Trở lại

Căng bóng - Trắng sáng

Dr. Seoul Căng bóng da

Cấy trắng

Dr. White Collagen

Sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to có vòng eo thon gọn

Cập nhật: 07/05/2024
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỡ bụng có thể hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau như yếu tố di truyền, lười vận động, ngủ muộn, căng thẳng kéo dài,… Ngoài ra, không ít người cũng thắc mắc vấn đề ăn xong nên làm gì để bụng không to, ăn xong ngồi có mập không, ăn xong nằm ngay bụng có to không và đâu là những cách tiêu hao calo sau khi ăn hiệu quả nhất? Bài viết sau đây Góc dáng đẹp sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin này một cách cụ thể nhất.

Ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Ăn xong làm gì để không béo bụng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và bàn luận trên các diễn đàn, hội nhóm. Hãy tham khảo những cách cách ăn xong không tích mỡ bụng hiệu quả nhất hiện nay:

Massage nhẹ nhàng vùng bụng

Việc massage vùng bụng nhẹ nhàng sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, góp phần ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng. Nhờ việc massage vùng bụng thường xuyên sau khi ăn mà các bạn sẽ không bị béo bụng.

Nên massage vùng bụng khoảng 20 phút/ngày 
Nên massage vùng bụng khoảng 20 phút/ngày

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, các bạn hãy làm ấm bàn tay bằng cách xoa 2 bàn tay vào nhau.
  • Sau đó, các bạn hãy xoa nhẹ bụng theo chiều kim đồng hồ 20 vòng.
  • Kế tiếp, các bạn hãy tiếp tục xoa bụng ngược chiều kim đồng hồ 20 vòng nữa để đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng.

Nên đi bộ thư giãn sau khi ăn

Sau khi ăn, các bạn nên dành ít nhất 30-60 phút để đi bộ thư giãn vì đây là cách tiêu hao calo sau khi ăn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rất cao. Ngoài công dụng giảm mỡ bụng, việc đi bộ thường xuyên còn giúp giảm nguy cơ mắc những bệnh lý nguy hiểm, cải thiện sức mạnh của các nhóm cơ và giúp cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn hơn.

Đi bộ nhẹ nhàng sau khi ăn
Đi bộ nhẹ nhàng sau khi ăn

Uống nước chanh hoặc trà gừng

Vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất nên nước chanh và trà gừng mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm mỡ bụng và giúp làn da trắng sáng hơn. Mỗi ngày, các bạn nên uống 1 cốc nước chanh hoặc trà gừng để bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể của mình. Bạn lưu ý không nên uống nước chanh giảm cân trước bữa ăn vào lúc đói vì trong chanh có acid sẽ dễ khiến dạ dày cồn cào khó chịu.

Ăn 1 hộp sữa chua

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn 1 hộp sữa chua sau khi ăn giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, đồng thời giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Đặc biệt, việc ăn sữa chua còn bổ sung nhiều lợi khuẩn cho đường ruột, giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc những bệnh lý nguy hiểm.

Nên ăn mỗi ngày 1 hộp sữa chua

Uống nước detox hoặc nước ép cần tây

Phương pháp giảm cân bằng nước Detox hoặc nước ép cần tây được kết hợp đồng thời với phương pháp nhịn ăn gián đoạn để loại bỏ hoàn toàn những chất độc bên trong cơ thể và giảm lượng calo nạp vào. Đây là một trong những  cách ăn xong không tích mỡ bụng an toàn, hiệu quả nhất.

Những loại nước Detox có tác dụng mỡ bụng sau khi ăn hiệu quả là nước dưa chuột, chanh, bạc hà; nước chanh và gừng; nước chanh và sả; nước dứa và bưởi,…

Có thể bạn quan tâm: Thải độc ruột giúp giảm béo

Nước ép cần tây rất tốt cho sức khỏe
Nước ép cần tây rất tốt cho sức khỏe

Thực hiện bài tập ngồi xổm sau khi ăn để giảm mỡ bụng

Bên cạnh những cách ăn xong không tích mỡ bụng kể trên, các bạn cũng có thể lựa chọn bài tập ngồi xổm sau khi ăn để đốt cháy nhanh lượng calo tích tụ trong cơ thể. Việc luyện tập bài tập này thường xuyên còn giúp các bạn điều chỉnh tư thế ngồi của mình và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn hãy đặt 1 chiếc gối vào tường và tựa lưng vào.
  • Giữ thẳng lưng rồi ngồi xổm xuống một cách từ từ sao cho gối ở giữa lưng và tường.
  • Lưu ý luôn giữ đầu thẳng, mông sát mặt đất và cẳng chân áp sát bụng.
  • Giữ nguyên tư thế trên trong 5 phút rồi lặp lại bài tập nhiều lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Deal đại mê

Những việc cần tránh sau khi ăn xong

Ngoài câu hỏi ăn xong nên làm gì để bụng không to bạn cũng cần lưu ý đến một số việc cần tránh như:

Không nên tắm ngay sau khi ăn

Rất nhiều người có thói quen tắm sau khi ăn. Việc này có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gây ra tình trạng béo bụng. Tắm sau khi ăn khiến cho quá trình tiêu hóa chậm hơn, bạn nên đợi ít nhất 30 phút mới được tắm nhé!

Không nên tắm ngay sau khi ăn
Không nên tắm ngay sau khi ăn

Không nên nằm hoặc ngồi sau khi ăn

Ăn xong ngồi có mập không và ăn xong nằm ngay bụng có to không cũng là vấn đề được nhiều người thắc mắc hiện nay. Bởi vì sau khi ăn no nhiều người thường có xu hướng muốn nằm hoặc ngồi ngay. Thậm chí “căng da bụng chùng da mắt” nhiều người còn có cảm giác buồn ngủ ngay sau khi ăn. Tuy nhiên việc ngồi hoặc nằm ngủ ngay lập tức rất hại cho sức khỏe và dạ dày. Lúc này thức ăn được tiêu hóa chậm, dễ gây tích mỡ ở eo.

Tránh ăn đồ ngọt tráng miệng sau khi ăn

Bánh kẹo và các loại đồ ngọt chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng béo phì. Do đó bạn nên từ bỏ thói quen tráng miệng bằng đồ ngọt nếu không muốn vòng 2 ngày càng phù to.

Không được uống nhiều nước sau khi ăn

Ở phần ăn xong nên làm gì để bụng không to đã đề cập đến thói quen uống nước sau khi ăn. Đây là thói quen tốt tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều nước vì có thể khiến bụng phình to, cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng của hệ tiêu hóa. Ngoài ra nếu áp dụng thói quen này thường xuyên bạn còn có nguy cơ bị đau dạ dày.

Tránh uống trà đặc sau khi ăn

Không nên uống trà đặc ngay sau khi ăn
Không nên uống trà đặc ngay sau khi ăn

Uống trà đặc ngay sau khi ăn thường không tốt cho hệ tiêu hóa vì polyphenol và tannin trong trà ngăn chặn quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Hơn nữa uống trà cũng dễ gây ức chế sự bài tiết của dịch vụ và dịch ruột, rất không tốt cho hệ tiêu hóa. Nếu muốn uống trà, bạn nên đợi khoảng 1 tiếng sau khi ăn mới uống nhé!

Không nên ăn trái cây ngay sau bữa chính

Trái cây mang đến nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên việc ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm xong cũng được xem là thói quen không tốt. Trái cây có thể cản trở việc tiêu hóa thức ăn, giảm tốc độ hấp thụ của cơ thể. Ăn trái cây sau bữa chính còn khiến dễ bị đầy hơi, khó tiêu.

Trong cam, bưởi hoặc một số loại quả có muối thường chứa flavonoid. Chất này dễ bị vi khuẩn đường ruột phân giải thành acid oxalic làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp.

Ngoài các hoạt động trên bạn có thể kết hợp thêm massage bụng nhẹ nhàng động tác này được ví như cách đánh tan mỡ bụng bằng tay hiệu quả.

Giảm vòng bụng nhanh chóng tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.vn

Ngoài vấn đề ăn xong nên làm gì để bụng không to và ăn xong ngồi có mập không, ăn xong nằm ngay bụng có to không thì bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp giảm bụng nhanh chóng tại các spa. Đôi khi vòng 2 lớn không chỉ do thói quen sau khi ăn mà còn do cơ địa, chế độ dinh dưỡng, thói quen hằng ngày… Nếu chẳng may có vòng eo quá khổ thì giảm béo Slim Lipo Provip sẽ là cứu cánh giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Với 4 đầu máy có tần số siêu âm khác nhau, phương pháp Slim Lipo Provip của Seoul Spa sẽ tác động trực tiếp lên vùng bụng để phá hủy và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. Ưu điểm lớn nhất của việc giảm cân công nghệ cao chính là hiệu quả nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian luyện tập và kiêng khem. Ngoài ra phương pháp này không đau và rất an toàn. Bạn có thể an tâm khi thực hiện.

Khác với những dịch vụ giảm béo thông thường, giảm béo bụng Slim Lipo Provip không gây chùng da hay chảy xệ. Ngược lại công nghệ giảm béo mới còn giúp bạn làm săn chắc và chống lão hóa da. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về phương pháp này tại hotline: 1800 3333

Qua bài viết có lẽ bạn đã có đáp án cho câu hỏi ăn xong nên làm gì để bụng không to, ăn xong ngồi có mập không, ăn xong nằm ngay bụng có to không.  Hãy thường xuyên áp dụng những mẹo nhỏ này để duy trì vòng eo thon gọn, cân đối nhé! Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Seoul Spa để cập nhật thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn sớm sở hữu thân hình chuẩn như mong muốn!

654

Bài viết hữu ích ?

Đăng ký tư vấn

Đánh giá

4.2 / 5. - 5

Hãy là người đầu tiên đánh giá



Bình luận website

0 bình luận
    đăng ký ngay
    1800 3333

    Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

    ĐĂNG KÝ NGAY
    NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

    Nhận ưu đãi