Trở lại

Căng bóng - Trắng sáng

Dr. Seoul Căng bóng da

Cấy trắng

Dr. White Collagen

Phun môi uống trà sữa được không? Kiêng trong bao lâu?

Cập nhật: 05/07/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trà sữa là loại thức uống khoái khẩu của rất nhiều bạn trẻ, vì thế sau khi phun môi việc kiêng cữ nhiều thực phẩm khiến một số họ lo lắng về vấn đề rằng phun môi uống trà sữa được không? Để môi lên màu đẹp, bạn cần phải nắm rõ được thông tin này. Hãy cùng Tips phun môi tìm hiểu chi tiết tại bài viết này!

Phun môi uống trà sữa được không?

Trà sữa là một loại nước uống được chế biến từ trà, sữa tươi cùng một số nguyên liệu khác. Nó có vị thơm ngon khá đặc biệt, thế nên loại nước này được khá nhiều người yêu thích, thậm chí là “thèm” nếu đã lâu không uống. Nhưng liệu rằng sau khi phun môi uống trà sữa được không?

Mặc dù không nằm trong danh sách những thực phẩm cần kiêng sau khi phun xăm môi, thế nhưng các chuyên gia phun xăm thẩm mỹ vẫn khuyến cáo nên hạn chế uống trà sữa sau khi phun môi. Bởi trà sữa chứa Caffeine và đường có thể ảnh hưởng đến quá trình môi hồi phục và lên màu.

Sau phun môi không nên uống trà sữa được không
Sau phun môi không nên uống trà sữa được không

Thế nên, để đảm bảo môi lên màu đẹp, an toàn, không biến chứng, đồng thời tránh hiện tượng làm trôi màu hay tối màu môi, bạn nên kiêng uống trà sữa trong một khoảng thời gian.

Lỡ uống trà sữa sau phun môi phải làm sao?

Nếu sau khi phun môi bạn lỡ uống trà sữa thì đừng quá lo lắng, bởi trà sữa có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình lên màu của mực sau phun xăm nhưng bản chất trà sữa sẽ không gây hại trực tiếp đến sức  khỏe của môi. Để khắc phục tình trạng này, đảm bảo môi lên màu đẹp và nhanh lành khi lỡ uống trà sữa bạn nên thực hiện một số mẹo sau đây:

  • Vệ sinh môi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý để khử trùng môi, hỗ trợ môi nhanh hồi phục.
  • Uống nhiều nước để làm loãng lượng caffein, đường trong trà sữa, giúp hạn chế nguy cơ thâm môi, nhiễm trùng, hay khó lên màu môi.
  • Ăn nhiều loại thực phẩm hỗ trợ môi lên màu đẹp như thơm, quýt, cam, bưởi, ổi, sữa tươi, sữa chua, các loại rau,…
  • Theo dõi tình trạng môi kỹ càng hơn sau khi lỡ uống trà sữa nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu phản ứng bất thường của cơ thể như: ngứa, mưng mủ, sưng, đau,…
Lỡ uống trà sữa sau phun môi bạn không cần phải quá lo lắng
Lỡ uống trà sữa sau phun môi bạn không cần phải quá lo lắng

Ngoài ra, nếu cơ thể xuất hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi lỡ uống trà sữa bạn nên liên hệ ngay đến chuyên gia phun xăm để được thăm khám, tư vấn và khắc phục kịp thời.

Phun xăm môi bao lâu được uống trà sữa?

Sau khi phun xăm môi, bạn có thể uống trà sữa sau khoảng 2-3 tuần. Khoảng thời gian kiêng cữ trà sữa này sẽ giúp môi lên màu, ổn định, tránh làm môi bay màu hay tối màu. Từ đó, môi sẽ phục hồi nhanh chóng và lên màu đẹp, chuẩn như mong đợi.

Những loại nước nên uống sau phun môi, ngoài trà sữa

Trong khoảng thời gian kiêng trà sữa bạn có thể uống các loại nước khác giúp môi nhanh phục hồi và lên màu đẹp hơn như:

  • Nước ép lựu: Loại nước ép màu bắt mắt này có thể cung cấp nhiều collagen và chất chống oxy hóa giúp môi tái tạo và lên màu đẹp.
  • Nước ép dứa: Nước quả dứa hay nước thơm có chứa rất nhiều Vitamin C, Vitamin B6, Niacin, có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, chống oxy hóa, thúc đẩy môi mau lành.
  • Nước lọc: Đây là nước uống “bắt buộc” mỗi ngày bạn đều phải uống, đặc biệt khi phun môi xong càng nên uống nó, Bởi uống nước lọc sẽ giúp môi không bị khô, nứt nẻ; giữ độ ẩm, môi mềm mịn.
  • Nước ép giàu Vitamin C: Các loại nước ép cam, quýt, bưởi, xoài, dưa hấu, cà rốt,…có chứa rất nhiều Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, ngăn ngừa viêm nhiễm môi sau phun và giúp môi phục hồi nhanh chóng hơn. Ngoài ra, khi nhắc tới Vitamin C thì nhiều bạn vẫn thắc mắc liệu có được uống sủi C sau phun môi hay không, bạn hãy tham khảo thêm bài viết của Tips phun môi nhé.
  • Nước dừa: Xăm môi uống nước dừa có tác dụng giúp vết thương sau phun môi nhanh lành, chống viêm và ngăn ngừa vi khuẩn thành. Chưa kể uống nước dừa thay trà sữa còn giúp môi lên màu đẹp, nền căng mướt, môi mềm mịn.
  • Các loại sữa tươi, sữa hạt: Những loại sữa đậu nành, sữa óc chó, sữa tươi, sữa đậu xanh,…có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, lẫn môi để môi nhanh lành và lên màu chuẩn sắc. Nếu vẫn còn thắc mắc thì bạn có thể tham khảo thêm việc xăm môi uống sữa đậu nành sẽ có tác dụng tuyệt vời như thế nào nhé.
Uống sữa hạt rất tốt cho môi sau phun môi
Uống sữa hạt rất tốt cho môi sau phun môi

Những lưu ý sau khi phun môi đảm bảo màu môi lên đẹp

Ngoài đảm bảo chăm sóc môi đúng cách, chế độ ăn uống phù hợp, uống những loại nước tốt cho môi sau phun xăm, thì bạn còn cần phải lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

  • Trong 3-5 ngày đầu nên tránh để môi tiếp xúc với nước, điều này sẽ giúp môi không bị nhiễm trùng, mưng mủ.
  • Hạn chế để môi tiếp xúc trực tiếp với tia UV, đồng thời đeo khẩu trang sau xăm môi khi ra ngoài để bảo vệ môi khỏi bụi bẩn, tránh ô nhiễm và chống ánh nắng mặt trời.
  • Duy trì thói quen sử dụng son dưỡng thường xuyên cho môi để tránh tình trạng môi nứt nẻ, chẻ rãnh và khô môi.
  • Tuyệt đối không sờ môi, liếm môi, cắn môi hay bóc vảy khi môi đang trong quá trình bong tróc.
  • Dùng tăm bông và nước muối sinh lý để vệ sinh môi mỗi ngày sau khi ăn uống, ra ngoài về.
  • Sử dụng ống hút khi uống các loại nước để đảm bảo môi không tiếp xúc trực tiếp và hạn chế cử động môi quá nhiều.
  • Khi đánh răng nên chú ý không nên để kem đánh răng, sữa rửa mặt dính vào môi vì một số thành phần trong những sản phẩm này có thể khiến môi bị nhiễm trùng,
  • Tuân thủ theo quy định, hướng dẫn của các chuyên viên phun xăm, nhằm đảm bảo môi hồi phục và lên màu đẹp nhất.
Thoa son dưỡng sau phun môi sẽ giúp môi mềm mịn, lên màu đẹp
Thoa son dưỡng sau phun môi sẽ giúp môi mềm mịn, lên màu đẹp

Qua bài viết này chúng ta có thể thấy sau khi phun môi không nên uống trà sữa trong khoảng 2-3 tuần, đồng thời chú ý đến loại nước uống nạp vào cơ thể và tuân thủ các lưu ý sau khi phun môi. Những điều này sẽ giúp môi của bạn sau khi lên màu luôn căng mọng, quyến rũ và màu lên cực đẹp.

69

Bài viết hữu ích ?

Đăng ký tư vấn

Đánh giá

0 / 5. - 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá



Bình luận website

0 bình luận
    đăng ký ngay
    1800 3333