Eo thon gọn hơn nhờ áp dụng tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng là một trong những phương pháp hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Nghe thật khó tin đúng không?! Nhưng sự thật này đã được nghiên cứu và minh chứng về tính hiệu quả. Hãy cùng khám phá về 4 tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng qua bài viết sau để sớm sở hữu vòng eo thon gọn nhé!

Tác dụng của tư thế ngủ với hiệu quả giảm mỡ bụng

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng, một giấc ngủ ngon và sâu có vai trò rất quan trọng đến với sức khỏe, trí lực sau một ngày dài làm việc, học tập căng thẳng, mệt mỏi. Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả học tập và hiệu suất làm việc của mỗi người.

Tư thế ngủ giảm mỡ bụng
Tư thế ngủ cũng ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn

Bên cạnh chất lượng và thời gian, tư thế ngủ còn hỗ trợ rất nhiều cho quá trình giảm mỡ bụng, giảm cân. Bởi tư thế ngủ có sự tác động trực tiếp đến cơ thể giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa hiệu quả để bạn sở hữu vóc dáng thon gọn. Vậy nên, sẽ thật thiếu sót nếu hành trình giảm cân, giữ dáng của bạn bỏ qua việc áp dụng tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng.

4 tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả

Tư thế ngủ nằm sấp giảm mỡ bụng

Với tư thế nằm sấp khi ngủ, phần bụng sẽ áp xuống giường. Đồng thời, toàn bộ trọng lượng của phần lưng sẽ tạo áp lực lên phần bụng. Điều này góp phần hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa tích tụ vùng bụng hiệu quả. Đó là lý do bạn sẽ cảm thấy bụng thon gọn hơn sau một thời gian áp dụng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không duy trì tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng này suốt đêm. Bởi tư thế này có thể gây ra một số ảnh hưởng xấu cho cơ thể như: chèn ép tim gây tức ngực, khó thở, cản trở lưu thông máu và trao đổi chất. Vì vậy, bạn chỉ nên nằm sấp để giảm mỡ bụng khi cảm thấy cơ thể thoải mái và đổi sang tư thế ngủ khác sau từ 2 đến 4 tiếng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý sử dụng gối thấp để không khiến cổ và cột sống bị ảnh hưởng.

Nằm sấp khi ngủ giúp giảm mỡ bụng
Nằm sấp khi ngủ giúp giảm mỡ bụng

Trường hợp bạn không quen và không cảm thấy thoải mái với tư thế nằm sấp khi ngủ thì có thể tham khảo bài tập sau đây:

  • Nằm sấp trên sàn, hai tay đặt song song với cơ thể.
  • Hai chân khép lại, mu bàn chân để chạm đất, hít vào nhẹ nhàng.
  • Nâng đầu và thân người lên cao nhất có thể, giữ tư thế này trong khoảng vài giây.
  • Từ tự hạ người về tư thế ban đầu, thở ra.
  • Thực hiện đều đặn bài tập này 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ sớm đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tư thế ngủ nằm ngửa đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Đây là tư thế dễ chịu, thoải mái và phù hợp với hầu hết mọi người. Tư thế nằm ngửa không có tác dụng cao trong việc ngăn chặn quá trình tạo mỡ bụng như khi nằm sấp. Thế nhưng, tư thế này giúp cải thiện hiệu quả tình trạng chèn ép dạ dày, giúp da mặt không bị chùng xuống và hình thành nếp nhăn.

Nằm ngủ theo tư thế của tiến sĩ Fukutsudzi
Nằm ngủ theo tư thế của tiến sĩ Fukutsudzi

Đây là tư thế ngủ đã được nghiên cứu trong nhiều năm của một tiến sĩ người Nhật có tên là Fukutsudzi. Theo đó, phương pháp ngủ nằm ngửa đúng cách để giảm cân, đánh tan mỡ bụng hiệu quả được thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần sử dụng một tấm khăn lớn cuộn lại thành hình ống có đường kính khoảng 10cm. Hoặc bạn có thể sử dụng một chiếc gối có hình dạng tương tự.
  • Bắt đầu thực hiện với tư thế nằm ngửa trên giường, đặt ống khăn đã chuẩn bị ở dưới hõm lưng. Sao cho khăn phải thẳng hàng với rốn.
  • Ngửa mặt lên trần nhà, hai chân duỗi thẳng, hai mũi chân chạm vào nhau.
  • Đồng thời, hai tay duỗi thẳng, đặt lên đỉnh đầu sao cho chạm nhau ở ngón tay út.
  • Bạn có thể áp dụng bài tập này trước khi ngủ, mỗi lần thực hiện khoảng 5 phút, từ 3 đến 5 hiệp.
  • Lưu ý: Nếu đang gặp các vấn đề về cột sống, bạn không nên áp dụng phương pháp này.

Bài tập thở bụng trước khi ngủ giúp giảm béo hiệu quả

Phương pháp giảm béo bằng cách thở bụng này khá đơn giản và quen thuộc với nhiều người. Đây cũng được xem là một trong những tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, giúp kích thích nhu động ruột, cho vòng eo thêm săn chắc. Do đó, bạn hãy dành thời gian áp dụng phương pháp này mỗi ngày khoảng 30 phút trước khi ngủ để sớm sở hữu vòng eo thon gọn.

Thực hiện bài tập thở bụng trước khi đi ngủ
Thực hiện bài tập thở bụng trước khi đi ngủ

Bài tập giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ: Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng

Đây không phải là một tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng nhưng thực hiện thói quen này sẽ giúp bạn thư giãn. Cơ thể sẽ nhận được lượng oxy nhiều hơn, giúp giữ bình tĩnh, làm dịu thần kinh. Cách thở này giúp hỗ trợ giảm cân và mang lại cho bạn giấc ngủ ngon, chất lượng mà không phải mất nhiều công sức.

Những lưu ý cần biết khi áp dụng tư thế ngủ giảm mỡ bụng

Việc áp dụng các bài tập và tư thế ngủ như trên khá đơn giản và bạn không cần phải cố ép cơ thể thực hiện suốt đêm. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm mỡ tốt nhất, bạn cần lưu ý những điều sau:

Nên ngủ đủ giấc mỗi ngày

Bạn nên ngủ đủ giấc khoảng 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể được tái tạo, tăng cường trao đổi chất để tự đốt cháy năng lượng hiệu quả ngay cả khi đang nghỉ ngơi. Ngược lại, nếu thiếu ngủ, sức khỏe cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, quá trình trao đổi chất bị cản trở, dễ dẫn đến tình trạng tích mỡ, béo phì.

Nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày
Nên ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày

Nên thường xuyên thay đổi tư thế ngủ

Việc thay đổi tư thế ngủ thường xuyên là cần thiết. Điều này giúp máu được lưu thông tốt, quá trình trao đổi chất được hỗ trợ, các dây thần kinh không bị chèn ép tạo cảm giác khó chịu. Bạn nên nằm các tư thế một cách thoải mái để có giấc ngủ thật ngon và chất lượng. Bạn tránh gò ép bản thân ngủ tư thế không quen, gây khó chịu để rơi vào tình trạng chèn ép khiến tay chân bị co rút.

Nên ngủ trong bóng tối

Bạn nên ngủ trong bóng tối là tốt nhất. Bởi đây là điều kiện thích hợp nhất để cơ thể tự sản sinh hormone melatonin – một loại hormone giúp tạo giấc ngủ ngon và sâu. Khi đó, cơ thể sẽ tự động đốt cháy calories hiệu quả để bạn nhanh chóng giảm cân, sở hữu vòng eo thon gọn.

Chính vì vậy, bạn hãy bố trí rèm cửa cho phòng ngủ nhằm ngăn chặn các nguồn ánh sáng từ bên ngoài. Nhờ đó bạn sẽ có giấc ngủ chất lượng và đạt được mục tiêu giảm cân như mong ước.

Ngủ trong bóng tối giúp tăng chất lượng giấc ngủ
Ngủ trong bóng tối giúp tăng chất lượng giấc ngủ

Bổ sung hàm lượng protein cần thiết cho cơ thể trước khi đi ngủ

Việc để bụng đói trước khi ngủ không phải là một gợi ý tốt nếu bạn muốn eo thon, dáng chuẩn. Thay vào đó, bạn hãy bổ sung một hàm lượng protein cần thiết để cơ thể đốt cháy năng lượng trong lúc ngủ. Gợi ý: Bạn có thể sử dụng protein dưới dạng sữa lắc hoặc trứng luộc để cơ thể săn chắc, giảm mỡ thừa hiệu quả hơn.

Ngủ trong môi trường mát mẻ, thoải mái

Ngoài việc áp dụng các tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng, bạn nên lưu ý ngủ trong môi trường mát mẻ, thoáng đãng, thoải mái. Điều này giúp cơ thể cảm thấy thoải mái để đốt cháy được nhiều calo hơn. Ngoài ra, nhiệt độ phòng mát mẻ còn khiến cơ thể kích thích lưu trữ mô mỡ BAT. Đây là mô mỡ màu nâu giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo tích tụ phần bụng hiệu quả.

Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích trước khi ngủ

Trước khi ngủ, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích có chứa cồn và cafein như bia rượu, cà phê… Bởi cơ thể sẽ phải dành thời gian để chuyển hóa các chất này và không có thời gian để phân giải lượng calories dư thừa. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ.

Tuyệt đối không sử dụng chất kích thích trước khi đi ngủ
Tuyệt đối không sử dụng chất kích thích trước khi đi ngủ

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ

Ánh sáng xanh của màn hình điện thoại, máy tính bảng sẽ gây ảnh hưởng làm cản trở quá trình sản xuất melatonin. Điều này khiến bạn khó ngủ, ngủ không sâu giấc, quá trình trao đổi chất bị trì trệ và gây tăng cân, tích mỡ. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại, máy tính bảng trước khi ngủ còn gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe đôi mắt, hệ thần kinh và tim mạch.

Chính vì vậy, các chuyên gia luôn khuyên rằng, bạn nên tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn bằng công nghệ cao tại Seoul Spa

Việc lưu ý và áp dụng các tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng như đã giới thiệu sẽ góp phần mang đến cho bạn một vóc dáng thon gọn hơn. Tuy nhiên, hiệu quả này chỉ đạt được tốt nhất khi bạn duy trì thực hiện trong một thời gian dài và kết hợp cùng chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp. Và để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng cùng một cơ thể săn chắc thì dịch vụ giảm béo bằng công nghệ cao của Seoul Spa sẽ là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Giảm mỡ bụng hiệu quả hơn tại Seoul Spa
Giảm mỡ bụng hiệu quả hơn tại Seoul Spa

Dịch vụ giảm béo tại Seoul Spa ứng dụng công nghệ hiện đại, độc quyền của trung tâm như: Smart Lipo 4S, E-sonic… Đây là những công nghệ mang tính đột phá giúp loại bỏ lượng mỡ thừa dày, lâu năm một cách an toàn, nhanh chóng. Phương pháp được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm cùng trang thiết bị, máy móc hiện đại. Những điều này sẽ đảm bảo mang đến cho bạn hiệu quả giảm béo tối ưu.

Giảm béo, làm đẹp tại Seoul Spa, bạn còn được tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm và thư giãn trong không gian hiện đại, sang trọng. Đặc biệt hiệu quả giảm béo được cam kết duy trì lâu dài, đảm bảo an toàn và không để lại bất kỳ biến chứng nào. Vậy nên, đây chính là sự lựa chọn tối ưu để bạn sớm sở hữu được cân nặng cùng một vóc dáng đúng chuẩn.

Công nghệ giảm mỡ hiện đại mang đến hiệu quả nhanh chóng
Công nghệ giảm mỡ hiện đại mang đến hiệu quả nhanh chóng

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn 4 tư thế ngủ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả cũng như những lưu ý cần biết. Ngoài ra, dịch vụ giảm béo công nghệ cao của Seoul Spa chính là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chúc bạn sớm sở hữu được vòng eo thon gọn để luôn tự tin, rạng rỡ trong mọi bộ cánh yêu thích nhé!

Mọi thắc mắc về dịch vụ giảm béo bạn có thể liên hệ Seoul Spa để được tư vấn chi tiết tại hotline: 1900 6947.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!



Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Nhờ sự tin yêu của khách hàng, Thẩm viện Seoul Spa luôn có lượng khách lớn ghé thăm.

    Quý khách vui lòng đặt lịch hẹn trước để được CHỦ ĐỘNG – ƯU TIÊN – TIẾT KIỆM THỜI GIAN!

    Đặt lịch ngay