thực phẩm dễ gây kích ứng, mưng mủ và ảnh hưởng đến tốc độ môi hồi phục như:

  • Thịt bò: Thịt bò là loại thịt đỏ chứa hàm lượng protein cao và dễ làm tăng sắc tố da, vì thế môi sau phun sẽ dễ bị thâm sạm, tối màu và ảnh hưởng đến màu môi sau khi bong
  • Trứng: Trứng thường có vị tanh và dễ khiến màu môi lên không đều, loang lổ và ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ
  • Thịt gia cầm: Thịt gà, thịt vịt là loại thịt gia cầm có tính hàn cao, dễ tăng nguy cơ dị ứng và viêm nhiễm sau khi phun môi
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng: Môi sau phun tiếp xúc với dầu mỡ và thức ăn cay nóng sẽ khiến bề mặt môi nhanh chóng loang lổ, sưng tấy,..
  • Rau muống: Rau muống chứa lượng Collagen rất cao, ăn nhiều rau muống sau phun xăm thẩm mỹ sẽ dễ khiến Collagen tăng sinh quá mức và để lại sẹo lồi trên môi sau xăm.
  • Bia rượu, chất kích thích: Uống bia rượu và các sản phẩm có chứa chất kích thích sau phun môi sẽ dễ gây mưng mủ, làm chậm quá trình môi lên màu sau phun xăm.
Kiêng toàn bộ danh sách các thực phẩm dễ gây dị ứng, gia tăng sắc tố và để lại sẹo lồi vết thương hở sau khi phun xăm
Kiêng toàn bộ danh sách các thực phẩm dễ gây dị ứng, gia tăng sắc tố và để lại sẹo lồi vết thương hở sau khi phun xăm

Trên đây là toàn bộ các thông tin có liên quan đến vấn đề phun môi ăn cua được không và cách xử lý kịp thời khi lỡ ăn cua sau phun môi. Ngoài cua, bạn cần kiêng cữ toàn bộ các loại hải sản và các thực phẩm trong danh sách trong đúng chỉ định. Bên cạnh đó, thực hiện chăm sóc môi đúng cách tại nhà sẽ góp phần giúp môi nhanh hồi phục, bong vảy và lên màu đẹp như đúng kỳ vọng.

37

Bài viết hữu ích ?

Đăng ký tư vấn

Đánh giá

5 / 5. - 1

Hãy là người đầu tiên đánh giá



Bình luận website

0 bình luận
    đăng ký ngay
    1800 3333

    Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

    ĐĂNG KÝ NGAY
    NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

    Nhận ưu đãi