Trở lại

Căng bóng - Trắng sáng

Dr. Seoul Căng bóng da

Cấy trắng

Dr. White Collagen

10 Cách giảm mỡ bắp tay giúp săn chắc thon gọn nhanh chóng

Cập nhật: 13/05/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tình trạng mỡ tích tụ dưới bắp tay sẽ khiến phần cánh tay trở nên thô kệch, thiếu quyến rũ và khiến nhiều chị em mất tự tin về thân hình của mình. vậy, bắp tay to phải làm sao để loại bỏ vùng mỡ thừa bên dưới cánh tay một cách đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Bài viết này, Góc dáng đẹp sẽ bật mí đến bạn các cách giảm mỡ bắp tay nhanh chóng, hiệu quả mà không cần can thiệp thẩm mỹ.

Giảm cân tổng thể

Nhiều người thường có quan điểm rằng muốn giảm mỡ ở một vị trí nào đó trên cơ thể thì chỉ cần thực hiện các bài tập tác động lên đó. Ví dụ, nếu bạn muốn giảm mỡ ở bụng thì chỉ thực hiện các bài tập liên quan đến bụng. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm và không đem lại hiệu quả cao.

Giảm cân tổng thể giúp loại bỏ mỡ thừa ở bắp tay hiệu quả và đem lại vóc dáng cân đối
Giảm cân tổng thể giúp loại bỏ mỡ thừa ở bắp tay hiệu quả và đem lại vóc dáng cân đối

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi bạn thực hiện các bài tập luyện sức bền trong 12 tuần mà chỉ sử dụng hoặc tác động đến một vị trí nào đó trên cơ thể thì sẽ mang lại hiệu quả trong việc giảm cân toàn thân. Trong khi đó, lượng mỡ ở những bộ phận được tập sẽ không bị loại bỏ nhiều. 

Do đó, nếu muốn giảm béo bắp tay một cách hiệu quả thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là thực hiện các bài tập giảm cân tổng thể. Việc này không chỉ giúp loại bỏ được mỡ thừa ở bắp tay mà còn đem lại cho bạn vóc dáng cân đối và dẻo dai hơn.  Chính vì thế, giảm cân được xem là cách làm săn chắc bắp tay đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các công nghệ giảm béo và bảng giá giảm béo tại các thẩm mỹ viện uy tín để giảm mỡ tổng thể.

Deal đại mê

Nâng tạ

Nâng tạ là một bài luyện tập đề kháng giúp xây dựng khối cơ và tăng cường sức mạnh. Theo một nghiên cứu được thực hiện trong 12 tuần đối với 28 phụ nữ mắc bệnh tiểu đường loại 2, việc luyện tập đề kháng còn giúp giảm tổng lượng chất béo trong cơ thể. Trong khi đó, một nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng việc kết hợp giữa tập luyện đề kháng và tập luyện nhịp điệu sẽ giúp các cơ được phát triển mạnh mẽ hơn, từ đó giúp thu nhỏ bắp tay cấp tốc.

Trên thực tế, nâng tạ sẽ không giúp làm giảm béo bắp tay nhưng có thể làm cho cánh tay của bạn trở nên săn chắc và gọn gàng hơn thích hợp cho các bạn có vai thô bắp tay to. Ngoài ra, nâng tạ cũng góp phần giảm cân tổng thể rất hiệu quả. Một số bài tập nâng tạ giúp làm cánh tay rắn chắc hơn và đốt cháy calo mà bạn có thể tham khảo là đứng đẩy tạ tập vai (Shoulder Press), luyện tập duỗi tay sau (Kick Back), duỗi cơ tay sau (Tricep Extension),… 

Nâng tạ giúp cánh tay trở nên săn chắc và trông thon gọn hơn 
Nâng tạ giúp thu nhỏ bắp tay cấp tốc và trở nên săn chắc trông thon gọn hơn

Tập cardio 

Tập cardio sẽ giúp đốt cháy calo vô cùng mạnh mẽ và góp phần nâng cao nhịp tim. Do đó, nếu bạn đang xây dựng danh sách các bài tập giúp giảm béo bắp tay hiệu quả thì hãy bổ sung ngay việc tập luyện cardio. Ngoài ra, việc tập cardio còn giúp tăng khối lượng cơ thể nạc, qua đó làm tăng cường khả năng trao đổi chất trong cơ thể và số lượng calo được đốt cháy khi nghỉ ngơi mỗi ngày. 

Để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng, bạn nên dành ít nhất là từ 20 – 40 phút mỗi ngày và từ 150 – 300 phút mỗi tuần để tập luyện cardio. Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện kết hợp với một số phương pháp luyện tập khác như chạy bộ, bơi, nhảy dây,… Đây cũng đều là những bài tập đốt cháy mỡ thừa rất mạnh mẽ. 

Các bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng 
Các bài tập cardio giúp đốt cháy mỡ thừa và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

Thực hiện các bài tập thể dục trọng lượng

Các bài tập thể dục trọng lượng như plank, nhúng ba chân, chống đẩy,… cũng giúp loại bỏ mỡ vùng bắp tay hiệu quả. Tập luyện các bài tập này thường xuyên là cách làm săn chắc bắp tay và giúp cánh tay trở nên thon gọn hơn rất nhiều, đồng thời hỗ trợ tăng sức mạnh cho phần thân trên của cơ thể. 

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài tập này ngay tại nhà, không cần đến phòng tập, qua đó giúp tiết kiệm chi phí, thời gian di chuyển mà vẫn nhận được kết quả như mong muốn. Những bài thể dục trọng lượng sẽ đặc biệt phù hợp với những người có lịch trình bận rộn đang muốn giảm mỡ bắp tay.

Các bài tập thể dục trọng lượng giúp cánh tay thêm phần rắn chắc 
Các bài tập thể dục trọng lượng giúp cánh tay thêm phần rắn chắc

Bổ sung chất xơ

Ngoài việc tập luyện thể thao thì việc bổ sung chất xơ trong khẩu phần ăn cũng góp phần giảm béo bắp tay. Chất xơ giúp kéo dài thời gian dạ dày tiêu hóa, qua đó khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, không bị thèm ăn. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu thực hiện thông qua 252 phụ nữ thì mỗi một gam chất xơ sẽ hỗ trợ loại bỏ khoảng 0.25% chất béo, đồng thời giúp giảm 0.25 trọng lượng cơ thể. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của mình để nâng cao hiệu quả giảm béo vùng cánh tay bao gồm các loại rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt,… 

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm chất béo và trọng lượng cơ thể
Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ giúp tăng cảm giác no, hỗ trợ giảm chất béo và trọng lượng cơ thể

Tăng lượng protein trong khẩu phần ăn 

Protein cũng là hợp chất mà bạn cần bổ sung trong khẩu phần ăn nếu muốn giảm mỡ bắp tay hiệu quả và an toàn. Việc tiêu thụ đủ protein sẽ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, giảm cảm giác đói, giảm nồng độ ghrelin, hormone gây đói và tăng cảm giác no. Điều này có vai trò quan trọng trong việc quản lý cân nặng và quá trình giảm cân của bạn. Một số thực phẩm chứa nhiều protein mà bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn bao gồm các loại thịt, hải sản, trứng, các loại đậu, các loại sữa,… 

Ăn nhiều thực phẩm protein giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn 
Ăn nhiều thực phẩm protein giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn

Giảm carb tinh chế 

Cùng với việc bổ sung chất xơ và protein thì bạn cần giảm carb tinh chế trong khẩu phần ăn. Carb tinh chế là những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, hàm lượng calo cao và có lượng vitamin và khoáng chất thấp. 

Việc sử dụng quá nhiều carb tinh chế sẽ khiến lượng đường trong máu tăng nhanh, từ đó gây ra cảm giác thèm ăn thường xuyên và tăng chất béo trong cơ thể. Thay vì ăn các loại carb tinh chế như mì gói, bánh mì trắng và các sản phẩm đóng gói sẵn khác, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, yến mạch, lúa miến,… để giảm cân một cách có hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, chế độ ăn này được các chị em áp dụng rộng rãi trong việc giảm béo mặt và giảm mỡ toàn thân.

Nên áp dụng chế độ ăn giảm carb tinh chế để có thể loại bỏ mỡ vùng cánh tay một cách hiệu quả 
Nên áp dụng chế độ ăn giảm carb tinh chế để có thể loại bỏ mỡ vùng cánh tay một cách hiệu quả

Ngủ đủ giấc

Tưởng chừng như không liên quan nhưng ngủ đủ giấc và khoa học cũng góp phần giảm mỡ bắp tay. Ngủ nghỉ điều độ sẽ góp phần giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Bạn nên xây dựng thói quen ngủ đều đặn, khoa học bằng cách đi ngủ vào một khung giờ nhất định trong ngày và ngủ đủ khoảng từ 7 -9  tiếng mỗi ngày. Ngoài ra, để có một giấc ngủ ngon và sâu, bạn cần tránh sử dụng đồ uống có cồn, các chất kích thích như nicotine và caffeine trước khi đi ngủ. 

Một điều mà chưa ai tiết lộ cho bạn biết đó là tư thế nằm, vậy hãy cùng tìm hiểu các tư thế nằm ngủ giúp giảm mỡ hiệu quả nhé.

Ngủ đủ giấc mỗi ngày để điều chỉnh cảm giác thèm ăn và nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa 
Ngủ đủ giấc mỗi ngày để điều chỉnh cảm giác thèm ăn và nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa

Uống đủ nước

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ tăng cảm giác no, giảm tổng số lượng calo tiêu thụ khi thưởng thức đồ ăn. Khi đủ nước, các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể cũng diễn ra ổn định hơn. Chính vì vậy, để giảm béo bắp tay, bạn nên bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày và hạn chế sử dụng các loại đồ uống có ga, đồ uống có cồn. Ngoài ra, bạn có thể uống các loại nước ép hoa quả để tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể. 

Uống đủ nước mỗi ngày giúp tăng cảm giác no lâu và giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày 
Cách làm thon gọn bắp tay bằng uống đủ nước mỗi ngày giúp tăng cảm giác no lâu và giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày

Một số bài tập giảm mỡ bắp tay hiệu quả 

Đừng quá lo lắng bắp tay to phải làm sao, để giảm mỡ bắp tay hiệu quả, ngoài giảm cân, nâng tạ và thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh thì bạn có thể tham khảo một số bài tập để đốt cháy mỡ thừa bắp tay nhanh chóng. Cụ thể gồm:

  • Plank giảm mỡ bắp tay: Là bài tập chống đẩy giúp tác động lực chủ yếu lên phần bắp tay, từ đó hỗ trợ đốt cháy mỡ tích tụ dưới cánh tay nhanh chóng.
  • Chống đẩy với ghế: Sử dụng ghế cao để thực hiện các động tác chống đẩy cũng là một trong những bài tập giảm mỡ bắp tay cấp tốc, từ đó hỗ trợ tăng cơ và giúp bắp tay săn chắc hơn.
  • Hít đất: Hít đất là một trong những bài tập quen thuộc, phổ biến và được ứng dụng rộng rãi để tăng cơ cho nam giới. Với hít đất, lực sẽ được dồn chủ yếu ở phần tay, cánh tay, bắp tay từ đó hỗ trợ săn chắc phần cơ cánh tay hiệu quả.

Bài viết trên đây Seoul Spa là tập hợp các cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng. Thực hiện thường xuyên và đều đặn các phương pháp trên sẽ giúp bạn sở hữu cánh tay nhỏ gọn và vô cùng săn chắc. Để giảm béo bắp tay môt cách nhanh chóng và hiệu quả hơn bạn có thể đến các spa giảm béo uy tín hiện nay.

119

Bài viết hữu ích ?

Đăng ký tư vấn

Đánh giá

4 / 5. - 6

Hãy là người đầu tiên đánh giá



Bình luận website

0 bình luận
    đăng ký ngay
    1800 3333

    Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

    ĐĂNG KÝ NGAY
    NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

    Nhận ưu đãi