Trở lại

Căng bóng - Trắng sáng

Dr. Seoul Căng bóng da

Cấy trắng

Dr. White Collagen

Cách loại bỏ da mặt bị ngứa và sần sùi hiệu quả ngay tại nhà

Cập nhật: 24/04/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Da mặt bị ngứa và sần sùi là dấu hiệu cho thấy mắc các bệnh da liễu hoặc da bị kích ứng, suy giảm sức đề kháng. Việc tìm ra nguyên nhân từ sớm sẽ nhanh chóng biết được cách điều trị kịp thời, hiệu quả. Hãy cùng Góc da đẹp áp dụng một số cách loại bỏ tình trạng da mặt ngứa sần sùi an toàn tại nhà ngay đây nhé! 

Tìm hiểu chung về bệnh lý da mặt bị ngứa và sần sùi

Da mặt bị ngứa và sần sùi, là một trong những tình trạng biểu hiện của da khô và chúng thường đi kèm chung với những nốt mụn đỏ, li ti nhìn vào rất giống nổi mề đay, dị ứng hay bị phát ban, viêm. Khi dùng ta chạm vào da mặt của mình, bạn sẽ cảm nhận được làn da trên mặt không còn mềm mịn, mượt mà như trước và thay vào đó là làn da sần sùi, khô ráp của các nốt mụn.

Da mặt trở nên ngứa, khó chịu và sần sùi
Da mặt trở nên ngứa, khó chịu và sần sùi

Không chỉ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho da mặt, mà chúng còn mang lại cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và đau đớn, bứt rứt không thôi. Làm cho các bạn chỉ muốn chạm vào, để gãi cho dễ chịu nhưng sẽ khiến cho tình trạng da thêm xấu đi. Ngoài ra, mức độ tổn thương cũng như da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa sẽ khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa cũng như sức đề kháng của mỗi người.

Tham khảo: Da mặt sần sùi lỗ chân lông to

Nguyên nhân dẫn đến việc da mặt bị ngứa và sần sùi

Da mặt bị ngứa và sần sùi thường xuyên phát từ nhiều nguyên nhân, nếu để quá lâu có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Do đó, khi gặp trường hợp này, bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa do đâu mà ra nhé!

Do da mặt bị thiếu nước

Khi cơ thể bị mất nước, sẽ khiến cho làn da của bạn bị thiếu đi độ ẩm cũng như các liên kết trên da bị mất đi và khiến cho da bị yếu, khô lại. Không chỉ vậy, khi cơ thể trở nên thiếu nước nghiêm trọng thì da rất dễ bị tổn thương và làm cho các tuyến bã nhờn hoạt động yếu đi, khiến da sần sùi, ngứa ngáy vô cùng.

Bị dị ứng da nổi mẩn đỏ do nội tiết tố thay đổi

Nội tiết tố trong cơ thể thường thay đổi đột ngột trong những giai đoạn như: tuổi dậy thì, ngày hành kinh, mang thai, sinh con,… Khiến cho nồng độ tiết tố thay đổi, mất cân bằng khiến da trở nên mẫn cảm và dễ bị ảnh hưởng gây tình trạng sần sùi.

Do tác động của nội tiết tố bên trong cơ thể
Do tác động của nội tiết tố bên trong cơ thể

Ngoài ra, khi nội tiết tố thay đổi cũng làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn và gây tích nghẽn lỗ chân lông. Từ đó, bụi bẩn, bã nhờn cũng như vi khuẩn, khói bụi bên ngoài tích tụ gây mụn.

Dị ứng với mỹ phẩm khiến da mặt nổi mẩn đỏ ngứa

Có thể nói, da kích ứng do bị dị ứng với các loại mỹ phẩm là nguyên nhân lớn nhất khiến da mặt bị ngứa và sần sùi. Do hiện nay có nhiều sản phẩm chăm sóc, làm đẹp khác nhau trên thị trường có chứa các hàm lượng chất hóa học, chất bảo quản cũng như cồn,không có nguồn gốc rõ ràng.

Khi bôi lên da rất dễ gây tình trạng kích ứng, dị ứng làm tổn thương da khiến da trở nên khô, bị bào mòn và sần sùi. Do đó, bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm dưỡng da, chăm sóc da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để bảo vệ da.

Giảm 50% dịch vụ làm đẹp

Do bị ứng với thực phẩm

Ăn phải loại thực phẩm khiến da bị kích ứng
Ăn phải loại thực phẩm khiến da bị kích ứng

Khi ăn phải một số loại thức ăn, thực phẩm xung khắc với cơ thể và khiến hệ miễn dịch phản ứng lại, làm cho da bị dị ứng trên mặt cũng như khắp cơ thể. Kèm theo đó, là hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu,… nặng hơn là tình trạng buồn nôn, chóng mặt hoặc đau đầu nếu không xử lý kịp thời sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể.

Do dị ứng thời tiết 

Thời tiết nắng nóng hoặc lạnh buốt, hanh khô sẽ khiến độ ẩm không khí mất cân bằng. Điều này làm giảm độ ẩm tự nhiên của da khiến da bị khô, ngứa. Vào mùa đông, độ ẩm thấp thường khiến da bị mất nước, bong tróc và nứt nẻ. Còn mùa hè, da mặt phải tiếp xúc với nắng nóng làm cho đổ nhiều mồ hôi và gây ra tình trạng da khô, nóng rát, đen sạm. 

Do ảnh hưởng của các bệnh da liễu

Một số bệnh da liễu có dấu hiệu của ngứa ngáy, bong tróc và ửng đỏ là bệnh chàm, viêm da dị ứng, viêm da tuyến bã nhờn, vảy nến… Khi gặp các bệnh này, bạn cần sử dụng thuốc bôi và thăm khám tại cơ sở y tế để điều trị đúng cách và kịp thời, tránh để bệnh kéo dài khiến ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Một số bệnh ngoài da khiến da mặt bị kích ứng, ngứa ngáy và xuất hiện các nốt đỏ vô cùng khó chịu
Một số bệnh ngoài da khiến da mặt bị kích ứng, ngứa ngáy và xuất hiện các nốt đỏ vô cùng khó chịu

Vệ sinh da mặt không đúng cách 

Vệ sinh da mặt không kỹ hoặc sai cách là nguyên nhân thường gặp nhất khiến da bị ngứa, khô và nổi mụn nhọt. Da mặt là vùng da nhạy cảm, mỏng manh, tích tụ nhiều bã nhờn, bụi bẩn và đồ makeup. Vì vậy, bạn phải vệ sinh da mỗi ngày, nếu không làm sạch kỹ, da dễ bị vi khuẩn tấn công và gây ra các vấn đề dị ứng. 

Da khô, thiếu độ ẩm 

Da mặt quá khô, không cấp đủ độ ẩm sẽ làm cho da bị bong tróc, ngứa ngáy khó chịu. Thường thì tình trạng này xảy ra khi bạn không sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da, hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch có độ pH cao khiến da bị hút ẩm. 

Do stress, thiếu ngủ

Một thói quen phá hủy làn da thường gặp phải nhất, stress, thiếu ngủ kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây ra nhiều tác động tiêu cực cho làn da. Những tác hại thường gặp nhất như da nổi mụn, khô sạm, dị ứng nổi ngứa, lão hóa sớm, da thiếu độ đàn hồi và kém tươi tắn. 

Thiếu ngủ, căng thẳng gây ảnh hưởng tới nội tiết tố và sức khỏe làn da, từ đó gây ra nhiều vấn đề về mụn, da lão hóa sớm 
Thiếu ngủ, căng thẳng gây ảnh hưởng tới nội tiết tố và sức khỏe làn da, từ đó gây ra nhiều vấn đề về mụn, da lão hóa sớm

Da mặt bị ngứa do thói quen sinh hoạt 

Thói quen sinh hoạt không khoa học là một trong những nguyên nhân đang gián tiếp phá hủy sức khỏe của làn da. Chẳng hạn như việc thức khuya, ngủ không đủ giấc, ăn uống đồ cay nóng, dầu mỡ, sử dụng chất kích thích, nước ngọt… Những thói quen này tác động tới hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, về lâu dài sẽ khiến da mặt ngứa sần sùi, khô sạm, nổi mụn và nhăn nheo. 

NGHE CÁC CHUYÊN GIA TƯ VẤN VỀ TÌNH TRẠNG DA CỦA BẠN

Dấu hiệu nhận biết da mặt bị ngứa và sần sùi

  • Làn da của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các chịu chứng như khô ráp, bong tróc tại các vùng như: cằm, má, trán, mũi, cổ.
  • Khuôn mặt của bạn trở nên nhợt nhạt, thiếu sức sống và trông không còn được mịn màng như trước.
  • Bạn sẽ cảm thấy da mặt vô cùng khó chịu, hoặc hơn rát.
  • Đối với một số bạn có sức đề kháng yếu, thường sẽ đi kèm thêm những nốt mụn đỏ li ti hoặc mụn lớn.
  • Đôi lúc, da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa trông tệ hơn với các nốt bỏng nước và ban đỏ.
Da bắt đầu xuất hiện vùng mẩn đỏ, và ngứa ngáy
Da bắt đầu xuất hiện vùng mẩn đỏ, và ngứa ngáy

Nếu tình trạng da mặt bị ngứa và sần sùi không được điều trị kịp thời, cũng như trị không đúng cách sẽ làm cho tình trạng xấu đi và chuyển thành các nốt sẹo thâm, sẹo rỗ cũng như nếp nhăn, nám da.

Cách trị da mặt bị ngứa và sần sùi tại nhà hiệu quả

Tình trạng da bị ngứa và sần sùi hoặc bị dị ứng da nổi mẩn đỏ cần được phát hiện và điều trị kịp thời, tránh tình trạng để lâu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến da. Vậy thì da mặt bị ngứa sần sùi phải làm sao? Sau đây là một số cách trị hiệu quả tại nhà bạn có thể tham khảo.

Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để trị da mặt bị ngứa và sần sùi

Để có thể giúp làn da loại bỏ tình trạng da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa, thì các bạn đã áp dụng nhiều biện pháp cũng như cách trị khác nhau. Trong đó, sử dụng các nguyên liệu tự nhiên là được áp dụng nhiều nhất với các cách chữa da mặt bị ngứa tại nhà như:

Sữa tươi cùng với cám gạo

Sữa tươi không đường cùng với cám gạo là 2 nguyên liệu quen thuộc trong các công thức làm đẹp và chăm sóc da của các chị em. Với công dụng cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp da trở nên mịn màng, căng mịn của sữa tươi. Khi kết hợp cùng với khả năng loại bỏ tế bào chết, giảm tình trạng sưng ngứa có trong cám gạo. Khi bị dị ứng da nổi mẩn đỏ ngứa bạn cũng có thể áp dụng công thức này.

Trị da sần sùi với sữa tươi không đường và cám gạo
Trị da sần sùi với sữa tươi không đường và cám gạo

Sữa tươi và cám gạo mang đến cho bạn một công thức trị tình trạng da mặt bị ngứa và sần sùi hay da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa vô cùng hiệu quả. Không chỉ giảm ngứa và giảm sần sùi cho da, mà chúng còn hỗ trợ giúp da thêm phần cân mịn và trắng sáng tự nhiên.

Nguyên liệu cần có:

  • 2 muỗng sữa tươi không đường.
  • 2 muỗng cám gạo nguyên chất.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn cần làm ra hỗn hợp bằng cách trộn cám gạo vào trong sữa tươi không đường và khuấy đều cho đến khi chúng trở nên sáng mịn.
  • Tiếp đến, bạn cần làm vệ sinh da mặt với nước sạch ấm hoặc sữa rửa mặt, nhằm giúp da mặt sạch bụi bẩn.
  • Sau đó, bạn tiến hành bôi hỗn hợp lên vùng da bị ngứa và sần sùi/
  • Thư giãn cơ mặt trong thời gian từ 15 – 20 phút, rồi rửa lại với nước sạch mát không quá lạnh.
Đắp mặt nạ sữa tươi, cám gạo trên da giúp da trở nên mịn màng hơn
Đắp mặt nạ sữa tươi, cám gạo trên da giúp da trở nên mịn màng hơn

Cách đắp cám gạo với sữa tươi trị da mặt bị ngứa và sần sùi hay mặt nổi mẩn đỏ ngứa cần thực hiện liên tục trong 2 – 3 ngày/ tuần, như vậy mới cho ra hiệu quả như mong đợi.

Mặt nạ chanh trứng gà xoa dịu mặt nổi mẩn đỏ ngứa

Chanh có chứa hàm lượng các chất axit, vitamin C, khoáng chất vô cùng lớn và chúng mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể cũng như da mặt. Với chất axit giúp loại bỏ các tế bào chết có trên da, giúp làm sạch các lỗ chân lông. Cùng với dưỡng chất làm mờ và cung cấp ẩm, giúp trắng da của trứng gà. Giúp làn da trở nên mịn màng, trắng hồng và đánh bay làn da sần sùi, mẩn ngứa.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 muỗng nước cốt chanh nguyên chất.
  • 1 lòng đỏ trứng gà.
Hỗn hợp mặt nạ lòng đỏ trứng gà và nước cốt chanh
Hỗn hợp mặt nạ lòng đỏ trứng gà và nước cốt chanh

Cách thực hiện

  • Bạn cho lòng đỏ trứng gà vào trong chén và cho nước cốt chanh vào, trộn đều cho đến khi chúng hoàn lại thành thể đồng nhất.
  • Thực hiện công tác vệ sinh da mặt với sữa rửa mặt hoặc nước ấm, giúp các lỗ chân lông thông thoáng và dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.
  • Thoa đều hỗn hợp trứng gà và chanh lên khắp da mặt, đặc biệt là vùng da bị sần sùi, khô, ngứa.
  • Để mặt nạ yên trên mặt và thư giãn tầm 15 phút, rồi dùng nước sạch và khăn khô làm sạch lại.

Để phương pháp chanh, trứng gà trị da mặt bị ngứa và sần sùi, có được hiệu quả cao cần áp dụng đắp thường xuyên mỗi tuần không quá 3 lần.

Da trắng dáng xinh – Tự tin tỏa sáng tại Seoul Spa

Mật ong trị da mặt bị ngứa và sần sùi với yến mạch

Mật ong được mệt danh là 1 trong những “thần dược” trong việc làm đẹp da, chăm sóc và điều trị da tại nhà. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cùng khoáng chất cao, mang đến khả năng giảm viêm, ngừa và làm chậm quá trình lão hóa, khiến da phục hồi nhanh chóng. Cách chữa da mặt bị ngứa tại nhà bằng mật ong rất an toàn, dịu nhẹ cho làn da. 

Cách làm mặt nạ trị sần sùi với mật ong và bột yến mạch
Cách làm mặt nạ trị sần sùi với mật ong và bột yến mạch

Cùng với bột yến mạch, tạo nên hỗn hợp vừa loại bỏ lớp sần sùi, viêm ngứa trên da vừa hỗ trợ phù hồi, nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng và căng mọng, không lo quá trình lão hóa xảy ra.

Chuẩn bị các nguyên liệu

  • 1 muỗng mật ong nguyên chất.
  • 1 muỗng bột yến mạch.

Cách thực hiện

  • Trộn đều 2 nguyên liệu được chuẩn bị trên lại với nhau, ta sẽ có được 1 loại hợp làm đẹp ở dụng sền sệt.
  • Tiếp đến sử dụng sữa rửa mặt hoặc sản phẩm tẩy tế bào chết, để giúp lỗ chân lông hết sạch bã nhờn, vi khuẩn và sạch sẽ nhất.
  • Bôi đều hỗn hợp sền sệt vừa làm ra lên khắp khuôn mặt, trãi đều và chú ý không bỏ sót khu vực da bị ngứa và sần sùi.
  • Bạn kết hợp thêm một số động tác massage đều và nhẹ nhàng, rồi giữ nguyên trong 20 phút.
  • Cuối cùng là sử dụng nước sạch để vệ sinh lại da măt.
Thực hiện liên tục trong thời gian dài mặt sẽ dần trở nên mịn màng hơn
Thực hiện liên tục trong thời gian dài mặt sẽ dần trở nên mịn màng hơn

Nên áp dụng cách đắp mặt nạ bột yến mạch cùng mật ong, theo tần suất 2 – 3 ngày/tuần vào buổi tối. Sau thời gian da mặt bị ngứa và sần sùi của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng baking soda trị mặt nổi mẩn đỏ ngứa

Da mặt bị ngứa sần sùi phải làm sao? Đừng bỏ qua baking soda, nguyên liệu này có tác dụng cân bằng độ pH cho da, từ đó giảm tình trạng ngứa và bong tróc da. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng với một liều lượng thích hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng baking soda để trị tình trạng ngứa da mặt
Sử dụng baking soda để trị tình trạng ngứa da mặt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 4 thìa bột baking soda

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 4 thìa bột baking soda với 12 thìa nước sạch
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ sau đó thoa hỗn hợp baking soda lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút và rửa mặt sạch lại với nước sạch.

Sử dụng dưa leo làm dịu da bị dị ứng da nổi mẩn đỏ

Nếu bạn đang lo lắng da mặt bị ngứa và sần sùi phải làm sao để nhanh làm dịu da thì hãy đắp dưa chuột. Dưa chuột chứa nhiều vitamin và dưỡng chất có tác dụng làm dịu da nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, nhờ khả năng chống viêm dưa chuột còn được sử dụng để cải thiện tình trạng ngứa và sần sùi da hiệu quả. Chính vì thế, dưa chuột là thành phần thiên nhiên thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc và làm dịu da.

Đắp dưa leo làm dịu da, hạn chế bong tróc da mặt
Đắp dưa leo làm dịu da, hạn chế bong tróc da mặt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 trái dưa leo

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Dưa leo rửa sạch, thái mỏng
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, đắp dưa leo đã thái lên mặt để yên khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Dùng lòng trắng trứng xoa dịu mặt nổi mẩn đỏ ngứa

Ngoài các nguyên liệu trên, da mặt bị ngứa sần sùi phải làm sao? Tiếp theo, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà để trị ngứa da mặt. Trong lòng trắng trứng gà chứa 60% thành phần là nước, ngoài ra còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng làm mềm da, ngăn chặn tình trạng da bị bong tróc, khô rát. Chính vì thế, nhiều người đã sử dụng lòng trắng trứng làm giảm tình trạng da mặt bị ngứa và sần sùi.

Dùng lòng trắng trứng giảm ngứa da mặt hiệu quả
Dùng lòng trắng trứng giảm ngứa da mặt hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng sữa tươi

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều lòng trắng trứng với sữa tươi
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt đến khi hết.
  • Bước 3: Giữa nguyên hỗn hợp trên da trong 15 phút và rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Tránh xa các nguyên nhân gây dị ứng da

Nếu bạn bị dị ứng mỹ phẩm, thực phẩm hoặc các vật dụng cá nhân gây ra tình trạng da mặt bị ngứa và sần sùi, lúc này bạn nên tạm ngưng sử dụng các mỹ phẩm đang dùng, đồng thời điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt và tránh xa các thực phẩm gây kích ứng cho da.

Uống đủ nước

Mỗi ngày cần bổ sung ít nhất 2 lít nước để thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đào thải độc tố nhanh hơn. Từ đó giúp làn da khỏe mạnh và không còn tình trạng khô ráp, da mặt ngứa sần sùi. Hãy uống thật nhiều nước ngay khi chưa biết da mặt bị ngứa sần sùi phải làm sao. 

Cung cấp đủ nước giúp da duy trì độ ẩm cần thiết
Cung cấp đủ nước giúp da duy trì độ ẩm cần thiết

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các loại thức uống có tính mát hoặc chứa nhiều vitamin, khoáng chất như nước trái cây, nước khổ qua, nước rau má,… để quá trình điều trị da hiệu quả và nhanh hơn.

Double cleansing

Double cleansing có nghĩa là làm sạch gấp đôi với hai bước tẩy trang và rửa mặt. Điều này giúp cho bụi bẩn, vi khuẩn, sợi bã nhờn trên da hoàn toàn được loại bỏ, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hạn chế các vấn đề về da.

Ngoài ra, việc thực hiện double cleansing còn giúp các dưỡng chất ở các bước chăm sóc da được thẩm thấu tốt hơn, giúp da luôn trong tình trạng ẩm mịn và căng bóng.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết da 1-2 lần/ tuần là cách ngăn ngừa và điều trị da mặt bị sần sùi hiệu quả. Việc tẩy da chết giúp da mặt được thông thoáng, ngăn chặn tình trạng viêm lỗ chân lông, hạn chế các vấn đề về da hiệu quả.

Tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ tình trạng da sần sùi, khô ráp
Tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ tình trạng da sần sùi, khô ráp

Hiện nay có hai loại tẩy tế bào chết đó là tẩy tế bào chết vật lý và hóa học. Mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm, phù hợp với tính chất da khác nhau. Do đó bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi lựa chọn tẩy tế bào chết.

Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm

Để da được phục hồi nhanh chóng và không còn tình trạng ngứa, sần sùi, bạn có thể sử dụng serum và kem dưỡng có thành phần vitamin B3, B5. Cách thành phần này có khả năng kháng viêm và phục hồi da tốt, cải thiện tình trạng da khô hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Bởi da mặt bị ngứa và sần sùi rất dễ kích ứng, do đó cần cẩn thận trong việc chọn mỹ phẩm.

Lưu ý khi trị da mặt bị ngứa và sần sùi tại nhà

Ngoài việc điều trị da mặt bị ngứa và sần sùi, da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa thì các bạn nữ còn quan tâm những lưu ý khi sử dụng bằng nguyên liệu tự nhiên và cách ngăn ngừa da bị ngứa, sần sùi như:

  • Khi áp dụng các bước trị da mặt bị dị ứng nổi sần ngứa cần thực hiện liên tục trong thời gian dài mới cho ra kết quả tốt nhất.
  • Trước khi đắp các loại mặt nạ trị ngứa và sần sùi trên mặt thì bạn nên thoa một ít ở mu bàn tay để kiểm tra của phản ứng da. Nếu không có dấu hiệu bất thường thì có thể thoa lên mặt.
  • Trong quá trình đắp mặt nạ tự nhiên, giúp da không còn sần sùi cần vệ sinh da mặt thật sạch trước. Như vậy, các dưỡng chất mới thấm vào da và phát huy tác dụng.
  • Khi lựa chọn các sản phẩm trang điểm, tẩy trang, chăm sóc da bạn nên chọn những dòng có nguồn gốc cũng như xuất xứ rõ ràng và có thương hiệu để sử dụng.
Cần lựa chọn cẩn thận loại sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da
Cần lựa chọn cẩn thận loại sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da
  • Cần chú ý trong việc bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại như: tia UVA, UVB trong ánh sáng mặt trời, khói bụi, không khí ô nhiễm,… trong quá trình điều trị cũng như phòng ngừa da mặt bị ngứa và sần sùi. Vì các tác nhân này sẽ khiến cho da trở nên xấu và tình trạng nghiêm trọng hơn.
  • Thường xuyên làm sạch cũng như vệ sinh da mặt với sữa rửa mặt, nước tẩy trang, tẩy tế bào chết và các vật dụng xung quanh có tiếp xúc với da.
  • Cần ăn uống một cách chuẩn khoa học, bổ sung thêm nhiều hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho da và hạn chế ăn uống các loại thực phẩm kích thích, gây hại.
  • Nên uống nhiều và đủ nước mỗi ngày, để tránh tình trạng da bị thiếu nước, mất đi độ ẩm khiến da bị khô, sần sùi.

SeoulSpa.Vn – Địa chỉ loại bỏ da mặt bị ngứa và sần sùi

Sau khi biết được công dụng cũng như thời gian, loại bỏ tình trạng da bị ngứa và sần sùi bằng nguyên liệu tự nhiên. Thì nhiều bạn, lại lựa chọn phương pháp điều trị khác, là đến các trung tâm, cơ sở cũng như thẩm mỹ viện để thực hiện hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Thẩm mỹ viện Seoul Spa, được biết đến là cơ sở làm đẹp với các dịch vụ điều trị, thẩm mỹ và chăm sóc da. Seoul Spa là thương hiệu làm đẹp uy tín, chất lượng lớn tại Việt Nam với hơn 46 cơ sở, chi nhánh trải đều tại các thành phố lớn – nhỏ trên toàn quốc. Và có được sự yêu thích, tin tưởng, tín nhiệm của các chị em, khách hàng khi đến làm đẹp tại Seoul Spa.

Với dịch vụ làm đẹp bằng các công nghệ, máy móc cũng như trang thiết bị tối tân, hiện đại và đạt chuẩn kiểm định, nhập khẩu từ châu Âu. Kết hợp cùng tay nghề làm đẹp của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia làm đẹp có kinh nghiệm chuyên môn cao. Đem đến cho khách hàng, những dịch vụ và liệu trình làm đẹp hiệu quả và tốt nhất.

Seoul Spa sở hữu các liệu trình dịch vụ đa dạng như: điều trị mụn, điều trị nám da, tắm trắng, triệt lông nách, điều trị sẹo, phun xăm thẩm mỹ,…, Trong đó, có cả liệu trình loại bỏ da mặt bị ngứa và sần sùi và liệu trình tại Seoul Spa được nhiều chị em lựa chọn. Vì tại đây, các bạn có thể được các chuyên gia kiểm tra kỹ lưỡng và tư vấn liệu trình điều trị da mặt hiệu quả nhất.

Điều trị bằng công nghệ hiện đại giúp da thêm mịn màng hết sần sùi
Điều trị bằng công nghệ hiện đại giúp da thêm mịn màng hết sần sùi

Từ đó, giúp loại bỏ hết tình trạng da sần sùi cũng như da bị ngứa và còn giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, săn chắc hơn rất nhiều. Thúc đẩy các tế bào collagen mới sản sinh, ngăn ngừa tình trạng da sần sùi và ngứa quay trở lại. Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và xuất hiện nếp nhăn trên da.

Nhờ các cách điều trị da mặt bị ngứa và sần sùi trên cùng với nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Phương pháp này sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, trắng sáng và không còn sần sùi, đồng thời bạn có thể kết hợp sử dụng công nghệ điều trị hiệu quả cao và an toàn tại như trước hoặc tìm đến Seoul Spa để đẩy nhanh thời gian cũng như hiệu quả.

162

Bài viết hữu ích ?

Đăng ký tư vấn

Đánh giá

5 / 5. - 1

Hãy là người đầu tiên đánh giá



Bình luận website

0 bình luận
    đăng ký ngay
    1800 3333

    Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

    ĐĂNG KÝ NGAY
    NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

    Nhận ưu đãi