Ăn chuối luộc có giảm cân được không?

Bạn đã bao giờ nghe đến việc ăn chuối luộc giảm cân chưa? Đây là một phương pháp làm đẹp tại nhà được chị em “kháo nhau” trong thời gian gần đây với hiệu quả được cho là khá thần tốc. Vậy chuối luộc có tác dụng như thế nào đối với việc giảm cân? Có những cách dùng chuối luộc nào để cải thiện vóc dáng?

Tại sao ăn chuối luộc có thể giúp giảm cân?

Tại sao ăn chuối luộc được cho rằng có thể giúp giảm cân?
Tại sao ăn chuối luộc được cho rằng có thể giúp giảm cân?

Nói về lý do của vấn đề này, chúng ta có thể bắt nguồn từ hàm lượng dinh dưỡng trong chuối. Nhìn chung, đây là một loại trái cây phổ biến và sở hữu nhiều dưỡng chất tốt đối với mục đích làm đẹp, bao gồm: vitamin B6, vitamin C, chất xơ, kali,…

Bên cạnh đó là lượng calo và carb ở mức độ vừa phải, giúp bạn đảm bảo nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà không khiến cho cơ thể thừa cân. Cũng chính vì vậy, chuối là loại quả được được các huấn luyện viên thể hình đề xuất trong thực đơn.

Hẳn nhiên mà nói, chuối chín thường được nhiều người lựa chọn bởi nó dễ ăn hơn. Tuy nhiên, chuối xanh lại có chứa hàm lượng chất xơ khá lớn. Do vậy việc ăn chuối luộc giảm cân là cách khá hay để có thể dễ dàng ăn chuối xanh. Qua đó tận dụng được hiệu quả chuối xanh trong việc cải thiện vóc dáng.

Một số tác dụng cụ thể của chuối luộc trong giảm cân:

  • Hàm lượng chất xơ dồi dào mang đến khả năng thúc đẩy tiêu hóa hiệu quả. Nhờ vậy giúp làm sạch, và loại bỏ các tế bào chất béo và tạp chất khỏi cơ thể.
  • Tạo cảm giác no, giảm thèm ăn, qua đó giảm hàm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.
  • Mỗi quả chuối chỉ chứa khoảng trên dưới 100 calo. Vì vậy khi dùng chuối luộc giảm cân sẽ giúp bạn kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể. Giảm thiểu nỗi lo dư thừa năng lượng và bị tăng cân.
  • Các vi chất dinh dưỡng có trong chuối giúp tăng khả năng trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng.
  • Trong chuối có thành phần kháng tinh bột khá tốt. Do vậy, nếu ăn từ 2 – 3 trái chuối xanh luộc mỗi ngày, nó sẽ giúp lên men tinh bột thành chất khác. Từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy và loại bỏ đến 30% chất béo trong cơ thể.
  • Ngoài ra, chất Norepinephrine trong thành phần của chuối có khả năng phân giải cấu tạo của chất béo, ngăn chặn nguy cơ tích tụ mỡ thừa.

Như vậy có thể thấy, việc ăn chuối luộc giảm cân là một phương pháp có cơ sở để thực hiện. Vậy chúng ta nên dùng loại chuối này như thế nào trong việc làm đẹp? Cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé!

Một vài bí quyết ăn chuối luộc giảm cân hiệu quả mà đơn giản

Bí quyết ăn chuối luộc giảm cân hiệu quả mà đơn giản
Bí quyết ăn chuối luộc giảm cân hiệu quả mà đơn giản

Nên lựa chọn chuối luộc như thế nào cho mục đích giảm cân?

Điều đầu tiên bạn cần biết, đó là không chỉ chuối xanh luộc mà chuối chín luộc cũng có thể giúp bạn giảm cân. Hương vị của chuối chín khi luộc cũng khá đặc biệt, không gây cảm giác ngọt nhiều như thông thường. Do vậy, nếu đang xây dựng kế hoạch giảm cân cho mình. Bạn có thể chọn cả 2 “trạng thái” này của chuối mà không cần phải đắn đo gì cả.

Công thức chuối luộc giảm cân với chuối xanh

Ở phương pháp này, bạn sẽ cần chuẩn bị khoảng 2 – 3 trái chuối xanh (loại chuối đã đề cập ở phần trên). Bạn có thể dễ dàng mua chuối ở chợ hay siêu thị bất kì. Tuy nhiên có lẽ ở chợ vẫn dễ tìm hơn là đến siêu thị đấy.

Ngoài ra, hãy chuẩn bị thêm một tô nước muối pha loãng cùng với một chiếc nồi có kích thước vừa đủ để chứa hết phần chuối này nhé.

Các bước thực hiện:

  • Rửa sạch phần chuối xanh đã chuẩn bị, đồng thời cắt bỏ 2 đầu.
  • Ngâm chuối vào tô nước muối pha loãng trong 15 phút để loại bỏ nhựa và các loại chất bẩn.
  • Cho chuối vào nào nồi, đổ ngập nước và luộc trong 10 – 15 phút.
  • Khi vỏ chuối đổi sang màu thẫm, dùng đũa có thể đâm qua dễ dàng là chuối đã chín. Lúc này bạn có thể vớt ra rổ và để cho ráo nước.
  • Khi chuối nguội, bạn có thể bóc vỏ và thưởng thức món chuối luộc giảm cân rồi đó.

Mỗi ngày, bạn có thể ăn 1 quả trước bữa ăn chính trong thực đơn giảm cân của mình.

Bí quyết ăn chuối chín luộc để giảm cân

Bí quyết ăn chuối chín luộc để giảm cân.
Bí quyết ăn chuối chín luộc để giảm cân.

Tất nhiên, chuối chín thì chúng ta vẫn thường quen với việc ăn như thông thường. Tuy vậy, chuối chín khi luộc lại có hương vị khá đặc biệt mà bạn nên thử qua. Món này sẽ vừa giúp bạn loại bỏ mỡ thừa mà lại vừa giúp thay đổi khẩu vị rất hay đấy.

Trước tiên, hãy chuẩn bị một nải chuối vừa chín tới, một nồi nước, muối và vài viên đá lạnh.

Các bước thực hiện:

  • Đầu tiên, rửa sạch chuối với nước sạch (có thể tách ra hay để nguyên nải đều được).
  • Kế tiếp: cho toàn bộ chuối vào nồi và đổ ngập nước, thêm vào 1 thìa muối rồi đun sôi.
  • Luộc chuối trong thời gian 15 – 20 phút cho đến khi vỏ chuối nứt ra là được. Đồng thời, chuẩn bị sẵn 1 thau nước lạnh với phần đá đã chuẩn bị ban đầu.
  • Khi chuối chín, vớt ra và để nhanh vào thau nước lạnh, sau 3 – 5 phút thì vớt ra và để vào rổ cho ráo.

Phần chuối đã luộc sau khi nguội có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Mỗi ngày dùng 2 – 3 trái chuối trước các bữa ăn chính sẽ có hiệu quả tốt cho quá trình giảm cân.

Một số lưu ý khi ăn chuối luộc giảm cân

Lựa chọn chuối như thế nào là hợp lý?

Thực tế, có khá nhiều loại chuối khác nhau: chuối cau, chuối sáp, chuối tiêu,… Mà ở mỗi loại chuối này, tình trạng chín hay xanh của chúng lại mang đến hiệu quả khác nhau đối với việc giảm cân.

Do vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn chuối theo cách sau đây:

  • Đối với chuối xanh: bạn hãy dùng chuối sáp, chuối xiêm, chuối tiêu, chuối già hương hay chuối cau để luộc. Lưu ý chọn loại quả to, không quá già hay quá non, không bị dập nát.
  • Đối với chuối chín: chỉ có chuối sáp và chuối sứ là 2 loại mà bạn nên chọn. Khi mua hãy chọn loại vừa chín tới và không bị dập nát. Chuối có kích thước to tròn, ngon mắt và săn chắc sẽ ngon và dễ ăn hơn sau khi luộc.

Ăn chuối luộc như thế nào để hiệu quả giảm cân tốt nhất?

Nên ăn chuối luộc trước bữa chính khoảng 30 phút.
Nên ăn chuối luộc trước bữa chính khoảng 30 phút.
  • Bạn không nên ăn chuối luộc quá 5 ngày liên tiếp với khẩu phần đã đề cập trên đây.
  • Chỉ nên ăn chuối luộc trước bữa ăn chính và không nên ăn thay cho các bữa chính trong ngày.
  • Nếu muốn ăn chuối luộc giảm cân mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn cách ngày đối với khẩu phần trên. Hoặc thay vào đó bạn có thể ăn mỗi ngày chỉ 1 quả chuối luộc.
  • Những người bị các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón, tiểu đường, bệnh đường ruột, bệnh dạ dày,… không nên sử dụng chuối luộc mà đặc biệt là chuối xanh để giảm cân.
  • Tránh các loại thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ, rượu bia hay nước ngọt khi giảm cân. Đồng thời kết hợp một chế độ rèn luyện thể dục để giảm thiểu mỡ thừa.

Nếu việc giảm cân bằng chuối không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi. Hay bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian cho việc giảm cân tại nhà. Hãy liên hệ ngay cho Seoul Spa để được tư vấn một cách nhanh chóng và cụ thể nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chăm sóc sắc đẹp. Cùng với cơ sở vật chất và công nghệ làm đẹp hiện đại, đội ngũ chuyên viên có tay nghề vững vàng. Seoul Spa sẽ mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ giảm béo tốt nhất. Giúp bạn nhanh chóng cải thiện và lấy lại vóc dáng xinh đẹp của mình một cách an toàn và hiệu quả.

Lời kết

Cũng như nhiều phương pháp giảm cân tại nhà khác, sử dụng chuối luộc giảm cân sẽ cần có thời gian kiên trì thực hiện. Không những thế bạn nên nhớ rằng, chuối luộc không phải là thần dược giảm cân cấp tốc. Chúng chỉ là loại thực phẩm khá tuyệt vời để bổ trợ cho quá trình này. Do vậy, hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học với nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau. Chúc bạn sẽ đạt được kết quả giảm cân như ý trong thời gian ngắn nhất.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!



Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Nhờ sự tin yêu của khách hàng, Thẩm viện Seoul Spa luôn có lượng khách lớn ghé thăm.

    Quý khách vui lòng đặt lịch hẹn trước để được CHỦ ĐỘNG – ƯU TIÊN – TIẾT KIỆM THỜI GIAN!

    Đặt lịch ngay