Ăn gì để giảm cân ở tuổi dậy thì hiệu quả?

Vào thời kỳ dậy thì, nội tiết tố tăng giảm thất thường kéo theo sự biến đổi lớn trong cơ thể khiến cân nặng tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, việc giảm cân không khoa học dễ dẫn đến tình trạng thiếu chất, suy nhược cơ thể. Chủ đề giảm cân ở tuổi dậy thì do đó được quan tâm hơn. Cho nên, SeoulSpa.Vn sẽ chia sẻ cho các bạn các loại thực đơn khoa học để giảm cân cho tuổi dậy thì nhé!

Giảm cân tuổi dậy thì luôn là vấn đề “nóng bỏng”

Giảm cân tuổi dậy thì luôn là vấn đề “nóng bỏng”

Giảm cân ở tuổi dậy thì, tại sao cần phải quan tâm?

Tuổi dậy thì là lứa tuổi quan trọng để phát triển cơ thể và tâm sinh lý của con người, cho nên chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trưởng thành. Ở lứa tuổi này, cân nặng của các bạn trẻ thường tăng lên do nhu cầu ăn uống cần lượng thức ăn nhiều hơn để nuôi cơ thể. Do đó, với tâm lý tuổi mới lớn, các bạn sẽ chú ý vào ngoại hình mình hơn, nhu cầu giảm cân cũng “khẩn cấp” hơn.

Với nhu cầu đó, có nhiều cách giảm cân ở tuổi dậy thì được chia sẻ rậm rộ, nhưng không ai kiểm nghiệm các cách đó có an toàn với sức khỏe hay không. Các cách ấy được ca ngợi “giảm cân nhanh chóng” khiến nhiều bạn trẻ đã phải nhập viện vì nhịn ăn, suy nhược cơ thể vì ăn thiếu chất, bị ngộ độc vì các loại thuốc giảm cân,… Vì vậy, vấn đề giảm cân vào tuổi dậy thì cần được giáo dục và hướng dẫn, giúp các bạn có thể kiểm soát cân nặng mà lại không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Một số lưu ý trong thực đơn giảm cân ở tuổi dậy thì

Giảm cân ở tuổi dậy thì cần được chú trọng các điều sau trong thực đơn:

  • Thực đơn giảm cân vẫn cần đảm bảo đủ đạm, béo và xơ, chỉ cần giảm tinh bột.
  • Cần ăn uống đúng 3 bữa
  • Thực đơn buổi tối nên ít tinh bột và chất béo, không cần ăn quá no.
  • Tập trung chất béo và tinh bột vào bữa sáng để cung cấp năng lượng cho một ngày dài.
  • Các bữa ăn nhẹ nên cắt giảm hoặc thay bằng các loại nước ép ít đường hoặc ăn hạt ngũ cốc.
  • Tránh các loại thức ăn nhanh, nước ngọt có gas, bánh kẹo chứa nhiều đường,…
  • Uống đủ lượng nước hằng ngày để cơ thể bài tiết nhiều thuận lợi cho việc giảm cân.

Tham khảo: Giảm cân cho dân văn phòng

Thực đơn gợi ý để giảm cân ở tuổi dậy thì

Giảm cân với chế độ ăn Low carb

Chế độ ăn Low carb rất lý tưởng để giảm cân cho tuổi dậy thì

Chế độ ăn Low carb rất lý tưởng để giảm cân cho tuổi dậy thì

Thực đơn theo Low carb sẽ chú trọng giảm các loại thực phẩm có nhiều tinh bột và đường, giữ nguyên hàm lượng các chất béo và đạm, tăng thêm lượng chất xơ cho cơ thể. Đây là phương pháp “thoải mái” để giảm cân ở tuổi dậy thì, vì bạn chỉ cần kiêng các thực phẩm chứa Carbohydrate nhưng cân nặng vẫn được giảm đáng kể, không cần nhịn ăn.

Thực đơn giảm cân theo chế độ Low carb:

  • Bữa sáng: trứng ốp la và thịt xông khói, 1 ly sữa đậu nhỏ
  • Bữa trưa: tôm xào ớt chuông, canh rau thịt bằm (có thể kèm gạo lứt)
  • Bữa tối: cá hấp tương, canh hạt sen hầm sườn (có thể kèm gạo lứt)

Chế độ ăn Low carb thường dễ gây đói do ít tinh bột, nên bạn có thể tăng lượng thực phẩm giàu đạm trong bữa ăn. Ngoài ra, chế độ này cần tránh cho các bạn vận động cường độ cao, gia đình có tiền sử bị đái tháo đường.

Áp dụng thực đơn Địa Trung Hải để giảm cân

Thực đơn kiểu Địa Trung Hải sẽ chú trọng ăn các loại rau củ đậu, lá gia vị, hải sản và dầu thực vật (đặc biệt là dầu oliu), giảm thiểu muối và bổ sung thêm một ít rượu vang đỏ trong tuần. Có thể bạn sẽ khó chịu khi chúng tôi nhắc tới rượu vang trong thực đơn giảm cân ở tuổi dậy thì. Nhưng với lượng ít, rượu vang giúp tăng khả năng tiêu hóa, cung cấp vitamin và hỗ trợ giảm cân. Đây là phương pháp ăn kiêng chú trọng các thực phẩm đến từ Địa Trung Hải tạo ra cảm giác mới mẻ trong khẩu phần ăn. Phương pháp này cũng rất hợp lý cho các bạn muốn giảm cân ở tuổi dậy thì vì không quy định phải nhịn ăn cực khổ.

Chế độ ăn Địa Trung Hải là làn gió mới trong thực đơn giảm cân

Chế độ ăn Địa Trung Hải là làn gió mới trong thực đơn giảm cân

Thực đơn giảm cân theo chế độ Địa Trung Hải:

  • Buổi sáng: Cháo trứng yến mạch kèm nho khô
  • Buổi trưa: Sandwich nguyên cám, cá mòi sốt cà và đậu trắng, thêm salad ăn kèm
  • Buổi tối: Thịt cừu nướng, cơm gạo lứt và rau củ hấp

Chế độ ăn Địa Trung Hải ít gây đói hơn nhưng số cân giảm sẽ ít hơn Low Carb. Tuy nhiên, lứa tuổi mới lớn, cơ thể cần dùng rất nhiều năng lượng nên chế độ ăn này rất phù hợp để giảm cân hiệu quả cho tuổi dậy thì mà không sợ cơ thể thiếu sức, suy kiệt.

Các chế độ ăn để giảm cân ở tuổi dậy thì trên sẽ hiệu quả hơn khi các bạn rèn luyện thêm các bài tập thể dục và sinh hoạt lành mạnh. Ngoài ra, các bạn có thể tìm đến SeoulSpa.Vn để được giảm béo nhanh chóng bằng kỹ thuật hiện đại, an toàn, không xâm lấn nhé!

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Lượt khách "KHỦNG" - Hãy đặt lịch để không phải đợi lâu