Cách Giảm Mỡ Lưng – Lấy Lại Đường Cong Cơ Thể

Khi soi mình trong gương, các bạn thường tập trung đánh giá các vùng như bụng, eo, bắp tay và bắp chân mà thường bỏ quên phần lưng của mình. Tuy nhiên, mỡ lưng sẽ làm chị em ngần ngại khi mặc các loại trang phục bó sát. Lưng là bộ phận rất khó giảm mỡ vì hầu như chúng ta không thể tác động 100% lên lưng. Nếu các nàng mong muốn được tự tin xuống phố mà không phải phẩu thuật thẩm mỹ thì sao.

Đừng bỏ qua bài viết, chúng tôi sẽ mách cho các bạn những cách giảm mỡ lưng hiệu quả ngay tại nhà!

VÌ SAO MỠ LẠI TÍCH TỤ TRÊN LƯNG BẠN?

Không ai muốn cơ thể lại có mỡ thừa cả, nhất là những cô gái luôn mong muốn mình có một thân hình thon gọn chứ không muốn bị gắn mác “vai u thịt bắp”. Có rất nhiều nguyên nhân sinh ra mỡ lưng, nếu mắc phải một trong những sai lầm dưới đây thì hãy dừng ngay bạn nhé.

*Mặc áo ngực sai kích cỡ

Mặc áo ngực không đúng size gây ra nhiều hậu quả không ngờ

Mặc áo ngực không đúng size gây ra nhiều hậu quả không ngờ

Nghe có vẻ khó tin nhưng việc mặc áo ngực sai kích cỡ là yếu tố khiến bạn có mỡ lưng. Đặc biệt là mặc áo ngực quá chật.

Áo ngực chật hơn size sẽ siết chặt vào vai và lưng. Phần cơ bị đẩy lên trên và hình thành các ngấn mỡ xung quanh, vô cùng kém thẩm mỹ. Còn nếu bạn mặc áo ngực rộng size sẽ khiến vùng ngực không có gì nâng đỡ. Không những vòng 1 dễ bị chảy xệ mà lưng bạn sẽ bị chùng da.

Hãy lựa chọn áo ngực vừa size để bảo vệ cơ thể. Bạn hãy thường xuyên đo lại kích cỡ vòng 1 để sắm sửa loại áo mới cho thích hợp với mình nhé.

*Di truyền và cơ địa

Các nghiên cứu khoa học cho thấy nếu cả bố và mẹ đều mắc bệnh béo phì, thừa cân thì 80% con trẻ sinh ra sẽ mắc bệnh tương tự. Nếu chỉ có bố hoặc mẹ, hoặc cả hai đều khỏe mạnh thì vẫn có 20 – 30%  tỷ lệ trẻ sinh ra bị thừa cân.

Bên cạnh đó, một số chị em không may mắn sở hữu cơ địa dễ tăng cân và tích tụ mỡ hơn những người khác.

*Chế độ ăn uống không cân bằng

Thức ăn nhanh là nguyên nhân gây ra mỡ lưng

Thức ăn nhanh là nguyên nhân gây ra mỡ lưng

Thực đơn ăn uống trong ngày quyết định 70% những gì phản ánh trên ngoại hình của bạn.

Nếu bạn có thói quen ăn uống không kiểm soát, liên tục nạp các thực phẩm nhiều calo, dầu mỡ. Các loại thức ăn nhanh, chế biến sẵn hoặc có nhiều đường cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng tích mỡ ở lưng.

*Bạn là người lười vận động

Trong lý thuyết cơ bản, nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân, tích mỡ là do lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo cơ thể sử dụng.

Cuộc sống đô thị hiện đại, bận rộn dễ khiến các bạn bỏ quên mất vấn đề sức khỏe và dinh dưỡng. Không vận động sẽ làm sức khỏe và hệ miễn dịch của bạn suy giảm, khiến mỡ đọng trên các vùng cơ thể như bụng, lưng, vai, bắp tay và bắp chân.

CÁCH GIẢM MỠ LƯNG HIỆU QUẢ NHẤT: TẬP THỂ THAO TẠI NHÀ

Như đã đề cập ở trên, mỡ lưng là vùng khó giảm trên cơ thể. Tuy nhiên nếu xây dựng chế độ ăn kiêng khoa học và tập luyện điều độ thì bạn vẫn có thể sở hữu một thân hình thon gọn.

Những bài tập thể thao tại nhà sau tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho các cô gái công sở bận rộn, không có thời gian đến các phòng gym chuyên nghiệp.

*Tập thể hình – Cardio

Không ít người lầm tưởng tập gym sẽ khiến các cơ bắp bị nổi cộm, khiến thân hình trở nên đồ sộ. Thực chất nếu tập đúng cường độ, thân hình của các bạn sẽ có một sự lột xác hoàn toàn mới.

  1. Động tác chống đẩy

Động tác chống đẩy thực hiện tại nhà

Động tác chống đẩy thực hiện tại nhà

Bước 1: Vào tư thế chống đẩy, tay giữ thẳng. Nếu lực tay yếu thì bạn có thể bắt đầu bằng khuỷu tay trước, sau đó từ từ nâng dần cấp độ lên.

Bước 2: Gập khuỷu tay và từ từ hạ người xuống, tập trung hoạt động cơ lưng và bắp tay. Nếu bạn bắt đầu ở tư thế gập khuỷu tay, hãy hạ vai xuống và thở đều đặn.

Bước 3: Đưa người về vị trí ban đầu sau đó lặp lại trong vòng 1 phút. Bạn có thể tập động tác này với nguyên tắc “60 giây làm – 15 giây nghỉ.”

  1. Động tác Plank

Plank không những giúp giảm mỡ lưng mà còn giảm mỡ toàn thân

Plank không những giúp giảm mỡ lưng mà còn giảm mỡ toàn thân

Đây là động tác được rất nhiều dân thể thao ưa thích vì không chỉ là mỡ lưng, Plank còn tác động lên mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể như mỡ bụng, bắp tay, hai bên hông, v…v.

Bước 1: Vào tư thế chống đẩy, nhưng lần này hãy gập hai khuỷu tay lại và chống xuống sàn, hai chân dang bằng vai.

Bước 2: Dùng mũi ngón chân đẩy nhẹ sao cho thân trước hơi đưa về phía trước, từ vai đến chân là một đường thẳng. Chú ý hạ hông xuống, không để hông quá thấp hoặc quá cao sẽ bị đau lưng.

Bước 3: Cố gắng giữ nguyên tư thế đó trong một phút. Bạn có thể sử dụng một tấm chăn gấp cao lên đặt dưới bụng để nhắc nhở mình vào đúng tư thế.

*Tập Yoga

Bắt nguồn từ Ấn Độ, Yoga là một bộ môn thể thao rèn luyện cả cơ thể lẫn tinh thần. Nhìn rất nhẹ nhàng nhưng thực chất bộ môn này đòi hỏi người tập phải có sự cố gắng và kiên trì không ngừng nghỉ.

Các động tác sau đây sẽ là cách giảm mỡ lưng thích hợp cho những cô nàng yêu thích bộ môn này.

1.Tư thế “con mèo” kết hợp với tư thế “em bé”

Hướng dẫn thực hiện động tác yoga “con mèo”

Hướng dẫn thực hiện động tác yoga “con mèo”

Bước 1: Vào tư thế “con mèo” bằng cách bò trên đầu gối và hai tay. Chú ý tay và gối duỗi thẳng, tạo thành một góc vuông 90 độ. Đầu cúi xuống nhìn sàn nhà.

Bước 2: Từ từ ngửa đầu lên đến khi cổ căng ra. Sau đó cong lưng xuống, ưỡn nhẹ mông và hít thở thật sâu.

Bước 3: Khi thở ra, bạn hãy ép sát cơ bụng để đẩy hết CO2 ra ngoài, đồng thời cong lưng theo chiều ngược lại ban nãy và từ từ cúi đầu xuống.

Bước 4: Lặp lại động tác trên trong vòng 1 phút. Nếu cảm thấy xương sống mỏi, hãy vào tư thế “em bé” bằng cách lùi người ra sau, hai tay duỗi thẳng và áp mặt vào đùi.

  1. Tư thế “chiếc cầu”

Tư thế chiếc cầu giảm mỡ lưng và mỡ bắp đùi

Tư thế chiếc cầu giảm mỡ lưng và mỡ bắp đùi

Bước 1: Bạn hãy nằm ngửa xuống thảm, gập đầu gối lại và áp chặt bàn chân xuống sàn nhà. Để tay ra hai bên và úp lòng bàn tay xuống.

Bước 2: Dùng lực chân và nhấc phần eo lên cao, giữ nguyên khoảng 30 giây rồi từ từ hạ thấp xuống.

Bước 3: Lặp lại động tác từ bước 1.

  1. Tư thế “con rắn”

Tư thế “con rắn” có tác dụng rèn luyện tấm lưng thon gọn săn chắc

Tư thế “con rắn” có tác dụng rèn luyện tấm lưng thon gọn săn chắc

Bước 1: Khác với tư thế chiếc cầu, bạn hãy bắt đầu bằng việc nằm sấp xuống thảm.

Bước 2: Duỗi mũi chân ra đẩy xuống sàn. Hai cánh tay gập lại, khép sát vào nách. Thân trên đẩy cao sao cho ngực không chạm sàn, chú ý hai mắt nhìn thẳng.

Bước 3: Bạn đẩy tay lên cao, đồng thời hít sâu. Có thể ngẩng đầu hoặc không ngẩng tùy thích, cố gắng giữ nguyên mũi chân, tiếp tục hít thở trong 30 giây.

Các chị em nên thực hiện các cách giảm mỡ lưng như trên với thời gian ngắt quãng nhưng điều độ, như vậy sẽ giúp đốt cháy nhiều calo rỗng hơn.

Tham khảo: Nhảy dây giảm béo

Lời kết

Dù chọn bài tập nào, các bạn cũng nhớ phải khởi động làm nóng toàn bộ cơ thể tối thiểu 3 – 5 phút. Tránh vận động quá sức làm tổn thương đến cơ bắp và dây chằng.

Hy vọng qua bài viết này của Seoul Spa, bạn sẽ không còn lo ngại về tình trạng mỡ lưng của bản thân cũng như xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt tập luyện lành mạnh hơn. Ngoài ra nếu muốn giảm mỡ lưng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, hãy thử tham khảo các dịch vụ giảm mỡ bằng công nghệ tại các cơ sở làm đẹp, spa uy tín. Đây là giải pháp tiết kiệm thời gian cũng như là rút ngắn thời gian sở hữu vóc dáng lý tưởng của bạn nhanh hơn.

Chúc các bạn thành công!


Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Lượt khách "KHỦNG" - Hãy đặt lịch để không phải đợi lâu